Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนร.-นศ.ภูเก็ตแห่แจ้งสาว27หลอกตุ๋น

    นร.-นศ.ภูเก็ตแห่แจ้งสาว27หลอกตุ๋น

                

    เมื่อเวลา11.00น.วันที่ 9 เม.ย.ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) น.ส.ชัญญา ธาราพิศาลสิทธิ์ หรือกัสจัง อายุ22ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชมงคลวิทยาเขตศาลายา คณะบริหาร เอกบัญชี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธีรพจน์ คงหนู สว.สอบสวน กก.5บก.ป.  ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ไก่ (นามสมมุติ) อายุ27ปี หลังหลอกลวงให้นำเงินมาร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้ โดยให้ดอกเบี้ย ร้อยเปอร์เซ็นเต็ม มีผู้เสียหายเป็นนักเรียนและนักศึกษาในจังหวัดภูเก็ตเกือบ 200 คน มูลค่าความเสียหายเกือบ 5 ล้านบาท 

    น.ส.ชัญญา กล่าวว่า เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  รู้จักน.ส.ไก่ จากการแนะนำของรุ่นพี่ที่สนิทกัน ด้วยความที่เป็นเพื่อนของรุ่นพี่ ทั้งยังมีหน้าเฟซบุ๊กที่น่าเชื่อถือ ประกอบกับเป็นช่วงที่ตนอยากหาเงินค่าเทอมส่งตัวเองเรียน ขอคำแนะนำจาก น.ส.ไก่ จนถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนให้ร่วมลงทุนครั้งแรก 1,000 บาท พอครบ 15 วัน ได้เงินกลับมา 2,000 บาท พอเห็นว่าได้เงินกลับมาจริง จึงเอาเงินเก็บที่จะจ่ายจ่ายเทอม ส่ง 3,500 บาท ครบกำหนดได้เงินกลับมา 7,000 บาท จากนั้นได้นำเงินมาลงทุนเรื่อยมาจนเงินต้นอยู่ที่ 20,000 บาท

    ต่อมา น.ส.ไก่ แนะนำให้ตนไปหาลูกทีมมาจะได้ค่าเปอร์เซ็นต์ ร้อยละ 20 เริ่มชักชวนจากคนในครอบครัวและเพื่อน ก่อนจะไปรู้จักกับน้องที่เรียนมัธยมปลายที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต ชักชวนให้ร่วมลงทุนด้วยกัน รวมประมาณ 150 คน

    น.ส.ชัญญา กล่าวต่อว่า บางรายขายของเอาเงินมาลงทุน บางรายขอเงินค่าเทอมที่พ่อแม่ส่งมาให้ หรือบางรายนำเงินค่าผ่าตัดญาติมาส่ง หลังจากส่งไป 2 งวดแรก ได้เงินมาตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อเห็นว่าได้เงินจริง นำเงินที่ได้มาทั้งหมดไปลงทุนงวดที่ 3 หลังจากลงทุนครั้งนี้แล้ว กลับไม่ได้เงินคืนทั้งต้นทั้งดอก บางรายส่งเงินต้นครบ 50,000 กลับไม่ได้เงินตามที่ส่งไปคืน

    จนวันที่27 มี.ค.เริ่มรู้สึกไม่ชอบมาพากล จึงโทรไปขอเงินต้นคืน แต่น.ส.ไก่ พูดจาบ่ายเบี่ยงบอกให้ไปหาสมาชิกมาเพิ่มเดี๋ยวจะคืนเงินต้นให้ เมื่อน.ส.ไก่ เห็นว่าไม่มีใครหาสมาชิกใหม่มาให้ขอประนอมหนี้ บอกจะจ่ายคืนเป็นงวดเฉพาะเงินต้น ส่วนดอกเบี้ยเป็นอันโมฆะ พร้อมข่มขู่ว่า หากนำเรื่องไปแจ้งความดำเนินคดี จะแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ  ตนจึงรู้ว่าถูกหลอกแน่เลยปรึกษากับพ่อแม่ก่อนจะเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามวันนี้

    เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและรวบรวมหลักฐานก่อนจะส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments