Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนรข.ร่วมตำรวจน้ำสกัดแก๊งลักรถข้ามปท.

    นรข.ร่วมตำรวจน้ำสกัดแก๊งลักรถข้ามปท.

           

    วันที่17 .. 64 เวลา 01.30 ..จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบนำรถยนต์ออกนอกประเทศโดยไม่ผ่านพิธีด้านศุลการกรเพื่อนำไปขายในประเทศเพื่อนบ้าน ที่บริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านสบยาบ หมู่ที่2 .แม่เงิน .เชียงแสน

    สั่งการให้ ..พนาศักดิ์ พันธุ์พานิช หน.กพ.-กบ.นรข.เขตเชียงราย รักษาการหน.สน.เรือเชียงแสน เป็นหัวหน้าชุด ...ชูศักดิ์ โพธิงาม พร้อมกำลังพลเข้าร่วมตรวจสอบจับกุม

    ภร้อมแจ้งการบูรณาการร่วมกับ ...อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.12 บก.รน. ...กรกฏ อินทร์สาลี, ...ตรีเพชร พิกุล รอง ผกก.12บก.รน. พร้อมกำลังชุดสืบสวน กก.12 บก.รน. .และตชด.ร่วมออกลาดตระเวณ

    กระทั่งพบการเคลื่อนไหวของชายฉกรรจ์ 9-10 คน เตรียมนำรถยนต์กระบะ 1 คันขับหายเข้าไปในดงต้นสัก บ้านสบยาบ ริมแม่น้ำโขง และกำลังขับรถลงบันไดคอนกรีตริมท่าน้ำโขงเพื่อขึ้นเรือ 2 ลำที่ต่อเป็นเรือแพจอดเทียบท่าอยู่ริมตลิ่งเตรียมข้ามไปยังฝั่งประเทศลาว เจ้าหน้าที่ได้แสดงตน

    พอรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ทุกคนต่างกระโดดลงน้ำว่ายหลบหนี ส่วนที่อยู่บนบกวิ่งฝ่าความมืดหนีไปได้อย่างรวดเร็ว และได้ปล่อยสลิงให้รถยนต์ไหลตกลงไปในแม่น้ำโขงจมหายไป ส่วนคนบนเรือรีบตัดเชือกที่ผูกขับเรือหลบหนีไปฝั่งประเทศลาว

    จากการเข้าตรวจสอบพบว่ารถยนต์กระบะตกและจมลงไปในแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ได้เฝ้ารอจนสว่าง  ได้ลงค้นหารถยนต์ โดยใช้กำลังหน่วยมนุษย์กบ นรข. ลงดำหารถยนต์เป็นไปด้วยยากลำบาก  ระดับน้ำบริเวณนั้นลึกประมาณ 4 เมตรประกอบกับกระแสน้ำเชี่ยว

    กระทั่งเวลา 13.00 . ชุดมนุษย์กบ นรข.  พบรถที่จมอยู่ในน้ำเป็นรถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ห่างจากจุดที่รถจมไปประมาณเกือบ 100 เมตร  พบป้ายทะเบียน กล5842  อุบลราชธานี ตกอยู่บนฝั่ง  เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้วางทุ่นตำแหน่งรถยนต์ที่จมไว้ เพื่อหาทางกู้ขึ้นมา

    ...อนรรฆ ประสงค์สุข  ผกก.12 บก.รน.(ตำรวจน้ำเชียงราย) เปิดเผยว่า ได้บูรณาการกับหน่วยร่วมในพื้นที่ ตรวจสอบกลุ่มผู้ลักลอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ข้ามประเทศเพื่อนบ้าน ตามแนวชายแดนลำน้ำโขง  เน้นช่องทางธรรมชาติในการลักลอบขนรถยนต์ ทั้ง 3 อำเภอ .เชียงแสน .เชียงของ .เวียงแก่น  

    ตามนโยบาย พล...สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  พล...จิรภพ ภูริเดชผบช..และพล...สมควร พึ่งทรัพย์ ผบก.รน.สั่งการในที่ประชุม เมื่อวันที่ 15 .. 2564

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments