Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทูตตำรวจญี่ปุ่นหารือข้อราชการ “รองต่อศักดิ์”

    ทูตตำรวจญี่ปุ่นหารือข้อราชการ “รองต่อศักดิ์”

    วันที่10 พ.ย.65 เวลา 10.30 น.ณ ห้องรับรอง 1 ชั้น 1 อาคาร 1 ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.(ปป)ให้การต้อนรับ นายโดอิ โยอิจิโร่ เลขานุการเอกและเจ้าหน้าที่ประสานงานอาวุโสฝ่ายตำรวจ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

    เพื่อเยี่ยมคารวะและแสดงความยินดีในโอกาสที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ ได้รับการโปรดเกล้าฯ
    ให้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. และมีการหารือข้อราชการสำคัญ ดังนี้

    1. ความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ตร.และ ตร.ญี่ปุ่น ทั้งสองหน่วยงานมีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้น มีการประสานงานที่ดีมาโดยตลอดทั้งในระดับบุคคลและระดับหน่วยงาน

    2. การปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ทราบว่าขณะนี้ทาง ตร. กำลังดำเนินการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งทางญี่ปุ่นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนข้อมูลต่างๆ ในส่วนของประเทศญี่ปุ่น จะมีกลุ่มอาชญากรที่เรียกว่ายากูซ่า ปัญหาลักลอบยาเสพติด

    3. ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ขอขอบคุณที่ ตร.ให้ความสำคัญและใส่ใจกับความปลอดภัยของชาวญี่ปุ่น

    4. การแลกเปลี่ยนการอบรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฏิบัติงานร่วมกัน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมของทั้งสองประเทศ ซึ่งฝ่ายญี่ปุ่นตอบรับที่จะจัดให้มีการแลกเปลี่ยน

    5. ความร่วมมือในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมไซเบอร์ เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นได้จัดตั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ขึ้น และยินดีเป็นอย่างยิ่งหากจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านอาชญากรรมไซเบอร์

    6. การใช้โดรนในการก่ออาชญากรรมและการก่อการร้าย คุณโดอิมีประสบการณ์ในการจัดการและการดูแลเรื่อง โดรนในการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งการรับมือต้องการมีประสานงานกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วย สำหรับอุปกรณ์ที่ญี่ปุ่นใช้ในการแอนตี้โดรนเป็นของต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ทางญี่ปุ่นกำลังพิจารณาว่าการแอนตี้โดรนจะใช้วิธีการเป็นแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด เพื่อไม่ให้สัญญาณต่างๆไปรบกวนการใช้เครื่องมือสื่อสารทั่วไปของประชาชน

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments