Tuesday, April 30, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องภูผา-เด็กชายสุธินันท์  มูลสาร

    น้องภูผา-เด็กชายสุธินันท์  มูลสาร

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ครั้งนี้เปิดหัวเรื่องว่าด้วย ความซื่อสัตย์ สุจริต ของเด็กๆนักกีฬาไทยเรา จุดเริ่มต้นคงปฎิเสธไม่ได้ว่าต้องเริ่มต้นจากครอบครัว และสังคมรอบข้างเขา สำหรับครอบครัวถ้าเด็กผิดพลาด แล้วตักเตือน ให้ปรับปรุงแก้ไข นั้นเป็นเรื่องที่พึงกระทำ

    แต่สังคมรอบข้าง ซึ่งรวมถึงผู้ฝึกสอนด้วย ไม่ว่าจะเป็นโปรหรือโค้ช ควรสอนนักกีฬาของตนในเรื่องของ “สปีริตนักกีฬาคืออะไร” แล้วถึงค่อยเริ่มสอนเรื่องสวิง …

    ล่าสุดมีข่าวไม่ค่อยจะโสภานัก เพราะมันมีเหตุการณ์บางอย่างในต่างแดนที่ทำให้ฝรั่งเจ้าของพื้นที่ พูดถึงเด็กเยาวชนไทยเราออกไปในทางที่ไม่ดีนักเกี่ยวความไม่ซื่อสัตย์ และต้นเหตุของการ Talk Off The Town ที่เขาเล่าว่ามาถึง นาย ต.โดยตรง คือ เกิดจากโค้ช

    นาย ต.ไม่แน่ใจว่าโค้ชที่จ้างไปด้วย หรือโค้ช ผู้ปกครอง เข้าไป Contact นักกีฬาบ่อยครั้งจนเขาต้องแจ้งให้ผู้ตัดสินทราบ และผลร้ายก็ตกไปถึงเด็กนักกีฬา

    แต่นาย ต.ยังเชื่อมั่นว่า สิ่งโค้ชทำ ก็ด้วยความหวังดีกับทีมหรือตัวเด็ก แต่มันก็เป็นการเอาเปรียบเด็กนักกีฬาคนอื่น ส่วนตัวนักกีฬาด้วยความที่ยังเด็กก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเกิดจากความเคยชินที่แข่งจากภายในประเทศก็เห็นว่าทำได้

    สิ่งที่นาย ต. อยากบอกคือ บทเรียนนี้ยังมีราคาไม่แพงนัก รีบปรับปรุงตัวหรือพฤติกรรมกันเสียแต่เนิ่นๆ ก่อนที่ นักกีฬาของคุณจะผิดพลาดตอนเป็นโปรแล้ว บทเรียนนั้นจะแลกด้วยราคาที่แพงลิบลิ่ว

    ​สัปดาห์นี้พักเรื่องราวเครียดๆทางการเมืองมารู้จักกับหนุ่มน้อยนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งของเรากันดีกว่า

    น้องภูผาเด็กชายสุธินันท์  มูลสาร

    ปัจจุบันอายุ  8 ขวบ 10 เดือน  เกิดวันที่ 25ตุลาคม 2557 เรียนอยู่ระดับชั้น ป.3 โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ (St.Francis Xavier School)

    เป็นลูกชายของคุณพ่อ น.อ.เสกสรรค์  มูลสาร  อาชีพ รับราชการ และคุณแม่ชีวนันท์  มูลสาร  อาชีพ  พนักงานรัฐวิสาหกิจ  มีพี่สาว 1คน ด.ญ.ชนานันท์  มูลสาร  และน้องสาว 1คน ด.ญ.นันท์นลิน  มูลสาร

    จุดเริ่มต้นของกีฬากอล์ฟของน้องภูผา คือ  ครอบครัวเป็นครอบครัวที่ชื่นชอบในเรื่องการทำกิจกรรมอยู่แล้ว จึงอยากส่งเสริมและอยากให้ลูกได้มีการทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น และส่วนรวม ทางคุณพ่อคุณแม่ จึงหากิจกรรมให้น้องภูผาได้ลองเข้าร่วมอย่างหลากหลาย…

    เมื่อภูผาอายุได้ประมาณ 4 ขวบ คุณพ่อได้พาน้องภูผา ไปเรียนเตะฟุตบอลทำให้น้องรู้สึกสนุกและชื่นชอบ แต่หลังจากนั้นไม่นาน  เกิดการระบาดของโรค Covid 19  ทำให้ไม่ได้ฝึกซ้อมและเรียนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องหากิจกรรมใหม่ให้น้องภูผาได้เล่น

    ปกติคุณพ่อมีกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่ได้เล่นอยู่เป็นประจำคือกีฬากอล์ฟ  ได้ทำสถานที่ซ้อมกอล์ฟชั่วคราวไว้ที่บ้านและให้น้องได้เริ่มทดลองและเรียนรู้ในวิธีการเล่นจากการสอนของคุณพ่อเอง…

    เมื่อเริ่มรู้วิธีการเล่นน้องจึงเกิดความชื่นชอบและสนุก เมื่อสถานการณ์ Covid 19 ดีขึ้นจึงเริ่มพาน้องไปร่วมสนามแข่งขัน ทำให้ครอบครัวได้เห็นความตั้งใจและมุ่งมั่นของน้องภูผาในการเล่นกีฬากอล์ฟ

    ได้เริ่มจัดหาโปรกอล์ฟในการฝึกซ้อมให้กับน้องอย่างจริงจัง ในตอนนั้นได้เรียนกับโปรหน่อย ธนบูรณ์  ชินสุภางค์ภิเมธ (โปรผู้ฝึกสอน โครงการพัฒนานักกีฬากอล์ฟเยาวชน ศพก.ทบ.รามอินทรา)

    ต่อมาน้องภูผาได้เข้าร่วมโครงการการฝึกอบรม หลักสูตร การฝึกอบรมการเล่นกีฬากอล์ฟเบื้องต้นสำหรับเยาวชน ของศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา ระหว่างวันที่ 3 กรกฎาคม ถึง 4กันยายน 2565 (จำนวน 30 ชั่วโมง)

    น้องภูผาได้ผ่านการทดสอบ หลักสูตรกีฬากอล์ฟเบื้องต้น โดยผู้ฝึกสอนจาก JUNIOR GOLF OF THAILAND CLUB & ROUTINE GOLF CENTER BY ABOUT GRASS โครงการ BDMS JUNIOR GOLF ครั้งที่ 3 ในวันที่ 9 เมษายน 2566 ทำให้น้องภูผา เริ่มมีการพัฒนาทักษะและฝีมือในกีฬากอล์ฟที่มากขึ้น จนสามารถสร้างผลงานให้กับตนเองได้…

    ภูผามีตารางการฝึกซ้อมสม่ำเสมอ  เสาร์ – อาทิตย์ และวันธรรมดา 3-4 วัน (หลังเลิกเรียน) ที่สนามฝึกซ้อม สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา..

    คุณพ่อเคยถามน้องว่า

    “ซ้อมทุกวันไม่เหนื่อยหรือลูก

    น้องภูผาตอบคุณพ่อทันทีว่า

    ไม่เหนื่อยครับ เพราะผมอยากเก่งเหมือนพี่โปรซิม 300 และ Rory Mcilroy ครับ”

    คุณพ่อบอกว่า

    น้องภูผาเป็นเด็กที่มีบุคลิกร่าเริง  มีความความกล้าในการเรียนรู้และการอยู่ร่วมกับส่วนรวมซึ่งเรื่องเหล่านี้ครอบครัวเราเน้นมากๆ”

    สำหรับผลการแข่งขันที่น้องภูผาบอกว่าภูมิใจที่สุดคือ

    รางวัลชนะเลิศ  CLASS E  ชาย การแข่งขันกอล์ฟเยาวชน ศพก.ทบ.รามอินทรา วันที่ 8-9 พฤษภาคม 2566 และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 Class E-Boy Division 1  TKG Tour 2023-2024  ,  May 21, 2023

    คุณแม่บอกว่าจุดเด่นของน้องภูผาคือ สามารถวางแผนในการเล่นและสามารถตัดสินใจที่จะเลือกวิธีการเล่นได้ด้วยตนเอง และมีความมุ่งมั่นในการซ้อมมาก สุดท้ายน้องภูผาและครอบครัวมีเป้าหมายร่วมกันคือ

    อยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ได้มีโอกาสไปแข่งขันในระดับประเทศและในต่างประเทศ“…

    อานาย ต.ขอให้น้องภูผาและครอบครัวไปให้ถึงฝันดั่งที่ตั้งใจไว้ร่วมกันนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments