Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องฟีฟ่า-เด็กหญิงณีระดา โชติชุม

    น้องฟีฟ่า-เด็กหญิงณีระดา โชติชุม

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สัปดาห์นี้ เกือบมีข่าวดีให้นักกอล์ฟ ชาวไทยได้ชื่นใจ  ได้หัวใจฟู  ลูกสาวแห่งชาติ โปรจีน อายา ฐิติกุล เกือบได้ขึ้นเป็นมือ  1 ของโลกแล้ว อีกนิดเดียว

    จบในอันดับที่ 6 ในการแข่งขันกอล์ฟ BMW Ladies Championship ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจบไปเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ไม่ไปไรนะลูกเอาใหม่ พวกเราเชียร์คุณเสมอ…

    ส่วนโปรเม เอรียา จุฑานุกาล จบในอันดับที่ 7.และยังสามารถทำ H.I.O ในหลุมที่ 17 ในการแข่งขันใน R3 รายการเดียวกัน ได้รถ BMW X7 เป็นรางวัล (Woww ยินดีด้วยครับ) และเป็นการได้ H.I.O ครั้งที่ 3 ของโปรเมในการเล่นอาชีพอีกด้วย สุดยอดจริงๆครับ ขอเป็นกำลังใจให้โปรไทยทุกคนด้วยนะครับ “คนไทยเรา ไม่แพ้ชาติใดในโลก”…

    และขอแสดงความยินดี กับ ลิเดียร์ โค ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ…

    ตอนนี้หลายๆคนคงเห็นเรื่องที่ นาย ต. ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการ Road To Tennesee นาย ต.ออกตัวก่อนว่า นาย ต.เป็นเพียงผู้ที่ได้เข้าไปฟังพรีเซนต์ จากผู้จัดมา เลยรู้สึกว่ามัน ว้าวว…

    แต่จะว้าววว สำหรับทุกท่านหรือไม่ลองไปฟังกันเอง ในการแข่งขัน และ สัมมนา ปลายเดือน พฤศจิกายน กันได้นะครับ ทุกอย่างต้องอยู่ที่ความพร้อมของทุกท่านด้วยเด้อ…

    ​สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ นาย ต.จะพาทุกท่านมารู้จักกับสาวน้อยน่ารัก

    “น้องฟีฟ่า” เด็กหญิงณีระดา โชติชุม

    เกิดวันที่ 6กรกฎาคม 2553 ปัจจุบันอายุ 12 ขวบ 3 เดือน เรียนอยู่ที่โรงเรียนปราสาทวิทยานนทบุรี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีพี่น้อง3 คน

    น้องฟีฟ่าเป็นลูกสาวคนเล็ก ของคุณพ่อวิชิต โชติชุม ประกออาชีพ ธุรกิจส่วนตัว นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ และคุณเเม่เตือนใจ โชติชุม เป็นแม่บ้าน

    จุดเริ่มต้นในเรื่องกอล์ฟ ของน้องฟีฟ่าเกิดจากการที่ เป็นเด็กขี้อาย ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เว้นเเต่เพื่อนสนิทกับคนในครอบครัว คุณพ่อก็เลยอยากให้น้องใด้มีสังคม การอยู่ร่วมโดยใช้กีฬาเป็นสื่อ  

    เริ่มจากการพาไปเรียนเเบดบินมันกับอดีตนักกีฬาทีมชาติที่เปิดคอร์ดสอนอยู่เเถวๆบ้านตั้งเเต่8-10ขวบ…

    แต่อยู่มาวันหนึ่ง น้องติดรถคุณพ่อไปสนามไดร์ฟ นึกสนุกเลยขอลองตีดูบ้าง คุณพ่อบอกว่า

    ก็แปลกใจว่าน้องฟีฟ่า ตีลูกลอยได้ ที่สำคัญมีวงตามจินตนาการของเขาเองใด้ จากการสังเกต คือเข้าใจว่า ปกติคนไม่เคยจับไม้กอล์ฟมันเป็นไปใด้ยากมากเลยที่จะตีลูกลอย

    หลังจากนั้นคุณพ่อไปออกรอบใด้เจอกับโปร  ได้พูดคุยความเป็นไปใด้  บอกโปรถึงจุดประสงค์หลัก คืออยากให้น้องได้รับประสบการณ์ การอยู่ร่วมกับสังคมเพื่อใช้ในการดำเนินชีวิตเป็นหลัก ส่วนเรื่องอาชีพทางกีฬากอล์ฟขอให้เป็นไปเองไม่คาดหวังอะไร…

    พอดีกับในช่วงที่โควิดระบาดคุณพ่อประสบปัญหาเรื่องการนำเข้า…ก็เลยมีเวลาอยู่บ้านอยู่กับกอล์ฟค่อนข้างเยอะ  เป็นเป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนกอล์ฟอย่างจริงจังของน้องฟีฟ่า กับโปรสุชาติ ดีสันเที๊ยะ ที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ TSR บางพูน

    หลังจากที่เรียนได้ไม่นาน โปรก็ให้ลงแข่งขันครั้งแรกน้องได้ อันดับที่ 4 ในคลาสD ทำให้น้องมีกำลังใจในการฝึกซ้อม คุณพ่อบอกว่า

    “น้องฟีฟ่าเป็นคนละเอียดจนบางครั้ง ก็ช้าเกินไป ต้องคอยกระตุ้นบ่อยๆ ปัจจุบันประสบการณ์การแข่งขันยังไม่มากนัก ต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกพอสมควร”

    น้องฟีฟ่าบอกกับคุณพ่อว่า

    “หนูอยากทำผลงานให้ดี อยากทำได้เหมือนพี่โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล

    ซึ่งเป็นไอดอลของเธอนั่นเอง…

    ในปัจจุบันนี้สิ่งที่ได้มาเกินคาด คือ น้องปรับตัวดีขึ้น สดใสร่าเริง กระตือรือร้นบอกไม่ถูกเหมือนกัน ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมาก คุณพ่อยังเล่าอีกว่า

    จากที่น้องเริ่มจับไม้กอล์ฟเเรกๆจะมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ข้อมือเนื่องจากน้องเล่นกีฬาเเบดมินตันมาก่อน ตรงกันข้ามกับกีฬากอล์ฟ เลยให้น้องหยุดเล่นเเบดไปก่อนแล้วมาซ้อมกอล์ฟอย่างเดียว

    ทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับโปรผู้ฝึกสอนบอกว่าน้องจับใม้กอล์ฟค่อนข้างช้ากว่าเพื่อนก็เลยต้องทำงานหนักหน่อยเเต่ก็ไม่ไช่ปัญหา

    ด้านความสามารถพิเศษของน้องฟีฟ่าคือ สามารถพูดได้หลายภาษา เรียนเก่งเกรด4ทุกวิชาเกือบทุกปีการศึกษา 

    ท้ายสุดคุณพ่อฝากข้อเสนอเเนะเกี่ยวกับกอล์ฟเยาวชนไว้ว่า

    อยากให้มีการสนับสนุนกอล์ฟเยาวชนอย่างจริงจังให้ผู้ปกครองทุกระดับอาชีพฐานะสามารถให้บุตรหลานได้เล่นกอล์ฟอย่างจริงจังครับโดยไม่มีอุปสรรคจากระดับฐานะ

    แต่ในปัจุบันก็มีองค์กรเอกชนให้ความสำคัญ ให้การสนับสนุนมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดี นักกีฬาก็ต้องพัฒนาตัวเอง ผู้ปกครองก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี มีมารยาท ให้เกียรติกัน …

    เห็นไหมครับว่า “บทความนี้ เขียนให้เยาวชนทุกระดับฝีมือ จริงๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกำลังใจ และโอกาสที่จะได้ต่อยอด ทั้งในเรื่องของการศึกษา หรือเส้นทางนักกีฬาอาชีพ”  ลูกหลานใครที่ยังไม่เคยได้ลงก็ติดต่อมาครับ นาย ต. ยินดี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นนะครับ ย้ำว่าไม่มีสวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.063-3514654, 096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments