Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องถังถัง-เด็กชายธนะดี ครองเพียรเลิศ

    น้องถังถัง-เด็กชายธนะดี ครองเพียรเลิศ

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…กลับมาพบกันเป็นประจำอีกเช่นเคย กับบทความเพื่อให้กำลังใจนักกอล์ฟเยาวชนทุกระดับฝีมือ ภายใต้ชื่อ “Enjoy The Hit By นาย ต.” …

    สวิงสาวไทยได้รับข่าวดี 4 โปรสาวไทย อาฒยา ฐิติกุล อดีตหมายเลขหนึ่งของโลก พร้อม 3 สาวไทย เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ และ ชเนตตี วรรณแสน คว้าสิทธิร่วมแข่งขันเมเจอร์รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2024 ณ แลนแคสเตอร์ คันทรี คลับ รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา

    ในปีนี้จะชิงเงินรางวัลรวม 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 420 ล้านบาท (Wowwww…อย่าลืมส่งกำลังใจให้โปรไทยเราด้วยนะครับพี่น้องงง )…

    ส่วนการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน อีกรายการ 1 ที่มีความHot Hit ติดเทรนอีก 1 รายการคือ  Chang Thailand Junior Golf Cercuit 2024  กำลังจะเปิดฤดูกาลใหม่ แมทช์แรกในวันที่ 30-31 มีนาคม 2567 ณ สนาม Lakeview Resort & Golf Club รอติดตามนะครับว่าใครจะได้เป็นแชมป์สำหรับลุงนาย ต. เชียร์ทุกคนครับ

    ​สัปดาห์นี้ลุงนาย ต.สื่อนกพิราบ ( มีบางคนกล่าวไว้ )จะแนะนำให้ทุกท่านมารู้จักกับ หนุ่มน้อยคนขยัน

    น้องถังถัง-เด็กชายธนะดี ครองเพียรเลิศ

    เกิดวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ 2556 ปัจจุบันอายุ 10 ปี 7 เดือน กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนอันวิดา  

    เป็นลูกชายคนเล็กของคุณพ่อดุริยางค์ ครองเพียรเลิศ ธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่กนกภรณ์ เพลินอักษร ธุรกิจส่วนตัว มีพี่สาว 1 คน ชื่อ  ด.ญ เชิญณิชา ครองเพียรเลิศ (ถิงถิง) อายุ 12ปี

    น้องถังถังเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 2 ขวบ เริ่มจากการจับไม้กอล์ฟพลาสติกมาพัตต์เล่นบนกรีนซ้อมพัตต์ยาวๆ ของที่บ้าน ต่อมาก็เริ่มชิพลูกกอล์ฟพลาสติก เล่นในบ้าน และคุณพ่อถ่ายวีดีโอแบบสโลโมชั่นมาดู ก็เห็นว่ามีการอิมแพคที่ดี พ่อก็เลยเริ่มให้ฝึกตีกลอ์ฟแบบจริงจังตั้งแต่นั้นมา แต่ก็เป็นการซ้อมพัตเป็นส่วนมาก แล้วก็ชิพ มากกว่าที่จะตีฟูลสวิง คุณพ่อบอกว่า

    “น้องถังถังเริ่มเข้าสนามกอล์ฟประมาณ 4 ขวบที่สนามกรมชลประทาน”

    เราจะซ้อมกันแค่ 9 หลุมหลังเวลาเลิกเรียนแล้ว ช่วงแรกๆยังเดินเองไม่ค่อยไหว คุณพ่อก็จะให้ถังถัง ขี่หลังไปบ้าง เดินเองบ้าง สลับกันไป บางครั้ง ถังถังจะขอขี่บนกระเป๋ากอล์ฟที่พี่แคดดี้ลาก…

    ตอนแรกๆจะเน้นความสนุกสนาน เน้นแบบแข่งขันกันเอง แบบพ่อแข่งกับลูก  ฉะนั้น ถังถังจะรู้สึกชอบไปออกรอบมากกว่าเข้าสนามไดร์ฟ และโค้ชคนแรกของน้องถังๆก็ คือคุณพ่อนั่นเอง…

    น้องถังถังเริ่มแข่งขันครั้งแรกประมาณ 7ขวบ  ครั้งแรก Score ประมาณ +120 กว่าๆ หลังจากนั้น เราก็กลับมาฝึกซ้อมกันเรื่อยๆ สกอร์ก็เริ่มลงมาได้ พอขึ้นคลาส E-boy เราก็เริ่มซ้อมและแข่งบ่อยขึ้น จนได้มีสิทธิ์ไปแข่ง IMG Junior World ปี 2022 ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา..

    ตอนนั้นถังถังๆ อายุใกล้ 9 ขวบเต็ม เราเดินทางไปแข่งทั้งหมด 3รายการ…

    รายการที่ 1 เป็นรายการ FCG International Par3 ผลปรากฏว่า จบมาเป็น อันดับ2 (low front nine) ด้วย score -3…

    รายการที่ 2 คือรายการ FCG International Championship(Class E Boy) จบเป็นอันดับที่ 5…

    รายการที่ 3 รายการ IMG Junior world 2022 และรายการนี้เป็นรายการที่ถังถังสู้เต็มที่ครับ จบ เป็นอันดับที่ 25 จาก 70 คน

     

    ครั้งนี้เกิดอุบัติเหตุกับถังถัง ก่อนเวลาแข่ง Day1 tee off เพียง 2 ชั่วโมง ถังถังทำแก้วหล่นใส่เท้าเป็นแผลลึก เลือดไม่หยุด ตอนแรกว่าจะถอนตัว แต่ถังถังบอกว่า อยากแข่งมาก เพราะซ้อมมาทั้งปี

    เลยลองประคบเย็น กว่าเลือดจะหยุดเกือบครึ่งชั่วโมงแล้วก็พันแผลไว้ แล้วก็ไปแข่ง ถังถังไม่สามารถจบวงได้ เพราะว่าเจ็บเท้ามากแต่ก็อดทน ตีจนจบ 3 วัน

    แต่หากถามว่า แข่งกอล์ฟแมทช์ไหน ประทับใจที่สุด ก็คงจะเป็นแมทช์ล่าสุดที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหินในรายการ TGA Singha Junior Central Golf Club ใน Class D Boy ซึ่งระยะยาวมาก เพราะถังถังคว้าแชมป์มาได้ ต้องสู้กับสภาวะแรงกดดัน และ จิตใจของตนเอง คุณพ่อบอกว่า

    จุดเด่น ของถังถัง  เป็นคนไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ไม่ว่าจะเล่นกีฬาอะไร หรือเวลาซ้อมจะเป็นคนที่จะต้องทำให้ได้

    เพราะอยากเก่ง เหมือน Idol ขอเขาคือ Tiger Woods กับ Rory Mcilroy

    ตารางซ้อมของน้องถังถัง ก็จะซ้อมเกือบทุกวันรวมถึงทำร่างกาย และส่วนมาก เสาร์อาทิตย์ก็จะไปแข่งขัน…

    ด้านการอบรมคุณพ่อจะเป็นคนดูเรื่องการซ้อมทั้งหมด ส่วนคุณแม่จะเป็นคนดูเรื่องการศึกษา ครอบครัวเราคุยกันไว้ว่าต้องทำ 2 อย่างนี้ควบคู่กันไป จะพยายาม ทำ 2 อย่างให้ดีที่สุด

    สำหรับในอนาคต ยังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ถังถังยังรู้สึกสนุกกับกีฬากอล์ฟมากๆ คุณพ่อก็จะสอนให้อดทน เรามุ่งมั่นฝึกซ้อมกันมาขนาดนี้ หนทางอีกยาวไกลมากๆ แค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เราจะได้ไม่มาเสียใจทีหลังครับ

    น้องถังถังมีความฝัน คือ

    “ผมอยากเป็นนักกอล์ฟ อาชีพ ไปแข่ง ใน PGA Tourสหรัฐอเมริกา“

    สุดท้ายฝากข้อคิดไว้ว่า

    อยากให้เด็กๆ เริ่มเล่นกอล์ฟอย่างสนุกสนาน ให้รักในการเล่นกอล์ฟอย่างแท้จริง หากเรารักในสิ่งที่เราทำจริงๆ เราจะทำมันได้ดี และ อยากจะทำในสิ่งที่เรารักในทุกๆวัน ครับ

    ลุงนาย ต.ก็ขอขอบคุณครอบครัวของน้องถังถังที่มาแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments