Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องต้า- ธัญพัฒน์ สุขเกิด

    น้องต้า- ธัญพัฒน์ สุขเกิด

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีพี่น้องผองเพื่อ ลูกศิษย์ลูกหา ครูบาอาจารย์ และผู้ปกครองทุกท่าน มาถึงตอนนี้ เชื่อไหมว่า นาย ต.ได้เขียนบทความให้เด็กๆเด็กๆเกือบ 300 คนแล้ว…

    ขอบอกว่าดีใจมากๆที่หลายๆคนได้นำบทความนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากมาย เช่น ได้ทุนจากโรงเรียน สิทธิพิเศษในการฝึกซ้อม ในสนามต่างๆ

    ที่สำคัญที่สุดตามจุดประสงค์ของนาย ต. คือ สามารถสร้างแรงบรรดาลใจ สร้างกำลังใจ ให้ตัวนักกีฬา ผู้ปกครอง และโค้ชของแต่ละคนได้ ส่วนใครไม่เห็นประโยชน์นาย ต. ก็ช่วยอะไรไม่ได้ (ก็ว่ากันไปครับ)…

    สำหรับข่าวกอล์ฟ ชอบใครเชียร์ใคร รักใคร อย่าลืมติดตามชมการแข่งขันในแมตช์เปิดสนาม ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 1013 ก.พ.นี้ ณ สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ จ.เพชรบุรี กันนะครับ

    ถึงบรรทัดที่นาย ต. จะต้องพาทุกท่านมารู้จักกับเยาวชนคนเก่งกันแล้ว รอบนี้ต้องถือว่า เป็นมือระดับพระกาฬจากเมืองสองแคว

    น้องต้า-นายธัญพัฒน์ สุขเกิด

    เกิด13/06/2004 อายุปัจจุบัน 17 ปี  7 เดือน กำลังศึกษาชั้นมัธยมปลาย ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเมืองพิษณุโลก

    เป็นลูกของคุณพ่อพันเอกธนกฤติ สุขเกิด รับราชการกองยุทธการกองทัพภาคที่3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  จังหวัดพิษณุโลก และคุณแม่พันเอกหญิงธิดาพร สุขเกิด เภสัชกร โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีพี่น้อง 2 คน เป็นลูกคนโต มีน้องสาว 1 คน ชื่อด.ญ.ณัฐรดา สุขเกิด อายุ 14 ปี...

    น้องต้า เริ่มเล่นกีฬากอล์ฟ ตั้งแต่ อายุประมาณ  2.5 ปี   มีโค้ชคนแรกคือ คุณพ่อ ที่เป็นนักกีฬากอล์ฟของกองทัพบกด้วย

    เริ่มเข้าแข่งขัน ตั้งแต่อายุ  7 ปี ในรายการ ของภาคเหนือตอนล่าง ได้ถ้วยรองชนะเลิศอันดับ 3 เป็นจุดสำคัญให้น้องต้ารู้สึกอยากไปแข่งต่อเพื่อเป็นตัวแทนของภาคและเป็นตัวแทนไปแข่งต่อต่างประเทศ...

    คุณแม่เลยพาเขาไปนั่งรอดูเพื่อนที่เขารับถ้วยและได้ไปแข่งที่อเมริกา(Junior world)บอกว่าถ้าอยากไปแบบเขาก็ต้องตั้งใจซ้อมให้มากขึ้นแล้วกลับมาสู้ใหม่

    หลังจากนั้นกลับมาฝึกซ้อมและปรับปรุงแก้ไขจนสามารถคว้าแชมป์และรองแชมป์มาได้หลายสิบรายการทั้งในประเทศ และนอกประเทศ ทั้งเอเซียและอเมริกา  มีคุณแม่เป็นคนพาไปแข่งทั้งในและนอกประเทศเนื่องจากพ่อไม่มีเวลา

    แม่จะเก็บรายละเอียดและปัญหาต่างๆในการเล่นแต่ละแมทช์ มาวิเคราะห์กับพ่อและตัวเขาว่าต้องพัฒนาอะไรบ้าง

    พ่อจะเป็นคนดูแลทุกอย่าง ตั้งแต่อุปกรณ์ การสอนสวิง การวางแผนการเล่น และหาโปรสอนทักษะ ต่างๆเช่น โปรสอนสวิง ซึ่งต้าเรียนกับโปรหลายท่าน  พ่อจะเป็นคนนำมาปรับใช้เพื่อแก้ปัญหาในจุดอ่อนของเขา

    ฝึกซ้อมทุกวันจันทร์-ศุกร์  14.00-20.00 น.(เข้าฟิตเนต จันทร์-พุธ-ศุกร์ )…ส่วนรางวัลการแข่งขันที่น้องต้าและครอบครัวภาคภูมิใจที่สุด คือ การคัดเลือกเข้าโครงการดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ ปี2562 เพราะ คัดมาตั้งแต่อายุ13 มาทำสำเร็จเอาในครั้งที่ 3 นี่เอง ..

    ครอบครัวจะสอนน้องต้า มีเป้าหมายให้ชัดเจน สร้างโอกาสที่จะชนะโดยไม่หยุดการเรียนรู้  เปิดรับการเรียนรู้พัฒนาวิธีการที่ถูกต้องทั้งสวิง ลูกสั้น พัตต์ จากโปรหลายท่านที่มีความเก่งในแต่ละเรื่อง

    น้องต้าก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง อีกทั้งยังแสดงศักยภาพที่สุดยอดออกมาให้เห็นได้กันหลายๆครั้ง …

    มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ จะเป็นนักกอล์ฟอาชีพเล่นใน European tour และPGA tour

    เหมือนกับไอดอลของเขาคือ Rory Mcllroy  / กีรเดช อภิบาลรัตน์ สาเหตุที่ชอบ 2 คนนี้ เพราะตีไกลเหมือนกับตัวน้องต้าเอง ถือว่าเป็นนักกอล์ฟที่ตีได้ไกล เฉลี่ย 315 หลา ด้วยจุดเด่น คือ รูปร่างสูงใหญ่

    น้องต้าบอกว่า

    ข้อคิดที่เขาเอาไว้เตือนตัวเองจากที่คุณพ่อคุณแม่อบรมคือ ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่

    การที่ลูกจะเล่นได้ดีต้องเกิดจากความเข้าใจกันระหว่างลูกและพ่อแม่ต้องมีเป้าหมายอันเดียวกันก่อนในแต่ละช่วงอายุ  

    ตอนเด็กๆพ่อแม่สำคัญที่สุดต้องเข้าใจและช่วยเหลือเขาให้เข้าใจวิธีการเล่นที่ถูกต้องและสอนกฎ กติกา มารยาทในสนาม จากผู้มีความรู้จริงในแต่ละเรื่อง  

    พอเขาโตขึ้น ช่วงวัยรุ่นเขาจะมีความคิดวิธีการหรือเป้าหมายเปลี่ยนไปก็ต้องปรับวิธีการอีกครั้งหนึ่งเพื่อลดความกดดันจนเด็กบางคนไม่อยากเล่นกอล์ฟต่อไป

    และยังขอฝากถึงผู้ใหญ่หรือผู้มีเงินทุนสนับสนุนว่า

     “อยากให้จัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติในราคาประหยัดขึ้นหรือมีทุนส่งเยาวชนไปแข่งนานาชาติมากขึ้นเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กๆมากขึ้น

    นาย ต.ก็หวังว่าท่านผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านคงจะได้ยินคำร้องขอของพวกเรานะครับ นาย ต. ขอขอบคุณข้อคิดดีๆจากครอบครัวน้องต้า และก็ขอเป็นกำลังใจให้ไปถึงฝั่งฝันนะครับหนุ่มน้อย…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656,0633514654

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments