Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันที่แท้2นิ้วบ่อนพัทยาจ้างยิงทิ้งหนุ่มวินจยย.

    ที่แท้2นิ้วบ่อนพัทยาจ้างยิงทิ้งหนุ่มวินจยย.

    สายวันที่ 9 ธ.ค.ที่ บก.ป.พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป.

    พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายสุพรรณ อายุ 53 ปี นายถาวร อายุ 53 ปี ข้อหาร่วมกันใช้ จ้าง วาน ให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

    จับกุมนายสุพรรณ ได้ใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนนายถาวร จับได้ที่บริเวณ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2563 มีเหตุคนร้าย 2 คน ขี่จยย.ใช้ปืนยิง นายประทุม สะอาดนัก อายุ 47 ปี วินจยย.รับจ้าง เสียชีวิตที่ ด้านหลังโรงเรียนเมืองพัทยา 8

    หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตามจับกุมนายมนัส อายุ 39 ปี มือปืน และนายนิพนธ์ อายุ 47 ปี คนขี่จยย.ที่ก่อเหตุได้ ก่อนให้การว่า สาเหตุที่ลงมือเพราะเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน

    แต่ญาติผู้เสียชีวิต ไม่เชื่อเพราะเชื่อว่าผู้ตายน่าจะไปมีเรื่องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เมืองพัทยา เกี่ยวกับเรื่องการพนัน และเชื่อว่าน่าจะยังมีผู้อยู่เบื้องหลัง หรือ ผู้จ้างวานอีกและเข้สร้องกองปราบฯสางคดี

    ต่อมา กองปราบปราม ในฐานะเลขาศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอร.ตร.) ได้สืบสวนขยายผลจนสืบทราบว่า

    เป็นเรื่องความขัดแย้งเกี่ยวกับการพนัน ก่อนจะพบข้อมูลหลักฐานสาวไปถึงตัวผู้จ้างวาน คือ นายถาวร และ นายสุพรรณ ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวนผู้ต้องหา ทั้ง 2 คน ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง นำตัวส่งสภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

    รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับชนวนฆ่าที่แท้จริงก่อนเกิดเหตุ นายประทุม ผู้ตาย ได้แอบเข้าไปถ่ายรูปสถานที่แห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยา ที่ลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน ก่อนรู้ถึงหูของกลุ่มนายทุนเจ้าของบ่อน

    สั่งให้นายถาวร และ นายสุพรรณ ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายที่คุมบ่อน จัดหามือปืนมาฆ่าปิดปากด้วยการว่าจ้าง นายมนัส และ นายนิพนธ์ 2 แสนบาทดังกล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments