Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนครบาลแจงภาพตำรวจติดอาร์ม”แมวคาบดาบ-ไดโนเสาร์”ฝีมือม็อบวัยรุ่น

    นครบาลแจงภาพตำรวจติดอาร์ม”แมวคาบดาบ-ไดโนเสาร์”ฝีมือม็อบวัยรุ่น

     

    วันที่ 17 ก.ค.66 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)บช.น.ชี้แจงกรณีมีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจปรากฏตามสื่อโซเชียล ติดสัญลักษณ์บริเวณอาร์มแขนเสื้อเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ภาพไดโนเสาร์ในวงกลมสีแดง มีเส้นสีแดงคาดทับ และภาพแมวคาบดาบ ขณะยืนปฏิบัติหน้าที่ว่า

    ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏทราบชื่อ ร.ต.อ.ธนภาค ประเสริฐสม รอง สว.จร.สน.สำราญราษฎร์ ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค. เวลา 13.00 น. ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร ถนนราชดำเนิน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หน้าร้านแมคโดนัลด์

    มีกลุ่มผู้ทำกิจกรรมวัยรุ่นหลายคนเดินเข้ามารุมล้อม ขอติดอาร์มรูปไดโนเสาร์และรูปแมวคาบดาบ บอกว่าชุดเครื่องแบบใหม่ของตร.สวยดี ขอถ่ายภาพ ไม่ได้ขัดขืนถ้าขัดแย้งกับกลุ่มผู้ชุมนุมอาจไม่เกิดผลดี แต่ก็ไม่ได้กล่าวอนุญาตอย่างใด

    ภผู้บังคับบัญชาได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้งให้เป็นกลาง และพยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับทุก ๆ ฝ่าย เกรงว่ากรณีที่เกิดขึ้นอาจมีนัยยะแอบแฝง เมื่อกลุ่มวัยรุ่นติดสัญลักษณ์เสร็จแล้วเดินผ่านไปได้แกะออก จากนั้นเก็บนำมาลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน

    บช.น. ขอเรียนว่า แม้ช่วงนี้อาจจะมีการทำกิจกรรมของประชาชนกลุ่มต่างๆ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงเตรียมความพร้อมที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เน้นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อน พบเห็นหรือแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โทร.191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments