Monday, May 6, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องครีม-รวิประภา​ จบ​รัตน์

    น้องครีม-รวิประภา​ จบ​รัตน์

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีหน้าร้อน นอนไม่หลับ กระส่ายกระสับ ตับแล๊บ 555 นักกอล์ฟช่วงนี้ตัวดำปิ๊ดปี๋กันหมดแน่ๆ แดดแรงเหลือเกิน อย่างไรนักกีฬาต้องระวังอาการ Heat Stroke กันให้ดีนะครับ ดื่มน้ำให้เพียงพอ จิบน้ำตลอดการเล่น 

    ที่สำคัญครีมกันแดด กับกางร่ม อย่าเชื่อคำพูดที่ว่านักกีฬาอะไรกลัวแดด ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนพูดไม่ได้มาเสี่ยงเหมือนตัวเรา เซฟไว้ครับ อานาย ต. เป็นห่วง…

    ส่วนการแข่งขันเยาวชน สัปดาห์นี้ รายการแข่งขันเยาวชนรายการใหม่ Chang GenZ Golf Tour เปิด ตัวด้วยการแข่งขันแมทช์แรก เมื่อวันที่ 19-20 มีนาคม 2565  ภายใต้มาตรการตรวจคัดกรองโรค โควิด -19 อย่างเข้มข้น

    นับว่าเป็นรายการแข่งขันในระดับเยาวชนที่ดี น่าส่งเสริมสนับสนุนอีกรายการหนึ่งครับ….

    ส่วนปลายเดือนก็อย่าลืมเชียร์โปรไทยในกอล์ฟระดับมืออาชีพรายการใหญ่ ที่ผู้จัดเป็นคนไทยดร.ปริญ สิงหนาท CEO  TrustGolf  นั่นก็คือรายการ  Thailand Mixed Hosted By TrustGolf 2022 #2 ในวันที่ 24-27 มีนาคม 2565 ที่สนาม เซาเทริน์ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ชอบใครเชียร์ใครก็ติดตามกันนะครับ

    สัปดาห์นี้มาพบกับ นักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นสาวน้อยนิสัยดีน่ารักมากๆ

    น้องครีม นางสาวรวิประภา​ จบ​รัตน์​ 

    ปัจจุบัน​เรียนชั้นมัธยมศึกษา​3 โรงเรียน​วิชัย​วิทยา​เชียงใหม่​ เป็นลูกสาวคุณพ่อภิญโญ จบรัตน์ เจ้าของโรงแรมส่วนตัว กับคุณแม่ภคพร จบรัตน์ ทำหอพักที่แม่โจ้

    น้องครีมเป็นสาวน้อยชาวใต้เกิดที่จังหวัด​สงขลา​ แต่ย้ายมาอยู่​ที่​จังหวัด​เชียงใหม่​ตั้งแต่ยังไม่ถึงขวบ​ เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่มาทำธุรกิจที่นี่

    สัมผัส​กีฬากอล์ฟ​มาตั้งแต่อายุประมาณ​ 5 ขวบ แต่ก็ยังเป็นการตีเล่นๆสนุกๆ  จนมาอายุได้ประมาณ 8 ขวบ เริ่มอยากเรียนจริงๆจัง เพราะ​เห็นพ่อเล่นกอล์ฟ​ และตามพ่อไปสนามกอล์ฟ​บ่อยๆตั้งแต่เล็กๆ ประกอบกับคุณ​พ่อคุณแม่ก็มาซื้อบ้านอยู่ตรงหน้าสนามกอล์ฟ​ล้านนา​

    น้องครีมบอกว่า

    “ตั้งแต่ตอนเล็กๆชอบไปเกาะหน้าต่าง​ดูเขาไดร์ฟ​กอล์ฟ​ทุกวัน​ จนอยากลองตีดูบ้าง เริ่มรู้สึกชอบในกีฬากอล์ฟมากขึ้น”​

    ได้บอกกับคุณพ่อว่า

    “หนูชอบกีฬากอล์ฟแล้วค่ะ อยากตีจริงๆแล้วค่ะ”

    คุณพ่อก็เลยหาไม้กอล์ฟ​  คุณแม่หาโปรสอนให้  ได้เริ่มเรียนแบบจริงๆจังๆ…

    หลังจากเรียนได้ประมาณ 1 ปีก็ได้ลงเเข่งครั้งแรก แต่ด้วยความตื่นเต้นเพราะเป็นการแข่งขัน เเบบจริงจังครั้งแรก ในรายการของ tga ภาคเหนือ ผลปรากฏว่า สกอร์ออกมา 140 …

    แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ทำให้น้องครีมย่อท้อ กลับกลายเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ขยันซ้อมและมีความมุ่งมั่นมากขึ้น หลังจากนั้นเพียง 3 เดือน ก็คว้าถ้วยรางวัลใบแรกก็มาครอบครองได้สำเร็จ​ น้องบอกว่า

    “หนูรู้สึกดีใจมากๆค่ะที่สามารถเอาชนะใจตัวเองได้ในตอนนั้น”

    หลังจากนั้นก็ลงแข่งรายการต่างๆในระดับเยาวชนเรื่อยมา และรายการที่ทำให้น้องครีมภาคภูมิใจที่สุดคือ รายการของ Chang เพราะก่อนหน้าในรายการนี้น้องครีมบอกว่า

    “หนูตีอยู่ท้ายตาราง แต่แมทช์ดังกล่าวทำให้หนูขึ้นมาอยู่บนๆตารางได้”

    คุณแม่เล่าว่า “จุดเด่นน้องครีม คือ เป็นเด็กอารมณ์ดี มีสัมมาคารวะ ยิ้มแย้มเเจ่มใสให้กับทุกคน”

    อนาคต​น้องครีมมีความฝันมีความตั้งใจ​ คือ อยากเป็นครูสอนกอล์ฟ (Golf Instructor) ​ที่ดีให้โอกาส​น้องๆที่อยากเป็นนักอล์ฟ​ ไม่คิดเรื่องเงิน​เป็น​หลัก  เพราะหนู​เล่นกอล์ฟ​หนูเลยรู้ว่าค่าใช้จ่ายสูงแค่ไหนในการสร้างนักอล์ฟ​ที่ดีขึ้นมาหนึ่งคน​

    สิ่งที่พ่อแม่สอนหนูมาตั้งแต่เล็กจนถึงทุกวันนี้คือ

    “จงเป็น​ผู้ให้เพราะมือของผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือของผู้รับเสมอ” 

    น้องครีมทิ้งท้ายไว้ว่าอยากจะขอให้ผู้ใหญ่ใจดี เข้ามาสนับสนุนกีฬากอล์ฟเยาวชนให้มากๆ เพราะเด็กเยาวชนกอล์ฟอีกหลายๆคนเขาไม่ได้มีเงินมาก เช่น สนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟ อุปกรณ์ต่างๆ

    ท้ายสุดน้องครีมกราบขอบพระคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ที่สนับสนุน อบรมเลี้ยงดูหนูมา ให้โอกาสในการสร้างฝันกับหนูในทุกๆเรื่อง…รวมถึงขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีที่สนับสนุนหนูในปัจจุบันนี้ เท่าที่ทราบจากคุณพ่อคือว่า

    “ผู้สนับสนุนจริงๆแล้วก็เป็นกลุ่มเพื่อนๆคุณพ่อ ที่รวบรวมเงินกันไว้เป็นกองกลางให้หลาน เวลาจะเเข่งอะไรที่ไหนก็เบิกไปใช้”

    อย่างไรนาย ต.ขอขอบคุณครอบครัวน้องครีมที่มาแชร์เรื่องราวดีๆ น่ารักๆ ในอีกมุมมองที่แตกต่างจากที่เคยเห็นมา สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่เขียนแล้วมีความสุขมากเขียนไปยิ้มไป คิดถึงรอยยิ้ม กิริยามารยาท ของน้องครีม อานาย ต. ขอให้หนูประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังไว้นะลูกครีม…สวัสดี

    ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต.063 3514654 096 5282656 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments