Thursday, April 18, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องซี-นันท์นภัส ลูกทหารต้องอดทน

    น้องซี-นันท์นภัส ลูกทหารต้องอดทน

    Enjoy The Hit By นาย ต. Ep.85
    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีพี่น้องตราโล่ ผองเพื่อนชาวกอล์ฟทุกท่าน และน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนทุกคน

    ช่วงนี้ต้องระมัดระวังกันหน่อยนะครับเรื่องฝุ่นพิษPM 2.5 ที่ปกคลุมในกทม.และปริมณฑล หาหน้ากากอนามัยตามที่แพทย์แนะนำ มาใส่เพื่อป้องกันไว้นะครับ

    โดยเฉพาะน้องนักกอล์ฟเยาวชนที่ต้องซ้อมกอล์ฟ กลางแจ้ง อันตรายที่มองไม่เห็นมันน่ากลัวกว่าที่คิดนะครับ…

    ส่วนนักกอล์ฟอาชีพบ้านเรา นาย ต. ขอแสดงความยินดีกับ“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่คว้าแชมป์กอล์ฟ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ควงแขน“โลมายักษ์”โปรพรหม มีสวัสดิ์ ไปเล่นใน ดิ โอเพนได้สำเร็จ สุดยอดไปเลยครับฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องจริงๆ

    ในครั้งนี้ นาย ต. ขอแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักกับสาวน้อยน่ารักของวงการกอล์ฟเยาวชนอีกคนหนึ่งครับ

    เธอชื่อว่า (น้องซี) ด.ญ.นันท์นภัส จิตรมณีกาญจน์ อายุ12 ปี เรียนอยู่ที่ Rugby School Thailand (year 8)

    เป็นลูกสาวของคุณพ่อ นาวาอากาศเอก อัศวิน จิตรมณีกาญจน์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองผู้บังคับการกองบิน 21 จ.อุบลราชธานี (คุณพ่อเคยเป็นนักบินขับไล่ F5 และ เคยเป็นครูการบิน) และคุณแม่ จิตติมา จิตรมณีกาญจน์ ทำธุรกิจโรงแรมของครอบครัว

    หลานรักของคุณย่าสุวณีย์ จิตรมณีกาญจน์ เจ้าของโรงแรม Empress Pattaya Hotel, The Win Pattaya และ The Ninth Pattaya (มีโอกาสนาย ต. ขอไปใช้บริการด้วยนะครับ..แฮ่ร์ๆๆ)

    จุดเริ่มการเล่นกอล์ฟ ของน้องซีคือการที่ตามไปดูพี่ชายแข่งกอล์ฟ ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ สามารถเดินตามดูพี่ชายตีกอล์ฟได้ 18 หลุม อย่างสนุกสนาน

    ครอบครัวเห็นแววว่าน่าจะไปได้ในกีฬานี้ แถมยังได้รับแรงเชียร์จากผู้ปกครองหลายๆท่าน ว่าน้องตัวเล็กนิดเดียว แต่มีความอดทนสูง ทำไมไม่ให้ลองมาตีกอล์ฟกับพี่ชายไปด้วยเสียเลย

    นั่นจึงเป็นจุดเริ่มของการตีกอล์ฟอย่างเต็มตัว คุณพ่อให้ไปเรียนกับโปรเป็นเรื่องราว เพื่อให้ได้เบสิกที่ถูกต้อง

    ในขณะที่เรียนอยู่นั้น น้องซีได้ทำให้ครอบครัวมั่นใจว่าเธอทำได้ เพราะมีความมุ่งมั่น ขยันฝึกซ้อม ไม่เบื่อเลยที่จะต้องไปซ้อม

    น้องซีเริ่มแข่งขันกอล์ฟเยาวชนครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 7 ขวบ หลังจากนั้นก็แข่งขันในหลายๆรายการ ชนะมาก็เยอะ แพ้มาก็บ่อยแต่สิ่งที่น้องซี ทำให้เห็นตลอดคือ ความอดทนและมุ่งมั่น

    เช่นถ้าแพ้ก็จะกลับมาซ้อมให้ โปรช่วยแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด ถ้าชนะก็ไม่เคยประมาทยังคงขยันซ้อมหาเทคนิคใหม่ๆอยู่ตลอด (สุดยอดไปเลยครับน้องซี)

    ความอดทนที่น้องซีมีนี่ก็คงได้มาจากคุณพ่อเพราะคุณพ่อจะบอกน้องซีเสมอว่า “ลูกทหารต้องอดทน”

    เยี่ยมจริงๆครับ น้องซียังมีความสามารถพิเศษอีกนะครับ คือ เปียโนและยิงธนู เก่งหลายด้านเลยนะคะสาวน้อย..

    น้องซีมีไอดอลในดวงใจก็คือ พี่โปรเมย์ เอรียา จุฑานุกาล และฝันไว้ว่าอยากทำให้สำเร็จเหมือนโปรเมย์บ้าง …( ต้องได้สิลูกเอ๊ย )

    ทางครอบครัวสนับสนุนการเล่นกอล์ฟของน้องซีอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน ควบคู่ไปกับการศึกษา เรื่องของอนาคตให้น้องซีเป็นคนตัดสินใจเลือกเดินตามทาง และเป้าหมาย ของน้องซีเอง

    ครอบครัวมองว่า ไม่ว่าน้องซีจะประสบความสำเร็จในกีฬากอล์ฟหรือไม่ แต่สิ่งดีๆที่น้องได้รับจากกีฬานี้ คือ ความอดทน มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ การรู้แพ้รู้ชนะ มิตรภาพระหว่างเพื่อน พี่ น้อง ที่มีให้กันเสมอ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต

    คุณพ่อคุณแม่ คิดว่าไม่ผิดหวังเลยที่ให้ลูกมาเล่นกีฬากอล์ฟ เพราะสิ่งที่ได้กลับมา มีค่ายิ่งกว่าคำว่าชัยชนะ

    สุดท้ายคุณแม่ฝากไว้ว่า

    “อยากให้ผู้ปกครอง และผู้ที่มีส่วนในการสนับสนุน วงการนักกีฬากอล์ฟเยาวชนในบ้านเรา ช่วยกันปลูกฝังให้เยาวชนได้มีจิตสำนึกในเรื่องของSpiritของนักกีฬา มากกว่า ผลของการแข่งขัน

    พร้อมที่จะพัฒนาฝีมือและแนวความคิดไปด้วยกัน เพื่อส่งเสริมให้โตขึ้นไปเป็นนักกอล์ฟอาชีพ ที่ดีและมีคุณภาพ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไป”

    เป็นแนวทางแนวความคิดที่ดีอีกรูปแบบหนึ่งนะครับ ให้เด็กได้เลือก ได้ตัดสินใจ อนาคตเป็นของเขา เราเหล่าผู้สนับสนุนคอยช่วยกันประคองให้เขาไปถึงฝันให้ได้ไกลที่สุด

    นาย ต.ว่า “บางทีกีฬาก็สอนให้รู้จักชีวิต และบางครั้งชีวิตก็สอนให้รู้จักเลือกกีฬา”

    เส้นทางสายนี้เปิดกว้างสำหรับเยาวชนที่เป็นเพชรเม็ดงามก็จริงอยู่นะครับ แต่…ถ้าหากว่าขาดการสนับสนุนและโอกาสดีๆจากผู้หลัก ผู้ใหญ่ในวงการกอล์ฟ เพชรเม็ดงามๆก็อาจจะร่วงหล่นไปตามข้างทางสายนี้ได้เช่นกัน…สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments