Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit น้องณินี- นางสาวภาณินี ขันมณี

     น้องณินี- นางสาวภาณินี ขันมณี

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ….สวัสดีทุกท่าน สัปดาห์นี้วงการกอล์ฟเยาวชนเรามีเรื่องราวใหญ่โต เรื่องการหลอกลงทุน จนถึงขั้นต้องแจ้งกองปราบปราม เป็นข่าวออกทีวีทุกช่อง ทุกสื่อกันเลยทีเดียว คิดว่าหลายๆท่านคงทราบแล้ว…

    สำหรับนาย ต.สายโทรศัพท์แทบไหม้แบตแทบเสื่อม เอาเป็นว่าไม่อธิบายเยอะ ใครทำอะไรไว้ก็รอรับผลกรรมกันไป ก็ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายทุกคน ทุกครอบครัว ที่ตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้…ตอนนี้ได้ข่าวว่าตำรวจกำลังตามล่าตัวอยู่…

    สำหรับเหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สอนใจว่า การให้โอกาสคนเป็นเรื่องที่ดีและน่าส่งเสริม แต่ถ้าโอกาสเหล่านั้นไปตกอยู่กับ “โจร” คนที่เดือดร้อนอาจเป็นตัวเราเอง (ช่างมันผ่านไป)…

    คิดเสียว่า กรรมใดใครก่อไว้ ผลกรรมนั้นย่อมคืนสนอง … ก็ว่ากันไปตามขั้นตอนของกฏหมายแล้วกัน ขอให้ผู้เสียหายได้เงินคืนกันทุกท่านนะครับ

    ​สัปดาห์นี้ลุงนาย ต. จะพามารู้จักกับสาวน้อยผู้มีความมุ่งมั่นมากๆ

     น้องณินี- นางสาวภาณินี ขันมณี

    อายุ 15 ปี 6 เดือน วันเกิด 29 มิถุนายน 2551กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร


    เป็นลูกสาวคนโตของ
    คุณพ่อ ภาณุพันธุ์ ขันมณี และ คุณแม่เอื้อนทิพย์ รักษาชาติ มีน้องสาว 1 คน ชื่อ ด.ญ ภาณิชา ขันมณี ….

    จุดเริ่มต้นในเส้นทางสานสีเขียวของน้องณินี ก็เริ่มจากการที่คุณพ่อชอบเล่นกอล์ฟอยู่แล้ว จึงเป็นคนชักชวนแนะนำน้องณินีให้รู้จักกับกีฬากอล์ฟ  เป็นคนหาโปรให้น้องทดลองเรียนด้วยตัวเอง เพราะต้องการให้ลูกสาวมีเบสิคที่ถูกต้อง…

    น้องณินี เริ่มเรียนกอล์ฟครั้งแรกตอนประมาณ 7 ขวบกว่าๆ ตอนนั้นเป็นช่วงปิดเทอมใหญ่พอดี จึงมีเวลาว่างพอที่จะเรียนกอล์ฟได้แบบเต็มที่ คุณพ่อจึงให้เริ่มเรียนกับโปรแจน ที่ All in Golf Academy

    คุณแม่บอกว่า

    ในตอนแรกๆที่คิดให้เรียนก็หวังแค่จะได้เป็นเพื่อนตีกอล์ฟกับคุณพ่อแค่นั้น”  

    แต่เมื่อได้เรียนแล้วแบบจริงๆจังๆ ก็ได้เห็นรุ่นพี่หลายๆคนที่เรียนอยู่ด้วยกันไปแข่งกอล์ฟในระดับเยาวชนในรายการต่างๆ และได้รับรางวัลกันกลับมา ก็เลยกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ น้องณินี ขยันและตั้งใจ


    น้องณินีบอกกับคุณพ่อว่า

    หนูอยากทำได้ อยากได้ถ้วยรางวัล แบบเพื่อนๆและรุ่นพี่ๆบ้างค่ะ

    และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการแข่งกอล์ฟของณินีในปีต่อมา โดยเริ่มแข่งขันครั้งแรก คือ รายการ ISF Junior Golf และก็ได้แชมป์แรกจากรายการนี้เช่นกัน ….Coach คนปัจจุบัน คือ โปรเบียร์ The Players by Pro Beer

    ส่วนเรื่องการพัตต์ ให้ โปรกอล์ฟ โปรแพร Puttman Academy เป็นผู้ดูแลโดยน้องณินีจะซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน ที่สนาม Thana City Country Club / Windmill Driving Range และIdol คือ โปรจีน อาฒยา / Nelly Korda / Rose Zhang

    ​จุดเด่นของน้องณินีคือเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น เมื่อมีเป้าหมายในใจแล้ว จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายนั้น โดยมีความขยัน ความอดทน ความมีวินัย มาช่วยผลักดัน จนกว่าจะทำได้สำเร็จ


    น้องณินียังบอกอีกว่า

    “ความฝัน/เป้าหมายระยะยาว คือ อยากไปเล่น Collegiate Golf เพื่อโอกาสในการเพิ่มทักษะในการเล่นกอล์ฟและสามารถต่อยอดในเส้นทางกอล์ฟได้ต่อไป”

    คุณแม่บอกว่า

    สำหรับสิ่งที่ได้จากการเล่นกีฬากอล์ฟ คือ การเป็นนักเรียน-นักกีฬา ทำให้ได้มีโอกาสฝึกฝนตัวเองในหลายๆด้าน

    นอกจากต้องฝึกฝนด้านร่างกายจิตใจเหมือนนักกีฬาทั่วไปแล้ว ต้องเรียนรู้ที่จะรับผิดชอบการเรียนและการซ้อมกีฬาให้สมดุลย์ เพื่อให้ทั้งสองด้านพัฒนาไปด้วยกัน”  

    ​คุณแม่ยังบอกอีกว่า ในมุมของคำสอนของครอบครัวก็คงเหมือนๆกับอีกหลายๆครอบครัวที่มีลูกเป๋นนักกีฬา   แต่ของครอบครัวเรา อาจจะมีขอปฏิบัติมากขึ้น  คือ

    เวลาจะทำอะไรต้องทำให้เต็มที่ ต้องมีความมั่นใจเละเชื่อมั่นในตัวเอง และเมื่อเราพยายามเต็มที่แล้ว ไม่ต้องเสียใจไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร ครอบครัวพร้อมจะสนับสนุนในสิ่งที่ลูกเลือกเสมอ ขอแค่มีความขยัน ตั้งใจ และ มีความสุขกับสิ่งที่ทำ


    สุดท้าย ท้ายสุด  คุณแม่ฝากข้อคิดไว้ให้เพื่อนๆผู้ปกครองที่อยากสนับสนุนลูกให้เป็นนักกีฬากอล์ฟไว้ว่า

    กอล์ฟเป็นกีฬาที่ทำให้ได้ฝึกสมาธิ และฝึกให้รู้จักคิดแก้ปัญหาด้วยตัวเอง รู้จักเรียนรู้ที่จะเอาชนะใจตัวเอง ได้ฝึกความอดทนทั้งด้านร่างกายและฝึกจิตใจ ให้รับความกดดันจากทั้งในสนามและจากรอบสนาม” 

    อย่างไรลุงนาย ต. ต้องขอขอบคุณเรื่องราวดี ของครอบครัวน้องณินี และต้องขออภัยทิ้งท้ายไว้ด้วย ที่ 2 ปีที่แล้วทำข้อมูลหาย แต่ลุงก็แก้ตัวให้แล้วนะลูกณินี(แหะ แหะ ให้อภัยลุงนะจ๊ะ) และฝากติดตามน้องณินีด้วยเด้อ

     IG: ninee.golf…ลุงขอให้หนูสมหวังดั่งที่ตั้งใจไว้ในทุกเรื่องนะครับลูก….สวัสดี

      ***ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,0633514654

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments