ท่องปทุมวัน 'จะจับเป็น หรือ จับตาย'

0
2033

จะจับเป็นหรือจับตาย!!!!

เป็นอะไรที่ไม่อยากให้เกิดจริงๆ ถึงแม้ข่าวตำรวจในทางไม่ดีจะมีมาก แต่ตำรวจดีๆที่ปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายด้วยความกล้าหาญจนถึงขั้นเสียชีวิตหรือบาดเจ็บต้องพิการก็มีอยู่ไม่น้อย  อย่างกรณี ด.ต.อรรณพ เครืออนันต์ ผบ.หมู่งานสืบสวนชุดยาเสพติด สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี ต้องสละชีพเป็นชาติพลีไปอีกคน หลังเข้าล่อซื้อยาบ้าจากเครือข่ายนักค้ายานรก จ.สระบุรี และถูกคนร้ายที่ไหวตัวทัน ยิงใส่เปิดทางหนี กระสุนเจาะร่างด.ต.อรรณพ เสียชีวิต เหตุเกิดในเขตพื้นที่ อ.วังน้อย ใกล้วัดลาดทราย เขตรอยต่อ อ.วังน้อย – ประตูน้ำพระอินทร์ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อค่ำวันที่ 23 ก.ค.

หลังเกิดเหตุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา(สบ10)ลงไปพื้นที่ ส่ังกำชับตำรวจ ภ.จว.สระบุรี เร่งประสานข้อมูลกับ สภ.วังน้อย และร่วมกันติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี รวมทั้งเร่งดำเนินการเกี่ยวกับสวัสดิการที่ครอบครัวผู้สูญเสียพึงจะได้รับอย่างเต็มที่และรวดเร็ว  ขออนุญาตนำข้อความในเฟซบุ๊กของ เม่นใหญ่-พล.ต.อ.ปัญญา ที่โพสต์ไว้หลังเดินทางไปเป็นประธานพิธีรดน้ำศพ ด.ต.อรรณพฯที่วัดแก่งคอย มาถ่ายทอดนะครับ

“ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าเสียใจของบรรดาญาติมิตร และเพื่อนร่วมงาน เห็นแล้วก็รู้สึกใจหายครับ ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ขอให้พี่น้องตำรวจทุกนายดำรงตนอยู่ในความไม่ประมาทนะครับ สำหรับ ด.ต.อรรณพฯ ถือเป็นตำรวจตัวอย่างที่ได้เสียสละ อุทิศชีวิตตน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ ขอให้บุญกุศลที่ ด.ต.อรรณพฯ ได้สร้างไว้ นำพา ด.ต.อรรณพฯ ไปสู่สุขติครับ…..”

ในนามของคณะผู้จัดทำ Website Police News Varieties ขอร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัว ด.ต.อรรณพ ด้วย p พร้อมกับขอให้”เอราวัณ1″ เดอะช้าง-พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ภ.1 ในฐานะ เจ้าของพื้นที่ เร่งสั่งการทีมงานมือปราบ เดอะแม๋ว-พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รองผบช.ภ.1 มือปราบหน้าปรุ-พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผบช.ภ.1 ลงไปลากคอแก๊งค้ายาชาติชั่วนี้ออกมาเซ่นวิญญาณผู้กล้า ด.ต.อรรณพ

ด้วยชื่อชั้นฝีมือสืบสวนปราบปรามของนายตำรวจใหญ่3-4 นายที่เอ่ยนามมา เช่ือว่าไม่ช้านี้ เราจะได้เห็นโฉมหน้ามือปืนแก๊งยานรกแก๊งนี้ อยู่ที่ว่าจะ “จับเป็น”หรือ “จับตาย”เท่านั้น

กากีกลาย 25 / 7 / 59