Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องกันเจ้อ-ด.ช. ภพธรรม อ่าวรุ่งเรือง

    น้องกันเจ้อ-ด.ช. ภพธรรม อ่าวรุ่งเรือง

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีหลังปีใหม่ เพิ่งจบไปสำหรับารแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษา ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์”จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม 2566 สนามกอล์ฟลานนา ที่จังหวัดเชียงใหม่

    นาย ต.ขอแสดงความยินดี กับนักกีฬา ,โค้ช ,ผู้ปกครอง, ทุกเขต ,ทุกจังหวัดและทุกคน ที่ได้รางวัล ส่วนใครที่พลาดปีนี้ ปีหน้าเอาใหม่ครับ

    จริงแล้วมีหลากหลายชนิดกีฬาให้เด็กๆนักกีฬาลงชิงชัยกัน แต่ นาย ต. จะขอพูดถึงเฉพาะกีฬากอล์ฟแล้วกัน กีฬานักเรียนนักศึกษานั้น จัดขึ้นโดยกรมพละศึกษา ทุกๆปีก็จะมีการคัดตัวนักกีฬาจากจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมคัดตัวตามเขตการศึกษา เพื่อมาแข่งขันรอบไฟนอล โดยจะแบ่งเป็นเขต 1-10 ..ซึ่งแต่ละเขต ก็จะมีหลายจังหวัด

    ท่านผู้อ่านคงต้องเปิดหาดูว่าเขตไหนมีจังหวัดอะไรบ้าง เพื่อประโยชน์ในอนาคตของลูกหลานท่าน…

    จะมีเขต 10 เขตเดียว ที่ไม่รวมกับจังหวัดอื่นนั่นคือ กรุงเทพมหานคร… การเล่นกีฬาแห่งชาติ ทั้งหลาย เช่น กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ,กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาแห่งชาติ มีความสำคัญในการทำโปรไฟลให้ลูกๆมากเลยทีเดียว เด็กๆลูกหลานเยาวชนเราหลายคน ได้ทุนระดับมหาวิทยาลัยทั้งในประเทศและต่างประเทศจากการแข่งขันกีฬาเหล่านี้ ยิ่งถ้าได้เหรียญรางวัลจากรอบ ระดับชาติด้วยแล้ว เส้นทางสดใสขึ้นเป็นกอง ( เชื่อนาย ต.นะวิ 555)

    สัปดาห์นี้จะพาทุกท่านมารู้จักกับหนุ่มน้อยที่มีฝันอยากไปเล่นทีมกอล์ฟระดับมหาวิทยาลัยใน USA

    (น้องกันเจ้อ)เด็กชาย ภพธรรม อ่าวรุ่งเรือง

    เกิด 24 ส.ค. 2009 อายุ 13ปี กำลังการศึกษาที่ Homeschool (Acellus Academy Accreditted) Grade 7

    เป็นลูกชายของคุณพ่อ สันติชัย นิงสานนท์ ปัจจุบันอาชีพธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่ศุภรางศุ์ อ่าวรุ่งเรือง พนักงานบริษัทเอกชน

    น้องกันเจ้อเริ่มเล่นกอล์ฟได้ตั้งแต่ห้าขวบเหตุผลเพราะผู้ปกครองคิดว่า คิดว่า

    กอล์ฟเป็นกีฬาที่น่าสนใจและเป็นกีฬาที่ ควรจะฝึกตั้งแต่เด็กเพราะว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะหลายอย่างเชื่อว่าทักษะของการเล่น Golf จะสามารถต่อยอดกับกีฬาอื่นได้ทุกชนิด

    ตอนเด็กๆกันเจ้อเริ่มมาซ้อม มาเริ่มหัดเรียนกอล์ฟ ที่สนามกีฬาราชนาวี โดยมีโปรผู้ฝึกสอนคนแรกคือโปรไทม์ ทิวา เวชศาสตร์ น้องกันเจ้อจะซ้อมประจำ 3-4 วันต่อสัปดาห์   ในช่วงแรก ก็ยังมีเล่นกีฬาอื่นด้วย เช่น ฟุตบอล เพราะจะได้ฝึกเล่นทั้งกีฬาประเภทเดี่ยวและเล่นเป็นทีมแต่ก็จะเล่นกอล์ฟเป็นหลัก

    หลังจากฝึกซ้อมได้ไม่นานก็ลงแข่งขันในระดับเยาวชน รายการแรกของกันเจ้อ จัดโดยของสมาพันธ์กอล์ฟ TSGU (ของลุงเสก และป้าวรรณ ผู้ใหญ่ใจดี สร้างเด็กนักกีฬากอล์ฟมามากมาย ) ที่สนาม panorama คุณแม่บอกว่า

    ตอนนั้นก็ไม่ได้หวังอะไร ตั้งใจไปเล่นเฉยๆเพื่อลองดู เพราะอายุแค่6ขวบ เอาเป็นว่าว่าตีไปหลับไป แค้ดดี้ต้องปลุกขึ้นมาตีจนจบ18หลุม (55555 น่ารัก) ไม่คิดว่าระยะจะไกลขนาดนั้นสำหรับเด็กน้อย 

    นั่นคือจุดเริ่มต้นของเส้นทางกอล์ฟของน้องกันเจ้อ จากวันนั้นจนถึงวันนี้กันเจ้อก็เล่นและลงแข่งขันมาตลอด แต่คุณพ่อกับคุณแม่ บอกลูกเสมอว่า

    ไม่ได้ซีเรียสเรื่องผลการแข่งขัน ขอให้ตั้งใจทำให้เต็มที่

    หลังจากนั้นน้องกันเจ้อก้ค่อยพัฒนาฝีมือขึ้น ลำดับก็ค่อยขยับขึ้นมาสกอร์ก็เริ่มลดลง (เยี่ยมมาก)

    น้องกันเจ้อบอกว่า

    ยังมีอีกรายการที่ผมประทับใจจะเป็นรายการของ Optimist ที่ได้ไปแข่งที่อเมริกาในปี 2021 ถือว่าได้ประสบการณ์ ใหม่ๆเพื่อนใหม่ๆสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ

    ทำให้ในครอบครัวเรารู้ว่ากีฬากอล์ฟก็มีเส้นทางเยอะแยะมากมายทำให้เราเลือกเดินง่ายขึ้น มีเป้าหมายและวางเป้าหมายได้ชัดเจนมากขึ้นเพียงเราต้องขยันฝึกซ้อม และซ้อมอย่างมีเป้าหมาย ...

    ล่าสุดน้องกันเจ้อสามารถทำ H.I.O  ครั้งแรกในชีวิต ได้ที่หลุม15 สนามกอล์ฟรอยัลฮิลล์ จ.นครนายก ในการแข่งขัน TJGGA สนามที่5 ปี 2022 และได้ในหลุมที่กันเจ้อเคยบอกกับคุณแม่ว่า

    หลุมนี้ยากสุดๆเลยครับคุณแม่

    กันเจ้อยังบอกอีกด้วยว่า

    กันเจ้อชอบเล่นของสมาคมนี้เพราะได้ลากกระเป๋าเองคิดเอง ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

    คุณพ่อจะบอกกันเจ้อเสมอ

    สิ่งสำคัญที่สุดที่ก็คือการชนะตัวเองรู้จักตัวเองเพราะเป็นเกมของตัวเอง

    ที่บ้านให้ความสำคัญกับเรื่องมารยาทในการเล่นมากๆ และอยากให้กันเจ้อรู้กฎกติกามารยาทของกีฬากอล์ฟ แบบถูกต้อง เลยเข้าร่วมอบรมกรรมการ R&A Level1 และสอบผ่านในครั้งแรกด้วย

    ทำให้เวลาเจอปัญหาระหว่างแข่งขันกันเจ้อมีความมั่นใจมากขึ้น รู้ว่ามีสิทธิ์หรือเสียคะแนนเท่าไหร่ต้องทำ

    ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ เราจะทำงานกันเป็นทีม คุณพ่อจะดูเรื่องการฝึกซ้อม วางแผนการเล่น เก็บสถิติเพื่อกลับไปปรับปรุงแก้ไข ส่วนคุณแม่จะคอยพูดคุยปรับเรื่อง mindset ดูแลเรื่องอาหารวางแผนตารางแข่งขัน และการเรียน

    สำหรับเป้าหมายใน1-2ปีนี้ อยากให้ลองคัดตัวเข้าทีมของจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อแข่งขันในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และ คัดตัวทีมชาติ

    ความฝันของน้องกันเจ้อคือ ได้ไปเล่นกอล์ฟกับทีมมหาวิทยาลัยในอเมริกา และเล่นใน PGA TOUR…

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    ควรปลูกฝังความมีน้ำใจนักกีฬาตั้งแต่รุ่นเด็กๆคลาสE ทำเกมส์ของเค้าให้สนุก เพราะหนทางยังอีกยาวไกลและเส้นทางเดินมีมากมาย เด็กแต่ละคนมี passion และ แรงผลักดันไม่เหมือนกัน  learning on your own pace

    ขอเป็นกำลังใจให้น้องกันเจ้อ และครอบครัวไปถึงฝั่งฝันนะครับ…สวัสดี

     

    *** ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

     

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments