Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องปาย-ด.ญ.ณัฐกฤตา พิภัทรอักษร

    น้องปาย-ด.ญ.ณัฐกฤตา พิภัทรอักษร

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ในสัปดาห์ที่ผ่านมานาย ต.มีเรื่องราวมาบอกกล่าวเล่าสิบ กันอีกตามเคย
    ที่ผ่านมา บทความEnjoy The Hit ที่นาย ต. เขียนเพื่อสร้างกำลังใจให้เด็กๆทุกคนและผู้ปกครองทุกท่าน มาตลอดกว่า 2 ปี โดยไม่เคยเลือกค่าย เลือกสังกัดว่า เด็กของใครอย่างไร
    มีความประสงค์แค่จะเขียนเพื่อสร้างกำลังใจไม่มากก็น้อยให้กับลูกหลาน
    แต่ล่าสุดมี Tournament หนึ่ง ซึ่งนาย ต. ก็ได้เคยพาลูกไปแข่ง เคยเขียนให้กำลังใจเด็กที่เป็นสมาชิกของเขา เขียนถึงรายเขาในด้านที่ดีมาตลอด
    สุดท้ายผลที่ได้รับ สัปดาห์ที่ผ่านมา นาย ต. โดนแอดมินเขากดเชิญ(ไล่)ออกจากกลุ่มไลน์ โดยเหตุผลที่แค่ว่า เขาต้องการลงเรื่องราวในส่วนของสมาชิกเขาขององค์กรเขาเท่านั้น (แสดงว่าเด็กคนอื่นที่ไม่แข่งรายการคุณไม่ใช่เยาวชนไทยหรือไง)
    และแทนที่จะส่งข้อความส่วนตัวหรือโทรมาโดยตรงเพื่ออธิบาย ..ดันเชิญ(ไล่) อย่างกับเราส่งเช้าในห้องของเขาทุกวัน
    การลงเรื่องราวให้กำลังใจเด็ก สัปดาห์ละครั้ง มันเปลืองหน้ากระดานในการรับสมัครแข่งขันขนาดนี้เชียวหรือ ถ้าไม่ให้ เกียรติกันขนาดนี้ อย่ามาเจอกันอีกเลยครับทางใครทางมัน…
    เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ใครๆก็ยกมือไหว้ต้องหัดใจกว้างบ้าง โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นประโยชน์กับเด็กๆเยาวชน ไม่ว่าเขาจะสังกัดไหนก็ตาม
    (สงสัยเยาวชนที่นาย ต. เขียนถึงหรือลูกนาย ต .คงไม่ได้ไปตีรายการเขานาน เลยเห็นว่าไม่มีประโยชน์สำหรับเขามั้ง)..
    ก็ขอให้เจริญๆนะครับ.ขอให้มีคนไปแข่งรายการคุณเยอะๆนะครับ..
    ท่านใดที่อยากสนับสนุนองค์กรที่ใจ(ไม่กว้าง) แบบนี้ ก็ตามสะดวกครับ…ไม่ว่ากัน ขนาดเรื่องเล็กๆยังไม่เสียสละแล้วเรื่องที่จะสนับสนุนเยาวชนอย่างจริงจัง…ก็คงจะยากครับ
    สำหรับนาย ต.ขอลาขาด เสียดายที่รุ่นบุกเบิกเขาจัดรายการนี้ไว้เป็นรายการที่ทรงคุณค่าที่ทำเพื่อเยาวชนไทย …
    ปัจจุบันรายการของเอกชน หรือของสมาคมที่เขาใจกว้างและพร้อมสนับสนุนเด็กอย่างจริงจังมีเยอะแยะ อย่างเช่น TGA(ทุกภาค) ,APJGA ,TJDT ,FJGT ,TKG ,TSGU ,US.KIDS , AMG ,JJGA ,CHANG เป็นต้น
    เลือกไปแข่งกันเถอะครับผู้ปกครองทุกท่าน อย่ายึดติดกับรายการเดิมๆ ที่วัตถุประสงค์ แปรเปลี่ยนไปจากเดิม นาย ต.เคารพกฏกติกาของเจ้าของบ้านเสมอครับ ถ้าไม่ชอบบอกได้ตรงๆ แค่ให้เกียรติกันบ้าง…
             
    กลับมาเข้าเรื่องเด็กๆเยาวชนเราให้สบายใจดีกว่า  สำหรับสัปดาห์นี้ นาย ต. จะขอแนะนำให้รู้จักกับ สาวน้อยน่ารัก มีนามว่า
    “น้องปาย”หรือฉายา (โปรปายสายสวย) 555น่ารักๆ
    ด.ญ.ณัฐกฤตา  พิภัทรอักษร
    ปัจจุบันอายุ 9 ปี 9 เดือน เรียนอยู่ระดับชั้น ป.4 โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์
    เป็นลูกสาวคนสวยของคุณพ่อณภัทร  พิภัทรอักษร (พ่ออุ้ย)อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และคุณแม่ณีรนุช  พิภัทรอักษร (แม่ปอ) อาชีพ รับราชการ
    น้องปายเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ด้วยเหตุที่ว่าวันหนึ่งคุณพ่อได้นำเอาอุปกรณ์กอล์ฟของตัวเองมาทำความสะอาดตามปกติ น้องปายเดินเล่นไปมาในบ้านผ่านมาเห็น จึงมีคำถามต่างๆนาๆ มาถามคุณพ่อ
    เช่น คืออะไร เล่นยังไง ยากไหม ซึ่งคุณพ่อก็ได้อธิบายไปเบื้องต้น  แต่เมื่อคิดไปคิดมา จึงคิดได้ว่า  ถ้าจะรู้  ต้องรู้ให้จริง รู้ให้ถูกต้อง และจะได้ให้น้องตอบตัวเองได้ว่า  ชอบจริงหรือไม่?
    จึงพาไปปรึกษาโปรจูน (นายอรรถพล  จิตต์เกื้อ ) ซึ่งเป็นโปรของคุณพ่อ ที่โรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์ สาขาท็อปไดรฟ์ เพื่อให้ได้คำแนะนำที่ถูกต้อง
    โดยมีคุณพ่อเป็น Daddy Coach  และคุณแม่ เป็นผู้ดูแลด้านโภชนาการ/เครื่องแต่งกาย/กายภาพ บำบัด ประกบอยู่ด้วยตลอด
    หลังจากนั้นไม่นาน น้องปายก็เข้าสู่วงการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน แข่งขันรายการแรกคือ GSB Thailand Kids Golf Step-up Tournament 2018 และแชมป์แรกที่ได้ก็จากรายการนี้ ในปี 2019
    และก็ได้แข่งขันรายการอื่นๆเรื่อยมา จนได้มาแข่งขันดีๆที่ทำเพื่อส่งเสริมเยาวชนอีกรายการหนึ่งคือ FJGT ของโปรส้ม และคุณบอมส์
    หลังเข้าร่วมการแข่งขันเพียงไม่กี่ครั้ง ก็ได้รับฉายาว่า “โปรปายสายสวย” และได้รับเกียรติจากฝ่ายจัดการแข่งขันรายการ FJGT ให้มอบรางวัล“Beautiful Girl” ถึง 2 ครั้ง
    แสดงถึงความน่ารักสดใส สมวัยและเพื่อเป็นกำลังใจในการแข่งขัน (นี่แหล่ะที่ชื่นชมรายการนี้ เพราะเห็นค่าความสำคัญถึงกำลังใจเล็กๆน้อยๆที่มีให้เยาวชน )
    น้องปายมีตารางการฝึกซ้อม  อังคาร – อาทิตย์ (หยุดพักวันจันทร์) มีจุดเด่นคือ ลูกสั้นรอบ ๆ กรีน ซึ่งมี  Rory Mcllroy เป็น Idol…
    น้องปายสายสวยคนนี้ ยังมีความสามารถพิเศษอีก คือ เป็นนักแบตมินตัน และนางแบบตัวจิ๋วของค่ายเสื้อต่าง ๆ (Woww)  …
    สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจในตัวน้องปายคือ น้องปายสามารถ “Work Life Balance” ได้ดีมากทั้งเรื่องการฝึกซ้อมตามตารางและการเรียน …
    น้องปายได้ผลการเรียน 4.00 มาโดยตลอดแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่ดีอย่างต่อเนื่อง
    อีกสิ่งหนึ่งที่เราภูมิใจ คือ เรื่องมารยาท น้องปายจะเป็นเด็กที่มีสัมมาคารวะ ซึ่งเป็นเสน่ห์ของวัฒนธรรมไทย …
    สำหรับอนาคตและเป้าหมายในการเล่นกอล์ฟ คือ“เรียนรู้เพื่อพัฒนา พร้อมค้นหามิตรภาพ” และคุณพ่อ มีข้อคิดไว้สำหรับสอนและเตือนใจน้องปาย
    “เส้นทางแห่งชัยชนะ”คือ  ฝึกซ้อม, มุ่งมั่นตั้งใจ,ไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว,ควบคุมอารมณ์ให้ได้และสุดท้ายสำคัญคือต้องมี วินัย
    (สุดยอดครับ) สุดท้ายฝากถึงผู้ปกครองวงการกอล์ฟจูเนียร์ ว่า ขอน้อมนำหลักปรัชญาของพระองค์ท่านมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต
    คือ“เมื่อเข้าใจลูก  เข้าถึงลูก  ก็จะพัฒนาลูกได้อย่างยั่งยืนและมีความสุขครับ…
    เยี่ยมไปเลยครับ ครอบครัวเล็กๆน่ารัก แต่แอบแฝงไปด้วยพลังแรงผลักดันให้ลูกได้อย่างแข็งแกร่งและมีแบบแผน สุดยอด …
    กำลังใจจากเพื่อน ฝูง พี่น้องร่วมวงการ ผู้หลักผู้ใหญ่มันสำคัญกับเด็ก อย่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนจนมากเกินไป จนลืมไปว่า ผู้ปกครองและเด็กๆเขาให้เกียรติและยกมือไหว้คุณ…อย่าใจ(ไม่กว้าง)นักเลย …สวัสดี 
    ***สนใจติดต่อลงบทความ 096-5282656,063-3514654 นาย ต.
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments