Thursday, September 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องบอส-เด็กชายธิติพงศ์ ถิรเจริญสกุล

    น้องบอส-เด็กชายธิติพงศ์ ถิรเจริญสกุล

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีกลับมาพบกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ สำหรับบทความแห่งกำลังใจ ที่มุ่งเน้นให้กำลังใจ ส่งเสริม และสร้างโอกาสดีๆให้ลูกหลานเยาวชนกอล์ฟเรา

    บางครั้งก็มี ทัก ตักเตือนกัน ทั้งหลายทั้งปวงก็มาจากการพูดคุยกับผู้ปกครอง  การได้พบเห็นเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมกอล์ฟเยาวชน แต่หลายๆครั้งก็มีเป็นหลังไมค์มาคุย มาเล่าให้ลุงนาย ต.ฟัง ซึ่งลุงมักจะพูดเสมอว่า

    “มีหลังไมค์มาเล่าให้ฟังว่า…”

    เพราะอยากให้ท่านผู้อ่านได้วิเคราะห์กันเอง บางอย่างก็กรองให้เบาลง เพื่อจะได้ไม่รุนแรงเกินไป แต่เชื่อเถอะทั้งหลายทั้งปวงติเพื่อก่อ ทักเพื่อให้รักกัน ทุกอย่างมีดีมีเสีย ผิดก็แก้ไขให้ถูก ก็แค่นั้น โอกาสสำหรับเด็กๆนั้นมีเสมอ”…

    สำหรับเหตุการณ์ปัจจุบันทันด่วนก็คงหนีไม่พ้นเรื่องน้ำท่วม หวังว่า ทุกบ้าน ทั้งในกทม.และตจว.คงเตรียมตัวกันดีแล้ว เห็นภาครัฐเขาว่าน้ำปีนี้เยอะ และลุงนาย ต.แว๊ปๆ ว่า มีพายุชื่อ “”ยางิ” กำลังจะเข้าไทย อาจทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมาก  ขอให้ทุกท่านปลอดภัยครับ

    ​กลับมาพูดถึงเยาวชนคนเก่งกันดีกว่า สัปดาห์นี้พบกับหนุ่มน้อยน่ารัก แต่ฝีมือน่าปรบมือให้

    “น้องบอส”เด็กชายธิติพงศ์ ถิรเจริญสกุล

    เกิดวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2554 ปัจจุบันอายุ 13 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียน Bangkok Prep International School ชั้น year 8

    เป็นลูกของคุณพ่อวิวัฒน์ ถิรเจริญสกุล อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และ คุณแม่นิสา จุนตะขบ เป็นแม่บ้าน...

    น้องบอสเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุประมาณ 7 ขวบ โดยตอนแรกพ่อแค่อยากให้บอสได้ลองทำกิจกรรมหลายๆอย่าง ตั้งแต่เล่นกอล์ฟ ร้องเพลง เล่นเปียโน Robotics เล่นฟุตบอล แบดมินตันแล้วค่อยๆสังเกตดูว่าน้องบอสจะอยู่กับกิจกรรมไหนได้ดีที่สุด และก็ได้เห็นว่าบอสสามารถอยู่ที่สนามไดร์ฟได้ทั้งวัน อยากไปซ้อมอยู่ตลอด

    จนในที่สุดก็ค่อยๆลดกิจกรรมอย่างอื่นเหลือเพียง 1กีฬา คือ กอล์ฟ และ ดนตรี 1 อย่าง คือ เปียโน เพื่อให้เป็นวิชาติดตัวไว้

    คุณแม่บอกว่า น้องบอส ฝึกซ้อมและเรียนรู้กติกาเบื้องต้นอยู่ประมาณปีกว่าๆ จึงเริ่มออกแข่งครั้งแรก ที่สนาม Unilandสกอร์ 110+ แต่น้องบอสยังสามารถยิ้มได้ และบอกกับคุณแม่ว่า

    ผมจะกลับไปซ้อมแล้วกลับแข่งใหม่ครับคุณแม่”

     ปัจจุบัน น้องบอส เรียนกอล์ฟกับ โปรไฟท์ กรชัย สารารักษ์ ที่สถาบันสอนกอล์ฟ  The Golf Connex ที่สาขาศรีนครินทร์ โดยน้องบอสจะเรียน และ เทรนร่างกายสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่จะเข้าไปซ้อมสวิง ลูกสั้น และซ้อมพัตต์แทบจะทุกวัน

    การออกรอบทั่วๆไปจะน้อย โดยจะเน้นไปที่การแข่งขันแทนการออกรอบปกติเพื่อฝึกฝนด้านการเตรียมตัวและฝึกฝนการรับแรงกดดันไปในทีเดียวเลย

    ทุกครั้งหลังกลับมาจากการแข่งขัน ก็จะนำเอาข้อผิดพลาดและวิธีเล่น มาปรึกษากับโปรไฟท์เสมอ เพื่อปรับปรุงแก้ไข รวมถึงวิธีการปรับสภาพจิตใจเวลาที่เล่นพลาด

    แมทช์การแข่งขันที่ประทับใจที่สุด คือ การแข่งขันในรายการ JGS Series ที่สนาม Patana Chonburi เป็นการแข่งขันแบบ 2 วัน

    เพราะว่า วันแรกน้องบอสทำได้ไม่ดีเลย สกอร์79 (+7) น้องบอสบอกคุณพ่อให้รีบกลับบ้านไปพักร่างกาย แล้วจะกลับมาแก้มือในวันที่สอง แต่กลายเป็นว่า 9 หลุมแรกของวันที่ 2 สกอร์ +5 อันดับแทบจะรั้งท้าย

    พ่อซึ่งไม่มีประสบการณ์ทางกอล์ฟเลย ไม่สามารถแนะนำน้องบอสได้ ได้แต่บอกว่า

    ไม่เป็นไร ยังกลับมาได้ ค่อยๆเล่น

    น้องบอสก้มหน้าหลับตาอยู่ซักครู่ แล้วพูดออกมาสั้นๆ

    “ลุยต่อ

    จากนั้น 9 หลุมหลัง น้องบอสทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จบ 9 หลุมหลังที่ -1 สกอร์รวมอันดับ 1ชนะเลิศรายการนี้ไป (สุดยอดเลยครับลวกเพ่น้องบอสสส)

    ในด้านการอบรมเลี้ยงดู คุณพ่อเล่าว่า

    ด้วยความที่พ่อและแม่ ไม่มีประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟเลย ภาระทางกอล์ฟทั้งหมดจึงตกอยู่กับโปรไฟท์และสถาบัน The Golf Connex ในการฝึกฝน“

    ส่วน คุณพ่อ จะดูแค่เพียงเรื่อง กฎ กติกา มารยาท และเรื่องการปรับอารมณ์ในสนามเท่านั้น และยังเน้นย้ำเรื่องความสนุกในการเล่นกอล์ฟเสมอไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม น้องบอสสามารถคุยเล่นหัวเราะกับเพื่อนร่วมก๊วนได้เสมอ

    สำหรับความฝันในอนาคตของน้องบอส คือ การได้แข่งขันกับ Tiger Woods, Rory McIlroy และ Scottie Scheffler ซักครั้งในชีวิต เพราะทุกคนเป็นไอดอลของน้องบอส

    น้องบอสจะดูวงสวิง ของนักกอล์ฟในดวงใจของเขาเหล่านี้เสมอ จะนำเอาทริค เทคนิค รวมถึงพฤติกรรมในขณะแข่งขันของแต่ละคนมาฝึกฝน และดูเป็นแบบอย่าง

    สำหรับข้อคิดคุณแม่บอกว่า

    “กีฬากอล์ฟ ถึงแพ้หรือ ชนะ ก็ยังคงต้องสนุกในเกมส์การแข่งขันให้ได้”

    สุดท้าย ท้ายสุด คุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนไว้ว่า “อยากให้แด็กๆนักกีฬาเล่นกอล์ฟให้สนุก ขยันฝึกซ้อม อย่ากดดันตัวเองจนเกินไป เดี๋ยวชัยชนะก็มาเองครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้ยอสบอสและครอบครัว ไปถึงฝันดั่งที่ตั้งใจนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit 096-5282656,063-3514654

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments