Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนครบาลปิดเมืองล่ามือฆ่าปี1ช่างกลปทุมวัน

    นครบาลปิดเมืองล่ามือฆ่าปี1ช่างกลปทุมวัน

    สืบนครบาลนำค้น7จุด รวบ3หัวโจกฆ่าปี1ช่างกลปทุมวัน  วงจรปิดจับชัดไปหาเรื่องถึงถิ่นอริ ถ่ายรูปเหยียบย่ำสัญลักษณ์1ใน3ให้การภาคเสธ อ้างแค่เดินผ่านไปกินข้าวแล้วถ่ายเล่นๆไม่ได้ยั่วยุ ที่เหลือจ่อเข้ามอบตัว

    วันที่ 30 มกราคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผบก.น.6, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร รอง ผบก.น.6, พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์รอง ผบก.สส.บช.น.

    พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6 พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.อาคม ชุมพรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน

    ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบนครบาล, บก.น.6 และ สน.ปทุมวันร่วมกันเปิดปฏิบัติการปิดเมืองล่ามือฆ่าน้องเร ปูพรมค้น 7 จุด พื้นที่ กรุงเทพฯ และสมุทรปราการ

    จับกุมนายณัฐพร พวงแก้ว หรือ “โต้ 9 นิ้ว” อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.85/2567 (หัวโจกแก๊งผู้ก่อเหตุ)นายธีรทัศน์ นิจนันท์ อายุ 21ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.92/2567 และนายการัณย์ นันทะแสน อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.91/2567 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

    พร้อมด้วยของกลางตรวจยึดจากบ้านนายการัณย์ นันทะเสน กล่องของมีดพับ BROWNIG Stainless steel Knife (กล่องลาย)​1 กล่อง กล่องของมีดพับ BROWNIG Stainless steel Knife B149 FA18 มีดพับกลางแจ้ง (กล่องสีดำ) 1 กล่อง รองเท้าผ้าใบสีแดง พื้นขาว ยี่ห้อ VANs1 คู่

    พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ม.ค.2567 กลุ่มวัยรุ่นช่างกล 9 คน บุกรุมใช้มีดแทงนายวราวุธหรือเร ขันคำนอก อายุ 25 ปี นักศึกษาช่างกลปทุมวัน จนเสียชีวิต

    จากวงจรปิดพบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นคู่อริช่างกลได้อยู่บริเวณป้ายหน้าสถาบันฯ ใกล้บริเวณป้ายหยุดรถประจำทาง ถนนพระราม 1 ทั้งหมดได้แสดงอาการยั่วยุ  มีชายทราบชื่อต่อมาว่า นายโต้ ได้ขึ้นปีนขึ้นบนรั้วของสถาบันฯ เป็นต้นเหตุให้เกิดเหตุการณ์จนมีผู้เสียชีวิต

    ชุดสืบสวนแกะรอยจากแผนประทุษกรรมในคดี “ยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด” จนวิเคราะห์พฤติกรรมออกมาได้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ต้องเป็นกลุ่มคู่อริที่ขัดแย้งกันมาช้านานกับกลุ่มสถาบันของผู้ตาย หลังเกิดเหตุ เพียง 2 วัน สามารถระบุตัวตนทั้ง 9 คนได้ และศาลได้อนุมัติหมายจับทั้ง 9 ราย

    การสืบสวนติดตามของเจ้าหน้าที่ก็พบว่า “ทั้งสองสถาบัน” มีระบบ “เซฟเฮ้าส์” รังปลวกนอกรั้วโรงเรียน คอยปลูกฝัง “แนวความคิด” ที่ผิดเพี้ยนไม่ต่างกัน

    กระทั่งรุ่งสางวันที่ 29 ม.ค. 67 พล.ต.ท.ธิติฯ เปิดปฏิบัติการ “ปิดเมืองไล่ล่ามือฆ่า” นำกำลังเจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลเข้าตรวจค้นเซฟเฮ้าส์ต้องสงสัย 7 แห่ง จับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุและถูกออกหมายจับ 3 คน และตรวจยึดของกลาง  ขณะนี้นำตัวทั้ง 3 ราย พร้อมของกลางมาขยายผลที่ บก.สส.บช.น.

    ชั้นจับกุม นายณฐพรฯ เป็นคนเดียวที่เป็นศิษย์ปัจจุบันอให้การุเทนถวายให้การภาคเสธ  อ้างว่า “เข้าไปแค่ต่อยไม่ได้ใช้มีดแทง โดยวันเกิดเหตุได้รวมตัวกันก่อนที่ในวิทยาลัยอุเทนถวาย ก่อนจะออกไปด้วยกันทั้งกลุ่ม ส่วนที่เดินไปถ่ายรูปหน้าป้ายวิทยาลัยปทุมวันนั้น เป็นแค่การเดินผ่านเพื่อไปกินข้าว ถ่ายเล่นๆไม่ได้ไปยั่วยุ  ”ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือให้การปฏิเสธ

    หลังจับกุมตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ล่าสุดที่เหลือติดต่อขอมอบตัวกับชุดสืบสวนนครบาลแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments