Tuesday, April 30, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องบอส-เด็กชายอภิวัชร์ มณีเทพ

    น้องบอส-เด็กชายอภิวัชร์ มณีเทพ

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับพี่น้องผองเพื่อนที่มีใจรักกีฬากอล์ฟทุกท่าน เผลอแป๊บเดียวหมดเดือนอีกแล้ว เหมือนเพิ่งฉลองปีใหม่มาหยกๆนี่เอง…

    เดือนมกราคม ที่ผ่าน ค่าของ ฝุ่นพิษ PM2.5  สูงขึ้นทุกวัน และกีฬากอล์ฟเราก็เป็นกีฬากลางแจ้ง ช่างเป็นอุปสรรค์เสียจริงๆ แต่ก็ยังไม่ส่งผลเท่า นักกีฬาและผู้ปกครองหลายๆท่าน ที่ชอบออกกำลังกายตอนเช้าๆ ถ้าอยู่ในพื้นที่ๆมีค่าฝุ่นสูงๆ หาวิธีออกกำลังกาย ในบ้านเถอะครับ อย่างน้อยก็รักษาปอดให้อยู่กับเราเราไปด้อีกระยะเวลาหนึ่ง ฝากไว้ด้วยความเป็นห่วงครับ…

    สัปดาห์นี้มีข่าวสารมาบอกกล่าวเล่าสิบ เกี่ยวกับ น้องโปรจีน อาฒยา ฐิติกุล ว่าต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ถึง 2 รายการในเบื้องต้น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ อย่างไรลุงนาย ต. ก็ขอให้หายในเร็ววันนะครับ…

    น้องๆเยาวชนเห็นไหมครับว่าโปรที่ร่างกายแข็งแรง ยังมีอาการบาดเจ็บได้ ขนาดทำร่างกายอยู่เสมอ แล้วเราล่ะแข่งทุกสัปดาห์ แถมต้องซ้อมเกือบทุกวัน …อย่างน้อยๆก่อนซ้อม ก่อนแข่ง ยืดเยียดร่างกาย ให้เข้าที่เสียก่อนนะครับ จะได้ลดโอกาสบาดเจ็บได้

    ​กลับมาดูเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์นี้กันดีกว่า นาย ต.ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับ

    น้องบอส-เด็กชายอภิวัชร์ มณีเทพ

    ปัจจุบันอายุ  11 ปี 9 เดือน เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2555 กำลังศึกษาระดับชั้น ป.6 โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต นครนายก

    เป็นลูกชายคนเล็ก ของคุณพ่ออภิรมย์ มณีเทพ องนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก และคุณแม่ธมล โซ๊ะมิน รับราชการ มีพี่ชาย 2 คน นายอนิรุต มณีเทพ และนายอภิรักษ์ มณีเทพ

    น้องบอสเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 7 ขวบครึ่ง แรกเริ่มเดิมที คุณพ่อไม่ได้คิดจริงจังเนื่องจาก อยากให้น้องบอสห่างจากจอโทรศัพท์ และให้น้องบอสมีกิจกรรมมากขึ้น

    จริงๆแล้วคุณพ่ออยากให้ลูกๆทั้ง 3 คน ฝึกฝนในกีฬาที่ลูกชอบ เช่น พี่ชายคนโตน้องบอสชื่นชอบในกีฬาบาสเกตบอลคุณพ่อจึงสนับสนุนโดยการซื้อแป้นบาสเกตบอลมาไว้ที่บ้านเพื่อออกกำลังกาย พี่ชายคนกลางของน้องบอสเป็นนักกีฬารักบี้ทีมจังหวัดนครนายก คุณพ่อบอกว่า

    เรียกได้ง่ายๆคือ ครอบครัวเราเป็นครอบครัวนักกีฬา

    น้องบอสเองมีทักษะทางด้านกีฬากอล์ฟ และมีคุณพ่อที่ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ …คุณแม่บอกว่า

    น้องบอสมีแววทางด้านกีฬาตั้งแต่เด็กๆ และทุกครั้งที่คุณพ่อได้ไปออกรอบ คุณพ่อมักจะพาน้องบอสไปด้วย

    ทำให้น้องบอสได้พบปะพูดคุยกับผู้ใหญ่เพื่อแลกเปลี่ยนและได้รับการอบรมสั่งสอน กติกา มารยาทของกีฬากอล์ฟอยู่เสมอ

    ​สำหรับโค้ชคนแรก – ปัจจุบันของน้องบอสคือ โปรหมาก รณชัย จำนงค์  โดยเรียนสัปดาห์ 2-3 ครั้ง ซ้อมไดร์ฟ 2-3 วันต่อสัปดาห์ ที่สนามกอล์ฟ เขาชะโงก คันทรี คลับ และ รอยัลฮิลลฟ์กอล์ฟ รีสอร์ท ปอนด์ สปา และจะออกรอบฝึกซ้อมเป็นประจำทุกวันหยุดสุดสัปดาห์

    หลังจากเรียนได้ไม่นาน ก็ลงแข่งขันในระดับเยาวชนได้ไม่นานนัก น้องบอสก็คว้าแชมป์รายการแรก  จากรายการ TSGU  (เกงมากๆหนุ่มน้อย)  รายการแข่งขันที่ภูมิใจที่สุดคือรายการ  FJGT Future Junior Golf Tournamentเพราะชอบมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่มีมาตรฐาน และ มีสิ่งดีๆมาให้เด็กๆเสมอ…

    คุณพ่อบอกว่า

    จุดเด่นของน้องบอส คือ วงสวย ( ต้องให้เครดิต โปรหมาก ) ตีไกล จิตใจนิ่ง และมีสติ“  

    ทั้งหลายทั้งปวงเพราะน้องบอส มีไอดอลของเขาเป็นแบบอย่าง นั่นก็คือ Tiger Woods

    ด้านการอบรมบุตร คุณแม่และคุณพ่อ จะให้น้องบอสจัดสรรเวลาการออกรอบ ไม่ให้น้องบอสเครียด และให้น้องบอสมีอิสระในการซ้อมหรือออกรอบ และจุดประสงค์หลักคือให้น้องบอสสนุกกับและชอบกีฬากอล์ฟมากขึ้นอีกด้วย

    คุณพ่อจะเน้นในเรื่อง กติกาและมารยาทในสนามกอล์ฟเป็นหลัก จะไม่เหยียบไลน์คนอื่น จะไม่ส่งเสียงดัง หรือคุยกันในขณะที่เพื่อนร่วมก๊วนกำลังตี

    การซ้อมไดร์ฟ หรือ การแข่งขันทั้งหมด คุณแม่จะเป็นคนดูแลและจัดสรรเวลาทั้งหมด ไม่ให้รบกวนในด้านการเรียน

    คุณพ่อจะให้อิสระน้องบอสในการตัดสินใจในสนามเองทั้งหมด ให้น้องบอสได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ในเรื่องของสวิง โปรหมาก รณชัย จำนงค์ จะรับหน้าที่ดูแลทั้งหมด และสอนในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อไปต่อยอดในอนาคตได้ …

    ครอบครัวจะสนับสนุนน้องอย่างถึงที่สุด  คุณพ่อจะให้กำลังใจและถามน้องบอสอยู่เสมอ ว่า

    ตีเป็นยังไง วันนี้ดีหรือไม่ แต่น้องบอสไม่เคยผิดหวังในตนเอง และคิดว่าทุกๆครั้งที่ได้แข่งขัน น้องทำดีที่สุดแล้วเต็มที่ทุกครั้ง และได้ประสบการณ์ที่จะสอนน้องทุกครั้ง ว่าครั้งถัดไป ควรเพิ่มจุดไหน และปรับจุดไหน

    สำหรับอนาคต คุณแม่บอกว่า

    “ยังแพลนเป็นปีต่อปี เนื่องจาก น้องบอส จะโฟกัสและให้ความสำคัญทุกรายการ”

    ..น้องบอสเคยบอกกับครอบครัวว่า “ความฝันของน้องบอส คือ อยากที่จะเล่นกอล์ฟจนสามารถที่จะสร้างอาชีพได้ในระยะยาว และทำเงินได้ เพื่อจะได้ดูแลคุณพ่อคุณแม่ (น่ารักมากครับลูกบอส )…

    สุดท้ายท้ายสุดคุณแม่ฝากข้อคิดไว้ว่า

    ตั้งเป้าหมายใหญ่ เป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในทุกๆวงการอาชีพ

    …ลุงนาย ต. ขอให้น้องบอสและครอบครัวไปถึงฝันที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments