Saturday, April 20, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องพระนาย-เด็กชายพระนาย เหรียญไกร

    น้องพระนาย-เด็กชายพระนาย เหรียญไกร

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีพี่น้องผองเพื่อน และนักกีฬาทุกคน การทำพิมพ์เขียวเพื่อที่จะต่อยอดทางการศึกษา หรือการเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพ ในอนาคตมันสำคัญนะ บ้างหวังเพื่อให้ได้มีที่เรียน บ้างหวังที่จะมีที่เรียนและยังคงเป็นนักกีฬาอยู่ด้วย และบ้างก็มุ่งเน้นไปทางนักกีฬาอาชีพเลย

    ทั้งหมดนี้มันมีองค์ประกอบอยู่หลายอย่าง อาทิเช่น สถานะทางการเงิน ,เวลา,ความมุ่งมั่น ,วินัย และความสามารถ ฯลฯ…

    แต่นาย ต. จะแชร์เป็นเกร็ด เป็นแง่คิดคือ เราดูโปรเก่งๆ แข่งได้เงินเยอะๆ เราเลยอยากให้ลูกหลานเราเป็นโปรบ้าง มันไม่ผิดเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ถ้าคิดให้ละเอียดขึ้น วันนึงลูกเกิดได้รับบาดเจ็บแข็งขันไม่ได้ เขาจะทำอาชีพอะไร “คิด”

    หรือเราเรียนอย่างเดียว ในอนาคต โลกมันจะมีแต่AI มีแต่หุ่นยนต์ มาทำงานแทนคน แล้วลูกเราจะทำอะไร “คิด”

    แต่มันจะดีกว่าไหมถ้าเราส่งเสริมให้ลูกได้เรียน และได้เล่นกีฬาที่ พวกเราเหล่าผู้ปกครอง ทุ่มทุนกันตั้งลูกยังเล็กๆ เพื่อให้พิมพ์เชียวของเขามีทาง ออกที่กว้างและหลากหลายมากขึ้น “คิด” …อันนี้นานาจิตตังค์

    แต่สำหรับนาย ต. บอกได้เลยว่า ข้อสุดท้ายเสี่ยงน้อยที่สุด มันอาจจะไม่ใช่คำตอบหรือทางเลือกที่ดีที่สุด แต่มันจะปลอดภัยสำหรับลูกหลานคุณที่สุด…สุดท้ายคือ ไม่ว่าเลือกทางไหน ถ้าทีมเวิร์กคุณไม่แข็งแกร่ง ก็จบข่าว

    ​สัปดาห์นี้ ลุงนาย ต.จะขอพาทุกคนมารู้จักกับหนุ่มน้อยจากเมืองใต้ ที่ความสามารถเรื่องกอล์ฟนั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ  

    “น้องพระนาย”เด็กชายพระนาย เหรียญไกร

    เกิดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 อายุ 12 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ทุ่งสง  จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันมัธยมศึกษาปีที่ 1 Year8 โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่

    เป็นลูกของคุณพ่อเอกชัย เหรียญไกร  และคุณแม่จุฬวดี เหรียญไกร  ทั้ง 2 คนประกอบอาชีพเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์

    น้องพระนาย เล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เริ่มจากการที่ครอบครัว ไม่อยากให้เขาไปเรียนพิเศษตามกระแสของเด็กในเมือง เลยให้ทดลองเล่นกีฬาหลายๆอย่าง เช่น ฟุตบอล เทควันโด แบดมินตัน ว่ายน้ำ แต่ก็ไม่ชอบเลย

    จนวันหนึ่งขับรถผ่านสนามไดร์ฟกอล์ฟเลยไปทดลองเล่นดู ผ่านไป 1 อาทิตย์ อยู่ดีๆก็บอกกับปะป๋าว่า

    “ผมอยากไปตีกอล์ฟครับ”

    คุณพ่อก็เห็นด้วยเพราะ ไม่ต้องใช้แรงปะทะเหมือนกีฬาฟุตบอลแต่ก็สนุกกับการเล่นได้ จึงเริ่มติดต่อ โปรน้อย ราชพร ปุสสะ (โปรคนแรก)ให้ช่วยสอนกอล์ฟน้องพระนาย หลังจากนั้นก็ซ้อมมาเรื่อยๆอาทิตย์ละ 4-5 วัน

    หลังจากซ้อมได้ 4 – 5 เดือนก็เริ่มแข่งรายการแรก ปี 2559 รายการ Laguna Phuket Junior Golf ปรากฏว่าได้รางวัล The Winner

     จากนั้นก็เริ่มแข่งรายการของสมาคม TGA ภาคใต้  ทั้งปี 2559 แข่งไป  7 รายการ Winner 6 รายการ  

    ปัจจุบันแข่งกอล์ฟมาได้ประมาณ 6 ปี มีทั้งการแข่งขัน ในประเทศ-ระดับชาติ ผลงานดังนี้ พ.ศ.2561 ตัวแทนภาคใต้ เข้าชิงแชมป์ประเทศไทย ได้ที่ 3 และได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งกอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลก ณ เมืองซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา..

    พ.ศ.2565 เป็นตัวแทนสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ไปแข่งกอล์ฟที่ประเทศอินโดนีเซีย ได้รางวัลชนะเลิศรายการ Menpora-PAGI International Junior Golf Championship 2022

    พ.ศ.2565 คัดเยาวชนทีมชาติไทย ได้รองอันดับ 1 (Qualifying Singha Thailand Junior Word)พ.ศ.2565 ตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย  คว้าแชมป์ถ้วยใหญ่โอเวอร์ออล รายการกอล์ฟนานาชาติ  สิงห์ไทยแลนด์ จูเนียร์เวิล์ด กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิฟ 2022  ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

    ตั้งแต่เริ่มแข่งจนถึงปัจจุบัน น้องพระนาย ได้ถ้วยรางวัลมาแล้ว 49 ใบ Winner 26 ใบ 1st runner up 13 ใบ  

    รางวัลที่ประทับใจที่สุด คือสามารถคว้าถ้วยแชมป์ Overall อายุ 10-12 ปี Singha Thailand Junior Word 2022 ที่สนาม Royal Hua Hin ...

    น้องพระนายมีจุดเด่น เรื่อง ลูกสั้น ชิฟ พัต และช็อตแก้ไข เล่นเหนียว approch  ปัจจุบันมีโปรจั๊ก วุฒินันท์ เชื้อฉ่ำหลวง ดูแลวงสวิง โปรเน็ต สิษฐิพร เพชรมุนี ดูเรื่องการพัต และลูกสั้น

    แผนการซ้อม จันทร์-ศุกร์ เช้า 6.10-7.20น.วิ่ง 3.5 กม. ดันพื้น  ซิทอัพ สควอต์  โหนราวบาร์ เหวี่ยงลูกตุ้ม  ยืดหยุ่น บ่าย 15.30-19.30น. ไดร์ฟ ซิพ พัต ระเบิดทราย ซ๊อตแก้ไขต่างๆ

    คุณแม่บอกถึงเป้าหมายที่วางไว้คือ ระยะสั้น ติดเยาวชนทีมชาติแต่ละรุ่นอายุ ต่อด้วยทีมชาติ ชุดใหญ่  ,เป้าหมายระยะกลาง ติดระดับท็อบของ All Thailand Golf Tour และ Asian Tour  และเป้าหมายระยะยาว   ถ้าเป็นไปได้ คือ ได้เล่นในยูโรเปี้ยนทัวร์ หรือ PGA Tour

    ทางครอบครัวทั้งคุณพ่อและคุณแม่จะสอนพระนายหรือให้ยึดคติว่า

    “ถ้าคิดจะทำอะไรแล้วต้องทำให้สุด อย่ายอมแพ้อะไรง่ายๆ”

    และสุดท้าย ท้ายสุดคุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนเราว่า

    การเปิดใจกว้างยอมรับความคิดเห็นต่างบ้าง จะทำให้การคบหาสมาคมกัน ในกลุ่มของผู้ปกครองมีแต่ความสุข ถ้าเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันลูกก็จะไม่อึดอัด” ..

    .นาย ต.เขียนเรื่องน้องพระนายแล้วชื่นใจแทนครอบครัวจริงๆ ขอเป็นกำลังใจให้น้องพระนายแลพครอบครัวไปถึงฝันดั่งตั้งใจนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656 ,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments