Friday, May 3, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องญาญ่า-ด.ญ.บุณยนุช ศุภกิจบุญชู

    น้องญาญ่า-ด.ญ.บุณยนุช ศุภกิจบุญชู

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆวงการสวิงจิ๋วนั้นที่ผ่านมาเรื่องราวดีๆมากมายที่สามารถ ให้นักกีฬารุ่นหลังๆเอาเป็นแบบอย่าง เอาไปสร้างพิมพ์เขียว เพื่อเจริญรอยตามรุ่นพี่ๆที่ทำสำเร็จ…

    แต่ๆๆ ลืมคิดกันไปไหมว่า Factor มันต่างกัน อาทิ  คน(ตัวนักกีฬา) นิสัย พื้นฐานครอบครัว เงิน ฯลฯ อย่าเอาแต่มองผลที่เห็นด้วยตาเนื้อ จงหาข้อมูลลัวมองให้เป็นกระจกเงา สะท้อนไปมาว่าเราเหมือนเขาไหม…

    การมองให้เป็นแรงบันดาลใจเป็นเรื่องดี แต่ถ้ามองเพื่อจะเหมือนเขาคิดให้ดี นาย ต. เห็นเพื่อนผู้ปกครองหลายๆครอบครัวมีความมุ่งหวังมาก ซึ่งมันไม่ผิดเลยนะครับ แต่ขอแนะนำว่าควรมีแผนสำรอง ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว…

    แพลนกันให้ดีว่าจะส่งลูกไปเรียนเมืองนอก เรียนเมืองไทย หรือ จะเทริน์โปร สำหรับ นาย ต. เทิรน์โปรขอเอาไว้ข้อสุดท้าย …

    อาจไม่เหมือนใคร แต่ไม่ได้บอกว่าผิดหรือถูก …แค่อยากทักไว้แค่ว่า ถ้าผิดพลาดเราควรมีที่ยืนให้ลูกเรา…เพื่อให้เขาได้สร้างอาชีพ สร้างอนาคตในมุมอื่นๆได้อย่างสง่างาม

    เอาล่ะๆถึงเวลาที่จะต้องมารู้จักกับสาวน้อยน่ารัก

    น้องญาญ่า-ด.ญ.บุณยนุช ศุภกิจบุญชู

    อายุ 11 ปี เกิดวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555 กำลังเรียนอยู่ที่ โรงเรียน The American school of Bangkok(ASB)

    เป็นลูกของคุณพ่อประกิจ ศุภกิจบุญชู อาชีพธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่ณทพัทร ชูสกุล อาชีพธุรกิจส่วนตัว มีน้องชาย 1 คนชื่อด.ช.กฤษฏภัธ ศุภกิจบุญชู

    จุดเริ่มต้นการเล่นกอล์ฟของน้องญาญ่าเริ่มจากตอนน้องญาญ่ายังเล็กๆที่บ้านจะพาทำกิจกรรมให้ลองหลายๆอย่าง เช่น เทนนิส แบตมินตัน เปียโน ร้องเพลง เต้น วาดรูป ว่ายน้ำ

    ต่อมาก็ได้ลองเรียนกอล์ฟที่CGAธนบุรีตอนอายุ 6 ขวบเพราะตามคุณพ่อเข้าสนามไดร์ฟแล้วอยากลอง เรียนไปได้ไม่กี่ครั้งก็หยุดเรียนเพราะว่าตอนนั้นน้องยังไม่อยู่นิ่ง ยังไม่ค่อยฟังโปร เน้นเล่นเน้นคุยกับโปรมากกว่า

    โชคดีที่โปรน่ารักเข้าใจและไม่ได้บังคับอะไรน้อง ให้ทำในขอบเขตที่น้องพอทำได้

    หลังจากนั้นผ่านไปจนกระทั่งญาญ่าอายุ 7 ขวบกว่าๆ ที่บ้านก็พามาลองเรียนกอล์ฟอีกครั้ง คุณพ่อบอกว่า

    น้องญาญ่าเริ่มฟังมากขึ้นยังคุยเยอะเหมือนเดิม แต่ก็ยอมทำตามมากขึ้น

    เรียนไปได้สักพักยังไม่ทันจะตีลูกลอย ก็ต้องหยุดเรียนอีกครั้งเพราะโควิด-19 แต่พอรัฐบาลเริ่มอนุญาติให้เปิดสอน น้องญาญ่ากลับไปเรียนอีกครั้งด้วยความเข้าใจมากขึ้น ฟอร์มเริ่มมาตีลูกได้ดีขึ้น และได้ลองแข่งขันรายการที่ CGA จัดและได้รับรางวัลชนะเลิศในคลาส E girl ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรก ทำให้ญาญ่าเริ่มรู้สึกสนุกและรักกีฬากอล์ฟมากขึ้น ญาญ่าบอกว่า

    รู้สึกมีความสุขที่ชนะ เพราะลงแข่งครั้งแรกแล้วตีดี ตีลูกลอยได้ดั่งใจ

    จึงเป็นเหตุการณ์นึงที่ช่วยให้น้องยิ่งอยากเล่นกอลฟมากขึ้นไปอีก

    ต่อมาได้ลงแข่งเรื่อบมา และมีความภาคภูมิใจในทุกๆการแข่งขัน ทุกรายการที่ตนเองสามารถทำสกอร์ลดลงได้ ไม่ได้เจาะจงรางวัลไหนเป็นพิเศษ เพราะถ้าทำลายสถิติคะแนนของตัวเองได้ครั้งไหน ก็จะได้ของขวัญเป็นถ้วยรางวัลมาเป็นผลพลอยได้เท่านั้นเอง..

    ครั้งนึงมีโอกาสไปดูรายการ Honda LPGA ญาญ่าเดินตามเดินดูแต่โปรจีโน่ ซึ่งเป็น ไอดอลของน้องญาญ่า และน้องญาญ่าก็บอกเล่าความใฝ่ฝันของตัวเองให้เสมอว่า

    หนูอยากเก่งเหมือนโปรจีน และอยากมีโอกาสไปแข่งใน LPGA บ้าง

    หลังจากนั้นญาญ่าขยันขึ้นจากจับไม้กอล์ฟอาทิตย์ละครั้งวันที่เรียน ก็มีซ้อมเองเพิ่มอีกหนึ่งวัน คุณพ่อบอกว่า

    “เมื่อเห็นลูกยอมซ้อม เห็นความมุ่งมั่นที่มากขึ้น จุดนั้นก็จุดประกายพ่อและแม่เช่นกัน

    คุณพ่อจึงเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ รายการการแข่งกอล์ฟ การฝึกซ้อมและอุปกรณ์กอล์ฟ

    โดยที่บ้านก็เริ่มตั้งเป้าหมายให้น้องญาญ่าแข่งกับตัวเองโดยการพยายามลดสกอร์ให้ถึงหรือดีกว่าที่ตั้งไว้ในแต่ล่ะปี อย่าโฟกัสที่ถ้วยรางวัล จากวันนั้นจนถึงวันนี้ประสบการณ์จากการแข่งช่วยสอนอะไรญาญ่าหลายๆอย่าง ทั้งกฎกติกามารยาท ที่เรียนรู้ด้วยการเจอกับตัวเอง ความซื่อสัตย์ การควบคุมอารมณ์ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ในทุกๆวัน

    ทุกวันนี้ญาญ่าเรียนกอล์ฟประจำกับโปรอาร์ม(โปรสม มีโพธิสม)และที่ IPGA วันไหนไม่มีเรียนก็จะซ้อม และฟิตเนส เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย

    สุดท้ายคุณพ่อฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนไว้ว่า

    อยากให้ พ่อ แม่ และผู้ฝึกสอน ปลูกฝังให้ เด็กๆเล่นกอลฟ์ด้วยความรัก เล่นให้สนุก รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อย่าให้ผลการแข่งขันเป็นตัวกดดันเด็กในการที่จะพัฒนาความสามารถของเค้าไม่ว่าจะทางร่างกายและจิตใจครับ

    นาย ต.ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องญาญ่าและครอบครัว ไปถึงฝั่งฝันนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments