Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“น้องปุ้งกี๋” เด็กชายกิตต์ภูชิต ชลเกตุ

    “น้องปุ้งกี๋” เด็กชายกิตต์ภูชิต ชลเกตุ

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีมิตรรักแฟนเพลง เอ๊ย!!!…มิตรรักแฟนคลับทุกท่าน

    ช่วงนี้มีข่าวคราวพายุฝนฟ้าคนองอยู่ตลอด ต้องเพิ่มความระมัดระวังเวลาอยู่ในสนามกอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นการยืนหรือจอดรถ ใต้ต้นไม้ใหญ่ หรือขับขี่ในเส้นทางที่มีต้นไม้ใหญ่ๆ เยอะๆ ก็ป้องกันไว้ครับอย่าประมาท…

    ขอแสดงความยินดีกับ ทีมชาย และทีมหญิง ของไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองประเภททีมมาได้ทั้ง 2 ประเภท (ดีใจและภูมิใจกับนักกีฬาจริงๆ ) สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ ในกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ ประเทศกัมพูชา

    อย่างไร นาย ต.,พี่น้องผู้ปกครอง,และนักกีฬาเยาวชนก็ขอเป้นกำลังใจให้ทัพนักกีฬากอล์ฟ และกีฬาทุกประเภทของไทยนะครับ…กำลังใจสำคัญนะจ๊ะ เพราะว่าโลกโซเชี่ยลในยุคปัจจุบัน ทำให้นักกีฬาที่ไปแข่งขันสามารถเข้ามาอ่านคอมเม้นต่างๆที่พวกเราคอยให้กำลังใจพวกเขา…

    การไปแข่งต่างบ้านต่างเมือง บางที่ต้องเจอแรงกดดันหลายๆด้าน ทั้งจากผู้ชมของทีมเจ้าภาพทั้งในสนามและทางสื่อโซเชี่ยล…อย่างไรดีช่วยกันส่งแรงใจเชียร์ทีมไทยกันให้มากๆนะครับ…ไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนน ปู้นนนนน

    ​สัปดาห์นี้นาย ต.จะพาทุกท่านมารู้จักกับ หนุ่มน้อยน่ารัก

    “น้องปุ้งกี๋” เด็กชายกิตต์ภูชิต ชลเกตุ

    อายุ 8 ขวบ 5 เดือน เกิดวันที่ 1 ส.ค.2557 เรียนอยู่เกรด 3 โรงเรียนเซนฟรังซีสเซเวียร์ ( EP )

    เป็นลูกของคุณพ่ออิทธิเดช ชลเกตุ  อาชีพ สถาปนิกและผู้ก่อตั้ง I du Architects และคุณแม่ น.ส สุมลรัตน์ กล้าหาญ  นักธุรกิจ

    น้องปุ้งกี๋เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุ 5 ขวบ10เดือน แรกเริ่มนั้น ทางครอบครัวอยากหากิจกรรมที่ทำร่วมกัน  ด้วยความที่มีพี่สาวและคุณพ่อ เล่นกอล์ฟอยู่ก่อน เลยลองพาไปสนามไดร์ฟด้วย

    ทางครอบครัวแค่ความสำคัญกับกีฬา และอยากให้น้องเล่นกีฬา เพื่อเพิ่มทักษะ และเห็นว่ากีฬาเป็นสิ่งที่จำเป็น ช่วยพัฒนาทั้งร่างกาย จิตใจ ส่วนด้านการแข่งขันนั้นทำให้ รู้จักคำว่า ชนะ กล้าที่จะแพ้ ยอบรับปรับปรุง เริ่มใหม่ อีกส่วน

    ที่สำคัญคือ “การให้เวลาและทำกิจกรรมร่วมกันของครอบครัว” ได้ใช้เวลาร่วมกัน แบ่งเวลาได้

    มันสอนคนทั้งครอบครัว ในกิจกรรมเดียว คือการที่ใช้เวลาร่วมกัน ได้ฝึกลูกในช่วงวัยที่ควรได้ฝึก มีวินัยในการฝึก

    จุดเริ่มต้น เริ่มจากคุณพ่อเริ่มให้ทางพี่สาวเรียนจริงจัง แต่ขณะเดียวให้น้องนั่งดูไป (เพราะตอนนั้นปฏิเสธมาตลอด) พอเห็นพี่สาวเริ่มตีได้ คร่าวนี้แหละก็เป็นจุดเริ่มต้นในกีฬานี้  คือการเดินมาขอคุณพ่อ ว่า

    “พ่อฮะๆ กี๋อยากเรียนกอล์ฟครับ คราวนี้กี๋จะเรียนจริง ”

    ทางคุณพ่อ (แอบยิ้ม เข้าทาง555) ก็ตอบไป “จริงอะ”

    หลังจากนั้นลองมาตีเองอีกแค่อีก 3-4 ครั้ง ก็เลยพาน้องไปสมัครเรียนที่โรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์

     พอเริ่มเรียนก็ตั้งใจ ทำแบบฝึกพื้นฐานโดยไม่มีบ่น โดยมี “โปรจูน” อรรถพล จิตต์เกื้อ โรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์ สาขาท็อปไดร์ฟ เป็นผู้ดูแลมาจนถึงปัจจุบัน ฝึกฝนอยู่หลายเดือนกว่าจะได้ตีจริงจัง ซึ่งน้องก็อดทนไม่มีบ่นเบื่อ แต่มีแอบถามคุณพ่อคุณแม่ตลอดว่า

    เมื่อไรจะให้ตีแบบคนอื่นสักที”

    แต่สุดท้ายน้องก็ทำแบบฝึกทุกอย่างที่โปรสอน ก่อนเริ่มเรียนกอล์ฟปุ้งกี๋  กี๋ก็เหมือนเด็กๆทั่วไป ชอบเล่น ชอบเล่นสนุกกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ เล่นเกมส์  ก็จะมีคำถามในช่วงแรกๆ ว่า

    “กอล์ฟจะสนุกมั้ยฮะพ่อ”

    (คงเพราะคิดว่าเล่นคนเดียว)  นู่นนี่นั้นตามประสาเด็กที่มีเพื่อนเยอะ

    แต่พอมาเรียน น้องสนุกกับการเรียนการสอน มีการกำหนดเป้าหมาย มีกิจกรรมที่ทำให้รู้สึกไม่น่าเบื่อ ในทุกๆครั้งที่จะไปแข่งขันก็มีการวางแผน ทำให้เด็กๆไม่รู้สึกเรียนคนเดียว ซ้อมด้วยกันเป็นกลุ่ม มีการแข่งกันในโรงเรียน

    หลังจากฝึกได้ 3 เดือนครับมีโอกาสแข่ง 1 ครั้งก่อนหยุดยาวสถานการณ์โควิด ลงแข่งครั้งแรกก็ได้รองชนะรองเลิศอันดับ2 (สุดยอดครับปุ้งกี๋) …

    หลังแข่งจบ บอกกับแม่ว่าสนุก

    กี๋ชอบฮะ เพราะเวลาแข่งกินขนมได้ด้วย ไม่เครียดเลยครับ ที่แรกคิดว่าจะน่าเบื่อ พอได้แข่งสนุกากครับ

    ทำให้ปุ้งกี๋เปลี่ยนความคิดว่า กีฬากอล์ฟ จะเล่นคนเดียวไม่มีเพื่อน ไม่สนุก กลายทำให้รู้จักคำว่าทีม น้ำใจนักกีฬา

    ส่วนตัวคุณพ่อนั้นคิดจุดเริ่มต้นสำคัญมาก  พัฒนาการน้องดีขึ้นตามลำดับอย่างรวดเร็ว เพราะความสนุกและความตั้งใจ …

    ส่วนแมทช์แข่งขันที่ภูมิใจที่สุดคือ Thailand Kids Golf Step-up Tournament   รุ่น EB เพราะสามารถได้รางวัลชนะเลิศลำดับที่ 1 

    สำหรับเป้าหมายในอนาคตกับกีฬากอล์ฟ น้องปุ้งกี๋บอกว่าอยากเป็นโปรกอล์ฟระดับโลก สำหรับปุ้งกี๋การกำหนดเป้าหมายในช่วงอายุคงเป็นสิ่งสำคัญ  คือการพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ มีความสุข สนุก เป็นไปตามลำดับ และทำอย่างต่อเนื่อง และไม่หยุดทำ ในทุกๆช่วงวัย…

    น้องปุ้งกี๋มีไอดอลคือ John Rahm เพราะอยากเก่งเหมือนไอดอล จึงขยันซ้อมและน้องก็มีจุดเด่นคือ สามารถไดร์ฟได้ไกล มีความมุ่งมั่นตั้งใจและใจสู้….

    สุดท้ายพ่อแม่ฝากไว้ถึง น้องเยาวนักกีฬาเยาวชนว่า

    สิ่งที่ได้จากกีฬากอล์ฟ หรือทุกๆกีฬา  คือความมีวินัย การแบ่งเวลาและการได้ฝึกฝนให้รู้จักหน้าที่ การมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อื่น เรารู้สึกว่าเราได้ให้ของขวัญที่ยอดเยี่ยมกับลูกๆ

     สิ่งเหล่านี้จะปลูกฝังจนเป็นนิสัย การช่วยเหลือตัวเองและผู้อื่น  เป็นสิ่งจำเป็นและรู้สึกว่าครอบครัวได้สร้างภูมิคุ้มกันให้ลูกกับการใช้ชีวิตในอนาคต

    เยี่ยมยอดเลยครับ นาย ต.ก็เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณพ่อบอกไว้…สวัสดีครับ 

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments