Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“นายกนิด”เคาะแล้วแต่งตั้งผบ.ตร.27ก.ย.

    “นายกนิด”เคาะแล้วแต่งตั้งผบ.ตร.27ก.ย.

    วันที่ 13 ก.ย.66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจะนัดประชุมก.ตร.ในเวลา 13.30 น.ของวันที่ 27 ก.ย. วาระเพื่อพิจารณาแต่งตั้งผบ.ตร.คนที่ 14 แทน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.

    โดยนายกรัฐมนตรี จะพิจารณาและเสนอรายชื่อผู้ที่เหมาะสมต่อที่ประชุม ก.ตร.จากรายชื่อ รอง ผบ.ตร. 4 นาย ซึ่งหากเรียงลำดับอาวุโส ประกอบด้วย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.,พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.

    ทั้งนี้ ในการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 9/2556 เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุม ก.ตร.มีมติให้ถอนการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.ออกจากระเบียบวาระการประชุมตามที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร. เสนอ เพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลโดยให้นายกรัฐมนตรีใหม่ได้เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกข้าราชการตำรวจที่จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. และเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี ในการคัดเลือกแต่งตั้งผู้จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.จึงให้รอง ผบ.ตร.ทั้ง 4 คน ดำเนินการจัดทำผลการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งสรุปสภาพปัญหาการปฏิบัติงานหรือสภาพปัญหาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในปัจจุบัน รวมถึงแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าวในอนาคต หากได้รับการคัดเลือกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. โดยจัดทำเป็นเอกสารรวมจำนวนไม่เกิน 4 แผ่น (ขนาด A4) แล้วส่งไปยัง ตร. ผ่านสำนักงานกำลังพล เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments