Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeCan i showธุรกิจเสริม พ.ต.อ.ชายแดนใต้

    ธุรกิจเสริม พ.ต.อ.ชายแดนใต้

    เต็นท์รถร้านนวดจัดกระดูก ธุรกิจเสริม ผกก.ญาณพงศ์ ช่วยกระจายรายได้ให้ลูกน้อง

    ปัจจุบันนอกจากอาชีพหลักแล้ว ข้าราชการ พนักงานประจำ ต่างมองหาอาชีพเสริม นอกเวลางาน หรือในวันหยุดประจำสัปดาห์ เพื่อหารายได้เสริมให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว

    หลายคนเลือกขายของออนไลน์ บ้างก็ทำสวน เปิดร้านอาหาร ฯลฯ เรียกว่าขยันมากก็ได้เงินมากนั่นเอง

    เช่นเดียวกับ พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ที่ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองและร้านนวดจัดกระดูก เป็นอาชีพเสริมและเพื่อช่วยเหลือให้ลูกน้องมีรายได้ด้วย

    ผกก.ญาณพงศ์ เล่าว่า

    เริ่มทำธุรกิจเพื่อหารายได้เสริมเอาไว้ใช้จ่ายและดูแลครอบครัว อย่างทำเต็นท์รถมือสอง เข้าหุ้นกับเพื่อน เปิดเต็นท์รถชื่อ เกรียง รถบ้าน บ้าน ที่อ.เมือง จ.ลพบุรี ขายรถยนต์มือสอง และบิ๊กไบค์

    ปกติเพื่อนทำเต็นท์รถอยู่ก่อนแล้ว และเราเข้าไปช่วย เพื่อนจะมีความรู้เรื่องซื้อขายรถมือสองอยู่แล้ว คร่ำหวอดในแวดวงรถยนต์มือสองอยู่ในกทม. และมาทำเต็นท์รถที่ลพบุรีด้วยกัน

    เป็นข้อดีที่ทำให้เรามีตลาดกว้างขึ้น ไม่ใช่แค่ซื้อขายรถในจ.ลพบุรีเท่านั้น

    อย่างคนใน.ลพบุรี เขาอาจเคยเห็นรถคันนี้ใช้อยู่ใน.ลพบุรีทำให้ไม่อยากซื้อ ขณะเดียวกันเขาอยากได้รถที่เขารู้ประวัติคนเดียว โดยที่คนอื่นไม่รู้ประวัติ ตรงนี้เต็นท์รถของเราจะซัพพอร์ตได้”

    นอกจากนี้หุ้นส่วนผมเขารู้จักตลาดพ่อค้ารถ จะมีคนกลางขายรถมือสองให้กับเฉพาะพ่อค้ารถเท่านั้น ไม่ได้ขายให้คนทั่วไป รถบางคันถ้าเราเห็นว่าสวย ทำกำไรได้ ก็จะช้อนซื้อเอาไว้ก่อน แล้วค่อยมาเสนอให้ลูกค้าดู

    นอกจากนี้ถ้าลูกค้าสนใจรถยนต์ที่ไม่มีวางอยู่หน้าเต็นท์ ก็สามารถออเดอร์เอาไว้ก่อน แล้วเราก็จะหารถรุ่นและสีตามสเป็กที่ลูกค้าต้องการให้ได้”

    กก.ญาณพงศ์ เผยถึงการทำธุรกิจเต็นท์รถมือสอง

    เมื่อถามว่าการทำธุรกิจเต็นท์รถ มักถูกลูกค้าตำหนิเรื่องการย้อมแมวขาย แก้ปัญหายังไง ผกก.ญาณพงศ์ บอกว่า

    พ่อค้ารถมือสองถ้าคิดจะทำธุรกิจด้านนี้นานๆ ระยะยาว ต้องบอกกับลูกค้าให้ชัดเจนเรื่องประวัติรถก่อน เคยชนจุดไหน เขารับได้ไหม อย่าให้เขามาต่อว่าเราทีหลัง และถ้าเราทำดี ลูกค้าก็จะแนะนำบอกต่อกัน ทำให้เรามีลูกค้าเพิ่ม นอกจากนี้การบริการหลังการขายก็สำคัญ

    จัดเป็นตัวอย่างการทำธุรกิจที่ต้องซื่อสัตย์กับลูกค้า

    อีกธุรกิจที่ ผกก.ญาณพงศ์ เพิ่งเริ่มต้นได้ประมาณ 2 สัปดาห์ คือ ร้านทานตะวัน นวดแผนไทย ปรับสมดุลของร่างกาย ที่บ้านเกิดในจ.ยะลา เปิดเป็นร้านนวดแผนไทย และรับจัดกระดูกตามศาสตร์แพทย์แผนจีน

    “ผมเคยไปนวดจัดกระดูก เป็นศาสตร์การแพทย์แผนจีน  ส่งให้ลูกน้องไปเรียนที่จ.ตรัง ใช้เวลาเรียนและอยู่ฝึกฝนกับอาจารย์เพื่อหาประสบการณ์นานเป็นปี จนมีความชำนาญ ถึงกลับมานวดจัดกระดูกเองได้ในจ.ปัตตานี

    ตอนนี้มาเปิดร้านทานตะวัน นวดแผนไทย ปรับสมดุลของร่างกาย ที่จ.ยะลา เป็นการสร้างรายได้ให้กับลูกน้องด้วย อะไรที่เราสนับสนุนเขาได้ก็อยากส่งเสริม ร้านนี้มีภรรยาช่วยดูแลอยู่

    ผกก.ญาณพงศ์ เล่า

    เรียกว่า อาชีพเสริมของ ผกก.ญาณพงศ์ นอกจากเป็นรายได้เสริมให้กับตัวเองแล้ว ยังกระจายรายได้ให้ลูกน้องและคนรอบข้างด้วย

    ปร์วีร์21/11/64

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments