Tuesday, April 30, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องนับหนึ่ง-เด็กชายกร  อักษรศรี

    น้องนับหนึ่ง-เด็กชายกร  อักษรศรี

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ก่อนอื่นขอกล่าว สุขสันต์วันเด็ก นะครับลูกๆหลานๆนักกีฬากอล์ฟเยาวชนทุกคน  ก็ขอเอาคำขวัญของ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัมนตรี  มาเป็นคำสอน คำอวยพรเลยแล้วกันนะเด็กๆ  “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์
    เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย

    วันเด็กปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ เพราะโควิด -19 เพิ่งหมดไป ปีนี้มีสนามกอล์ฟหลายสนามให้ความสำคัญในวันเด็กแห่งชาติ ทั้งลด ทั้งฟรี ให้กับนักกอล์ฟเยาวชน นาย ต. ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่สนับสนุนเยาวชน ส่วนน้องๆเยาวชนที่ได้รับโอกาสดีๆ ก็อย่าลืมขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีด้วยนะครับ จะช่วยแชร์ การออกรอบ อาหาร บรรยากาศในสนาม เป็นคลิป เป็นภาพ เพื่อช่วยโปรโมทสนามเขาก็ได้ครับ…

    อ่อเกือบลืม ขอแสดงความยินดีกับ “น้องฮัท”Suvichaya Vinijchaithum ที่สามารถคว้าแชมป์ Honda LPGA National Qualifiers รับสิทธิ์เข้าดวลศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ณ สยามคันทรีคลับ โรลลิ่งฮิลส์ พัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกันเป็นกำลังใจให้น้องฮัท และนักกอล์ฟ สาวไทยทุกคนที่เข้าแข่งขันด้วยนะครับ..ไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนน…

    ​สำหรับสัปดาห์นี้ นาย ต. จะพามารู้จักกับ หนุ่มน้อยสวิงจิ๋ว

    “น้องนับหนึ่ง” เด็กชายกร  อักษรศรี

    อายุ  11 ปี 9 เดือน เกิดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2555 ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน อนุบาลสุรินทร์

    เป็นลูกชายคนเดียวของคุณพ่ออรรณพ  โพธิ (อาชีพพนักงานบริษัท) และคุณแม่รมณ  อักษรศรี (อาชีพพนักงานธุรการ)

    น้องนับหนึ่งเริ่มเล่นกีฬากอล์ฟ เมื่ออายุ 6 ขวบ เนื่องจากติดตามคุณตาไปเล่นกีฬากอล์ฟ ที่สนามไดร์ฟ เป็นประจำจึงเกิดความสนใจและอยากเล่นกีฬาประเภทเดียวกับคุณตา แต่เนื่องจากที่ผ่านมาคุณตาเล่นกีฬากอล์ฟโดยไม่มีโปรให้คำแนะนำ

    เมื่อหลานเกิดความสนใจจึงอยากให้การเริ่มต้นเรียนรู้กีฬากอล์ฟ เป็นไปอย่างถูกหลักการเพื่อจะได้เรียนรู้วิธีการที่ถูกต้อง จึงได้เริ่มต้นโดย ให้นับหนึ่งเรียนกอล์ฟกับโปรเวียนจันทน์ UD GOLF ACADEMY จนถึงปัจจุบัน …

    โปรบอกว่า

    น้องนับหนึ่งเป็นนักเรียนที่เชื่อฟังโปรมาก จึงมีการพัฒนาผลการเล่นมาเป็นลำดับ ซึ่งเป็นที่พอใจของคุณตาและโปรผู้ฝึกสอน

    คุณพ่อ คุณแม่ ของน้องนับหนึ่ง เห็นว่าลูกตั้งใจฝึกซ้อม และ พัฒนาฝีมือดีขึ้นตามลำดับ จึงได้คุยกันว่า

    “จะสนับสนุนลูกไปให้สุดทาง ไม่ว่าเขาเลือกที่จะทำอะไร” 

    ​น้องนับหนึ่งจะซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน และออกรอบสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ที่สนามฝึกซ้อมศูนย์พัฒนากีฬากอล์ฟ ประจำภาค 3 การกีฬาแห่งประเทศไทยและสนามกอล์ฟ มลฑลทหารบกที่ 25 เพราะอยากเก่งเหมือน Idol ของเขา คือ Rory  Meilroy

    จุดเด่นของน้องนับหนึ่ง ก็คือตีไกล ลูกเดินทางดี

    สำหรับผลงานก็ไม่ธรรมดาเลย Ranking อันดับ 1 ภาคอีสาน Class E Boy, Ranking อันดับ 1 ภาคอีสาน Class D Boy  และรองชนะเลิศอันดับ 1 รายการ TGA SINGHA JUNIOR GOLF RANKING2023-2024  สนาม 5 (11-12 พฤศจิกายน 2566) ซึ่งในปัจจุบันได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของจังหวัดสุรินทร์ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาชนแห่งชาติอีกด้วย..

    คุณพ่อบอกว่า

    บุคลิกกอล์ฟ ของน้องนับหนึ่งเป็นนักกีฬาที่พูดน้อยและมีความพยายามฝึกฝนตามคำแนะนำของโปร ในสนามแข่งขันสามารถควบคุมอารณ์ของตนเองได้เป็นอย่างดี

    ไม่หงุดหงิดหรือโมโหเวลาที่ตนเองตีเสีย แต่กลับนิ่งและทบทวนแก้ไขจุดบกพร่องของตนเอง

    ​สำหรับเป้าหมายน้องนับหนึ่งบอกว่า

    อยากเป็นนักกีฬากอล์ฟทีมชาติไทยและหากเป็นไปได้อยากไปไกลให้ถึงระดับโลก

    สำหรับด้านการอบรมสั่งสอน เนื่องจากน้องนับหนี่งเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว จึงได้รับการอบรมจากสมาชิกในครอบครัวให้เป็นคนมีระเบียบวินัย เคารพผู้ใหญ่และไม่ก้าวร้าว..

    ทุกคนในครอบครัวก็ช่วยกันส่งเสริม ให้รักการออกกำลังกาย แยกแยะแบ่งเวลาเรื่องการเรียน การเล่นกีฬา  และการทำกิจกรรมต่างๆตามวัยมีความอ่อนน้อมถ่อมตน รู้จักการให้เกียรติบุคคลอื่น ซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น และสำหรับกีฬากอล์ฟครอบครัว และโปร จะมีแนะนำให้น้องนับหนึ่งเสมอ ว่า

    ให้เล่นกอล์ฟอย่างมีความสุข และพยายามให้สำเร็จดังจุดมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้

    ในปัจจุบัน ทางครอบครัวยังคงให้การสนับสนุนให้ นับหนึ่ง เล่นกีฬากอล์ฟอย่างเต็มความสามารถและพร้อมจะส่งเสริมหากนับหนึ่งมีความมุ่งมั่นที่ชัดเจนในอนาคตต่อไป ท้ายสุดฝากถึงนักกีฬาทุกคนว่า

    กีฬากอล์ฟใช้เวลาในการเล่นเยอะ ควรจัดสรร แบ่งเวลาให้ดี เพื่อประโยชน์สูงสุด ในเรื่องที่จะทำ”…

    ลุงนาย ต. ก็ขอเป็นกำลังใจ ให้น้องนับหนึ่งและครอบครัว บรรลุเป้าหมายที่วางไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments