Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องพรึก-เด็กชายปณต สุขอนันต์

    น้องพรึก-เด็กชายปณต สุขอนันต์

    Enjoy The hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ… สัปดาห์ที่ผ่านมาการคัดนักกีทีมชาติก็เพิ่งจบไป โดยทำการคัดเลือกที่สนามสิงห์ปาร์ค จ.ขอนแก่น นาย ต.ก็ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่สามารถฝ่าด่านอรหันต์ไปได้ ส่วนคนที่พลาดในปีนี้อย่าเพิ่งหมดหวัง…

    ตราบใดที่เราไม่หยุดเดิน สักวันมันต้องถึงเป้าหมาย ..

    ตอนนี้เกี่ยวกฎกติกาของกีฬากอล์ฟ ก็มีเพิ่มเติมมาพอสมควร นักกีฬาและผู้ปกครองต้องศึกษาหาความรู้กันไว้นะครับ จะได้ใช้กฎให้เป็นในการแข่งขันต่างๆ

    ส่วนผู้ปกครองก็เรียนรู้ไว้เพื่อคอยเตือนลูกหลาน (แต่เตือนตอนซ้อมแค่นั้นนะครับ ) เวลาแข่งให้นักกีฬาได้ใช้ความรู้ความสามารถของตนอเอง ถูกผิดก็ให้เขาเรียนรู้ด้วยตัวเอง แล้วมันจะเป็นภูมิคุ้มกันเขาไปตลอด

    ดีกว่าไปออกตัวแทนนักกีฬาขณะแข่งขัน แล้วสุขท้ายที่นาย ต. เห็นมา ทะเลาะกันเองทุกรายไป..ฝากเอาไว้นะครับ ทุกการแข่งขันเขามีกรรมการ โปรดใช้กรรมการให้เป็นประโยนช์เด้ออ

    ​สัปดาห์นี้ ลุงนาย ต. จะพาทุกคนมารู้จักกับหนุ่มน้อยที่ฝีมือไม่ธรรมดา

    น้องพรึก-เด็กชายณต สุขอนันต์

    เกิดวันที่ 30 มีนาคม 2550 อายุ  13 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี

    เป็นลูกสาวของคุณพ่อพิสิษฐ สุขอนันต์ อาชีพ(รัฐวิสาหกิจ)และคุณแม่พรทิพย์ สุขอนันต์ ประกอบธุรกิจส่วนตัว(ร้านทอง “ห้างทองธานี 2”) มีพี่สาว 1คน เด็กหญิงปารัช สุขอนันต์( น้องแพรว)…

    น้องพรึกเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่เมื่ออายุได้  4 ขวบ เนื่องมาจากทั้งคุณพ่อและคุณแม่ เป็นคนรักการเล่นกีฬา คุณพ่อเล่นเทนนิส ส่วนคุณแม่นั้นเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล ทำให้ทั้งครอบครัวให้ความสำคัญกับการเล่นกีฬา และยังเน้นกีฬาที่ทำให้เกิดกิจกรรมในครอบครัวอีกด้วย

    พอมาลองเล่นกอล์ฟแล้วรู้สึกชอบ  ปรึกษากันในครอบครัว  กอล์ฟน่าจะเหมาะสมกับลูกและครอบครัวมากที่สุด แถมในอนาคตอาจยังสามารถเล่นเป็นอาชีพได้..

    ตัดสินใจให้เรียนกับ โปรน้อย ราชพร ปุสสะ (โปรคนแรก) เพื่อให้ได้เบสิกที่ถูกต้อง หลังจากซ้อมได้ไม่นานนักโปรก็แนะนำให้พาเด็กไปแข่งขัน เพื่อให้เห็นว่าเด็กๆจะชอบในกีฬากอล์ฟจริงไหม”

    พอน้องพรึกได้เจอเพื่อนๆ ที่เล่นกีฬากอล์ฟที่ไปแข่งขันด้วยกัน ได้พูดคุยได้เล่นกอล์ฟ  วิ่งเล่น ถือเป็นการเปลี่ยนประสบการณ์ทำให้เกิดความสนุกสนานและพร้อมที่จะพัฒนา

    ประกอบกับนิสัยส่วนตัว… เป็นเด็กอารมณ์ดี เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ส่งผลให้น้องพรึกตั้งใจฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพราะเริ่มหลงไหลในกีฬากอล์ฟ และอยากมาแข่งขันเพื่อจะได้เจอกับเพื่อนๆ…

    แต่วิถีด้านการเรียนและการเล่นกอล์ฟของน้องพรึก ก็ไม่ต่างอะไรกับพี่สาว เพราะต้องตามคุณพ่อมาอยู่ที่กรุงเทพฯ ที่ต้องรับตำแหน่งใหม่

    ครอบครัวตัดสินใจ ส่ง น้องพรึก เข้าสู่โรงเรียนประจำของโปรธงชัย ใจดี ที่จังหวัดลพบุรี เพื่อที่จะได้รับการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง…

    เสาร์-อาทิตย์ คุณพ่อก็จะพาไปออกรอบ  มีโปรป้อมเพชร สารพุทธิ เป็นผู้ดูแลเรื่องสวิงให้…

    หลังจากนั้นไม่นานครอบครัวต้องมีการตัดสินใจกับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เมื่อกำลังหลักในการดูแล ลูกๆ (คุณแม่)มีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทต้องมารักษาตัวที่กรุงเทพ

    การเดินทางครั้งใหม่ของครอบครัวจึงเริ่มต้นขึ้น ต้องวางแผนตั้งแต่เรื่องของการเรียน โดยย้ายมาเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี หลังจากที่ต้องเรียนโฮมสคูลอยู่ 1 เทอม

    แต่ในหนึ่งเทอมนั้นก็ไม่ได้สูญเปล่าเพราะเวลาที่เหลือนั้นใช้ไปกับการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ ทำให้เกมการเล่นของน้องพรึกนั้นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพบคุณหมอที่มหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อการสร้างร่างกายอย่างถูกต้องสำหรับการเป็นนักกีฬาในอนาคต…

    รวมถึงการปูพื้นฐานในเรื่องของจิตวิทยา ทั้งทางด้าน ร่างกาย, จิตใจ และทักษะ มีความสำคัญ..

    .คุณพ่อ-คุณแม่เล่าว่า

    เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นครั้งนี้ก็คิดร่วมกันในหลายเรื่องเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกคนในครอบครัว คุณพ่อทำงานที่กรุงเทพ คุณแม่มารักษาตัวที่กรุงเทพ เด็กๆทั้งสองที่มุ่งหน้ามาทางสายกอล์ฟแล้วก็ต้องเดินให้สุด มุ่งตามฝันให้ได้”

    ปัจจุบันได้ให้ “โปรเสธ.บี้” พลเอกยุทธศิลป์ บรรเทา มาช่วยดูแลในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ทั้งในเรื่องของลูกสั้น การพัตต์และการอ่านกรีนพร้อมกับพี่สาว ทำให้ผลงานของน้องพรึก มีพัฒนาการได้อย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งสกอร์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง และความจริงจังกับเกมและการฝึกซ้อม

    จนมีผลงานที่ภาคภูมิใจ สามารถ ชนะเลิศรายการ TGA ภาคอีสาน สกอร์ 2 วัน 1 อันเดอร์พาร์  

    อนาคตน้องพรึกบอกว่า “อยากไปไปเรียนต่อที่ USA และเป็นนักกอล์ฟอาชีพ ใน PGA Tour เหมือน Tiger Woods

    แต่คุณแม่ก็คอยย้ำกับน้องพรึกเสมอว่า

    เรื่องของการเรียน ต้องไม่หลุดโฟกัส การซ้อมกอล์ฟ และการเรียนสามารถทำควบคู่กันไปได้...”

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านว่า..

    เด็กๆทุกคนก็เป็นคนไทยด้วยกัน เหมือนลูกเหมือนหลานเรา  ควรให้กำลังใจกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ผลักดันกันให้ไปในระดับโลกกันเยอะๆ

    เห็นด้วยครับกำลังมีค่ามากมายสำหรับนักกีฬา ลุงนาย ต. ของให้น้องพรึกและครอบครัวสมหวังดั่งที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ร่วมเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต.063-3514654,096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments