Tuesday, March 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันท่องเที่ยวโชว์ฟิต ระดมกวาดล้างอาชญากรรม10กลุ่ม

    ท่องเที่ยวโชว์ฟิต ระดมกวาดล้างอาชญากรรม10กลุ่ม

    โปลิศท่องเที่ยวกรุงเทพ-ลพบุรี-สระแก้ว ขานรับนโยบายกวดขันอาชญากรรม10 กลุ่ม ทำพื้นที่ปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว ขณะที่ภาพรวมทั่วประเทศจับกุมผู้ต้องหาได้ 128 ราย

    เมื่อวันที่ 23 มี.ค.66พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.ศุภเชษฐ์ โชคชัย รองผบช.ทท.พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต. สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบช.สตส. ปฏิบัติราชการ บช.ทท. , พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 สั่งการให้ทุก33 สถานี 10 กองกำกับการในสังกัดบช.ทท.ทั่วประเทศ ระดมกวาดล้างกวาดล้างอาชญากรรม 10 กลุ่ม ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

    เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหาได้128 ราย,ทัวร์ด้อยคุณภาพ 46 ราย,หลอกลวงซื้อสินค้า 8 ราย, ยานพาหนะเอารัดเอาเปรียบ 43 ราย,ยาเสพติด 3 ราย,หลบหนีเข้าเมือง 11 ราย,อาชญากรรมทั่วไป 12 ราย และ Over stay 5 ราย

    สำหรับผลการจับกุมที่น่าสนใจประกอบไปด้วย กก.1 บก.ทท. โดยพ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ สว.กก.1 บก.ทท.1 , พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 , พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 เปิดปฎิการปิดล้อมตรวจค้น17 จุด ทั่วกทม.

    จับกุมผู้ต้องหา 30 ราย แบ่งเป็นความผิดก่อความเดือดร้อนรำคาญ จำนวน 13 ราย ,เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือใบอนุญาตสิ้นสุด 1 ราย 1 คน และปฏิเสธรับผู้โดยสาร 2 ราย ,แท๊กซี่แต่งกายไม่สุภาพ 1 ราย ไม่พกเอกสารสำคัญหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต) ประจำ ติดตัว” 1 ราย

    นอกจากนี้กวดขันความผิดเกี่ยวกับเน้นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับชาวจีน และชาวต่างชาติ ตามที่มีการร้องเรียนทางสังคมออนไลน์ว่ามีผู้ประกอบการธุรกิจที่เจ้าของเป็นชาวต่างชาติ และจ้างเเรงงานต่างชาติในการทำงาน ซึ่งหลายครั้งคนในพื้นที่กังวลว่าอาจเป็น ‘ธุรกิจสีเทา’ ที่แฝงตัวมากับการประกอบกิจการร้านค้าและร้านอาหาร

    อยากให้หลายฝ่ายช่วยตรวจสอบเพราะอาจสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ โดยตรวจสอบร้านอาหารย่านห้วยขวาง จับกุมบุคคลซึ่งไม่มีสถานะทางทะเบียน 9 ราย ในฐานเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และ คนต่างด้าวผู้ใดหลีกเลี่ยงไม่ปฏิบัติตามขัดขืน หรือไม่ยอมรับทราบคำสั่งของรัฐมนตรี คณะกรรมการ อธิบดี หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ซึ่งคณะกรรมการมอบหมายสั่งการแก่คนต่างด้าว

    ในส่วน ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 (ท่องเที่ยวสระแก้ว) พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2บก.ทท.1 ปิดล้อมตรวจค้นค้นชุมชน 200 ห้อง หมู่ 7 ต.ป่าไร่ อ.เมือง จ.สระแก้ว ก่อนจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาติจำนวน2 นาย, จับกุมผู้ต้องหาในความผิดก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่นในที่สาธารณะ และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ธุกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ จำนวน 5 นาย

    ขณะที่ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.1 ( ท่องเที่ยวลพบุรี) โดยพ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.2กก.2 บก.ทท. 1 นำกำลังจับกุมนายอ่อง ทาน ซุย อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา ในความผิดเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments