Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องปีใหม่ ชีวิตมีเป้าหมาย

    น้องปีใหม่ ชีวิตมีเป้าหมาย

    Enjoy The Hit Ep.101

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ ขอกล่าวสวัสดีกันอีกเช่นเคยตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทยนะครับ ช่วงนี้เหมือนกำลังจะเริ่มเข้าหน้าฝนแล้ว ระวังเรื่องการขับรถขับรา ในการเดินทางเพื่อพานักกีฬาไปแข่งขันยังสนามต่างๆทั้งในกทม.และ ตจว.นะครับ

    เช็คสภาพ ช่วงล่าง เบรคยาง ให้เรียบร้อยนะครับ นาย ต.เป็นห่วงเด็กๆนักกีฬาและทุกๆท่านนะครับ

    สัปดาห์ที่ผ่านมามีการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้ง ที่ 35 บุรีรัมย์เกมส์ ที่สนามกอล์ฟ พานอราม่า เด็กๆเยาวชนหลายคนเล่นกันได้ดี บางคนก็มีหลุดบ้าง ก็นี่ละครับเสน่ห์ของกีฬากอล์ฟ

    ใครเชียร์ทีมจังหวัดไหนรอลุ้นกันนะครับ นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ทำให้เต็มที่ ผลจะออกมาอย่างไรถ้าทำเต็มที่แล้ว ก็ต้องชื่นชมผลงานตัวเองครับ…

    นักกอล์ฟเยาวชนสมัยนี้ได้ เปรียบนักกอล์ฟเยาวชนมากมาย เพราะมีเทคโนโลยีสารพัดเข้ามาช่วยในการฝึกซ้อม

    แต่นาย ต.ให้ความสำคัญกับวินัย และการทำร่างกายให้แข็งแกร่งมาก่อนอันดับแรกเทคโนโลยีเหล่านั้นถ้าไม่สิ่งที่นาย ต. กล่าวข้างต้น ก็หมดความหมาย  

    เพราะฉะนั้นนักกีฬาจะเก่งได้ หรือพัฒนาตัวเองได้ดีมันก็ต้องมีวินัย และความแข็งแรงแล้วถึงเอาเทคโนโลยีมาเสริม แบบนี้สิถึงจะถูกต้องจริงไหมครับ…

    สัปดาห์นี้ผมจะพาทุกท่านมารู้จักกับ สาวน้อยจากแดนดินถิ่นอีสาน ลูกหลานย่าโมอีกคนหนึ่ง ที่มีฝีมือไม่เบาเลยทีเดียว

    “น้องปีใหม่”เด็กหญิงพัทธนันท์ ติกุล อายุ 11 ปี 4 เดือน

    เรียน Grade 6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์นครราชสีมา เป็นลูกสาวของคุณพ่อทินกร สนิท อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว กับ คุณแม่จิตตานันท์ ติกุล ทำงานที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุนารี

    จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการกอล์ฟ สำหรับน้องปีใหม่ คือเดิมทีปีใหม่ว่ายน้ำอย่างเดียว (ฝีมือระดับแข่งขันเลยทีเดียว ) แต่ช่วงเดือนธันวาคม 2559 ที่โคราชอากาศหนาว เลยไม่ได้ลงสระเพราะเกรงว่าจะไม่สบาย

    คุณพ่อจึงเกิดความคิดว่า ลองพาน้องปีใหม่ไปรู้จักกับกีฬากอล์ฟบ้าง ได้พามาที่สนามไดร์ฟกอล์ฟไทเกอร์ กองบิน 1 และให้ลองตีดู น้องปีใหม่ก็ตีเล่นประสาเด็กน้อยแต่ตีเล่นได้สักพักเกิดติดใจ บอกพ่อว่า

    “หนูขอเล่นกอล์ฟแทนการว่ายน้ำ

    จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเล่นกอล์ฟตั้งแต่นั้น

    ปีใหม่เริ่มฝึกฝนกับโปรฉัตรชัย บุกกลาง จนสามารถออกรอบได้แล้ว คุณพ่อมาทราบว่า มีแคมป์เยาวชนกอล์ฟภาคฤดูร้อน ได้สมัครเข้าค่ายเยาวชนภาคฤดูร้อนนั้น ซึ่งเป็นครั้งแรก ประมาณปี2560

    หลังจากนั้นก็ได้ฝึกซ้อมจนฝีมือดีขึ้นและได้เริ่มลงสนามแข่งขันหาประสบการณ์ ซึ่งก็มีผลการแข่งขันที่น่าพอใจ แพ้บ้าง ชนะบ้าง

    รายการแรกที่น้องปีใหม่เข้าแข่งขันคือ JJGA และได้แชมป์แรกจากรายการ ISFและก็สามารถติด 1 ใน3 ถึง 8 รายการจากการแข่งขันที่ตัวเองภาคภูมิใจ 11 รายการ (ไม่ธรรมดา)

    ปัจจุบันน้องปีใหม่เรียนกับโปรเทียนชัย บ่ายโพธ์ และมีคุณพ่อเป็นโค้ช ช่วยจัดตารางการฝึซ้อมที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นซ้อมไดร์ฟ, ชิพ, พัตต์ จะซ้อมช่วงเย็นหลังเลิกเรียนเกือบทุกวัน(17.00-20.00 น.) และจะออกรอบวันเสาร์-อาทิตย์ ถ้าไม่มีรายการแข่งขัน

    น้องปีใหม่ยังมีความสามารถพิเศษ อีกหลายอย่างเช่นเล่นเปียโน ร้องเพลง เต้นรำ ว่ายน้ำ

    ส่วนจุดเด่นที่ทุกคนในสนามหรือพ่อแม่ผู้ปกครองเห็นคือ น้องปีใหม่ ความอดทนในการฝึกซ้อม เป็นคนอารมณ์ดี เป็นมิตรกับเพื่อนๆ ที่ได้ร่วมแข่งขันกันและมีความสุขเมื่อได้เจอเพื่อน ๆ ที่ไปร่วมแข่งขัน

    เพราะมีโปรเบสท์ ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ เป็นไอดอล จึงอยากเก่งเหมือนโปร เลยคิดวาง ตั้งเป้าหมายร่วมกับโค้ชคุณพ่อไว้ว่า

    อยากเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ อายุ 15 ปี อยากเป็นตัวแทนทีมชาติ,อายุ  19 ปี ต้องเทิร์นโปรให้ได้” (เป้าหมายชัดเจนมากๆครับสำเร็จแน่นอน)

    นาย ต. ขอให้ลูกทำฝันให้เป็นจริงให้ได้นะครับ นาย ต.ผู้ปกครองทุกคน จะคอยเป็นกำลังให้หนูเสมอ…

    สำหรับน้องปีใหม่ คุณพ่อมีวิธีการอบรมเลี้ยงดูตามสไตล์ของครอบครัว โดยสรุปเป็นคำพูดสั้นๆว่า

    ให้มีสมาธิกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ตั้งใจฝึกซ้อมในสิ่งที่ตัวเองรัก และกีฬากอล์ฟคือการแข่งกับตัวเอง

    ถูกต้องเลยครับคุณพ่อ นาย ต. เห็นด้วย เพราะปัจจุบันนี้ มีเด็กๆและผู้ปกครองอีกหลายคน ที่คิดว่าต้องชนะคนนั้นคนนี้ให้ได้ แต่ลืมคิดไปว่า กอล์ฟเป็นกีฬา มีแพ้ มีชนะ เป็นกีฬาที่มีแต้ม+ไว้คอยทำโทษผู้ที่ผิดพลาดเยอะกว่า

    ในเมื่อเราเป็นนักกีฬา ก็ต้องมีข้อผิดพลาดเป็นธรรมดา ไม่มีใครชนะเสมอไป หรือ แพ้ไปตลอด จึงควรปลูกฝังให้ลูกหลาน คิดเสมอว่า ถ้าอยากชนะต้องชนะตัวเอง ไม่ใช่จ้องแต่จะเอาชนะเพื่อน

    เพราะในการแข่งขันทุกคนหลังจบการแข่งขัน คือเพื่อน คือพี่ คือน้อง ที่ต้องคอยดึง หรือผลักดันซึ่งกันและกัน ให้กำลังใจกัน เพื่อชวนกันไปสู่เป้าหมายที่วางกันไว้

    พ่อแม่ผู้ปกครองก็เช่นกันนะครับ ในปัจจุบันมีสื่อออนไลน์ เช่น เฟสบุ๊ค,ไลน์ ที่มีนาย ต. รวมถึงผู้ปกครองเกือบทุกๆท่าน ต่างก็โพสตน์เรื่องราวของนักกีฬา(ลูกหลาน)กันทั้งนั้น

    นาย ต. คิดว่าการกดไลค์ หรือคอมเม้นท์ ให้กำลังใจกันเป็นสิ่งที่ดีและพึงกระทำให้แก่กัน ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก เรากดไลค์ให้กำลังใจกับเรื่องไร้สาระในเพจต่างๆได้มากมายจริงไหมครับ

    เพราะฉะนั้นถ้ากดไลค์หรือคอมเม้นท์ให้กำลังใจกับลูกหลานนักกอล์ฟเยาวชนเรามันคงไม่ลำบากหรือทำให้ปลายนิ้วของทุกท่านเจ็บกันนะครับ

    นาย ต.อาจพูดตรงเกินไปแต่นาย ต.อยากให้ผู้ปกครองทุกท่าน รู้จักกัน ช่วยกันสร้างเครือข่ายสังคมกอล์ฟที่ดี หร้อมกับปลูกฝังความคิดดีๆและเป็นแบบอย่างให้ลูกหลานเราร่วมกัน

    ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่นาย ต. เขียนก็มาจากความคิดของผู้ปกครองหลายๆท่านที่หลังไมค์มาหานาย ต. ทั้งนั้น

    สุดท้ายคุณพ่อทินกร ฝากข้อคิดถึงเด็กๆนักกีฬาเยาวชนทุกคนด้วยว่า

     “การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด นักกอล์ฟที่ดีต้องพยายามตามให้ทันการเปลี่ยนแปลง ศึกษา ลองทำ คิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ที่ดี

    เพื่อพัฒนาตัวเองให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงและก้าวไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้”..

    .สวัสดี

    ***ติดต่อลงบทความหรือเรียนกอล์ฟ โทร. 096-5282656,063-3514654 นาย ต.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments