Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องมิวนิค-ด.ช. ศืริสรร ดูพันดุง

    น้องมิวนิค-ด.ช. ศืริสรร ดูพันดุง

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆ…สวัสดี FC บทความ Enjoy The Hit By นาย ต.สัปดาห์นี้มีข่าวว่าพายุจะเข้าประเทศไทยโดยตรงก็เตรียมตัวระวังภัยน้ำท่วม น้ำป่า กันด้วยนะครับ…

    ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณ เครื่องดื่มตราช้าง Thaibev Thaitalent ที่จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ Chang Thailand Junior Golf Circuit 2022 International Championship ซึ่งจัดได้ดีมากผู้ปกครองต่างชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่า จัดเหมือนแข่งรายการอาชีพ…

    ก็ขอยินดีกับผู้ชนะที่ได้รางวัลในทุกๆรุ่น ส่วนผู้ที่ไม่ได้รางวัลก็กลับมาซ้อมปีหน้ามาลุยกันใหม่นะครับ…

    นาย ต.และนักอล์ฟไทยทุกคน ขอแสดงความยินดีกับ“ลูกสาวแห่งชาติ” (โปรจีน) อาฒยา ฐิติกุล ที่สามารถคว้าแชมป์ LPGA TUOR รายการ วอลมาร์ท อาร์คันซอ แชมป์เปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นแชมป์ ที่ 2 ในปีนี้ พร้อมกับ อันดับโลกขยับขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของโลกแล้ว สุดยอดดด…

    ส่วนโปรสาวไทยคนอื่น นาย ต.และน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนไทยทุกคนก็เชียร์เสมอนะครับ โปรไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก…ไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนนนน ปู้นนนนนนน

    สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ นาย ต. จะพามารู้จักกับ

    น้องมิวนิค-ด.ช. ศิริสรร ดูพันดุง

    ปัจจุบัน อายุ 8.4 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนนานาชาติคินเคดกรุงเทพ  ขั้น เกรด 3

    เป็นลูกคุณพ่อศราวุฒิ ดูพันดุง  อาชีพกัปตันเรือ (เรือสนับสนุนแท่นขุดเจาะน้ำมัน)  และคุณแม่สุธิดา  ดูพันดุง  อาชีพธุรกิจส่วนตัว  มีพี่ชาย 1 คน ชื่อ ด.ช. สวรินทร์ ดูพันดุง (ริว อายุ 9.9 ขวบ)…

    จุดเริ่มต้นของมิวนิคในด้านกีฬากอล์ฟคือ ได้มีโอกาสตามพี่ชายไปสนามกอล์ฟตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ชอบไปวิ่งเล่นที่สนามพัตต์ โยนลูกกอล์ฟลงหลุมบ้าง หยิบไม้กอล์ฟมาสวิงเล่นบ้าง จนตอนหลังคุณแม่ก็เลยซื้อไม้กอล์ฟพลาสติกอันแรกที่เป็นอาวุธคู่กายเวลาไปสนามกับพี่

    จนอายุ 3 ขวบกว่าตอนนั้นคุณพ่อได้ลองให้ทดสอบเรียนดู โดยได้ความเมตตาจาก โปรฉัน จิรภค ภัทรโภไคย  ได้สอนให้ ในท้าย ชม. ของพี่ชายครั้งละ 10-15 นาที  จนอายุได้ประมาณ 4 ขวบ  ได้เริ่มเรียนจริงจังกับโปรฉัน ซึ่งเป็นโปรคนแรกจนถึงปัจจุบัน 

    พออายุ 5 ขวบกว่าได้มีโอกาสตามไปเชียร์พี่ชายแข่ง ทำให้ตัวเองมีความสนใจอยากจะลงแข่งบ้าง คุณแม่จึงสมัครให้

    การแข่งขันครั้งแรกของ มิวนิค คือ ที่สนามพาร์ 3 ศรีนครินทร์  โรงเรียนสอนกอล์ฟเป็นผู้จัด ในอายุเด็กต่ำกว่า 6 ขวบ และได้รางวัลชนะเลิศมา

    หลังจากนั้น ครอบครัวเล็งเห็นแล้วว่ามิวนิคน่าจะเล่นกีฬานี้ได้ จึงได้สนับสนุนการเรียนและแข่งเรื่อยมา

    กระทั่งช่วงสถานการณ์โควิด ทำให้ครอบครัวหยุดการแข่งขันชั่วคราวไปเกือบๆ 1 ปี แต่เด็กๆก็ไม่ได้หยุดซ้อม จะมีซ้อมที่สนามบ้างส่วนน้อย แต่จะซ้อมที่บ้านส่วนใหญ่ จนเรามั่นใจว่าสถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว  ช่วงปลายปี 2021 มิวนิคเริ่มกลับมาสู่สนามการแข่งขันอีกครั้ง

    ครั้งนี้ได้ปรับการแข่งเป็นรายการ 2 วัน ดูว่าสามารถปรับตัวได้มากแค่ไหน ถือว่ามืวนิคปรับตัวได้ดี ได้ลงแข่งรายการ TGA เหนือล่าง ครั้งแรก ได้อันดับที่ 4 และตามมาด้วยอีก 2 รายการ  ผลก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจของเจ้าตัว

    หลังจากรายการนี้มิวนิคขอหยุดแข่งเพื่อกลับมาซ้อม โดยบอกกับคุณแม่ว่า

    “ถ้าขอหยุดแข่งก่อนได้ไหม อยากซ้อมให้ดีก่อน”

    คุณพ่อคุณแม่ก็ให้หยุดแข่ง จนกระทั่งกลับมาแข่งอีกครั้งในเดือน มิ.ย 2022 ในรายการ TKG สนามกบินบุรี

    ในครั้งนี้คุณแม่ประทับใจในความอดทน ความพยายาม และเห็นน้ำตาของมิวนิคครั้งแรกที่พยายามจะไล่ตามสกอร์ตัวเองให้ทัน จนจบที่+6  ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาจนได้

    อีกประสบการณ์ที่ทำให้ครอบครัวรู้สึกภูมิใจ ในตัวมิวนิคคือ รายการที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นแมทซ์ต่างประเทศครั้งแรก ที่เด็ก 8 ขวบจะต้องสื่อสารกับแคดดี้เพียงลำพัง ซึ่งเป็นคนอินโดนีเซีย ความยากของสนามที่ไม่คุ้นชิน มีเวลาซ้อมเพียง 2 วัน ตื่นตั้งแต่ตี3.30 ทุกวัน และอาหารที่ไม่ถูกปาก ที่อยู่ที่นั่น

    เด็ก 8 ขวบสามารถดูแลรับผิดชอบ อดทนและเห็นถึงความพยายามจนตัวเองสามารถได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 มาได้…

    ข้อดีของมิวนิค คือเป็นเด็กอัธยาศัยดี เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย เรียนรู้ไว เวลาไปไหนมักจะมีแต่ผู้ใหญ่เอ็นดู…

    แต่ก็มีสิ่งที่ต้องปรับปรุงพัฒนากันต่อไป คือ  ร่างกายและอารมณ์  พอเริ่มโตก็จะมีอารมณ์ร้อน มีความคาดหวังในเกมสูงขึ้น พอพลาดแล้วยังไม่สามารถควบคุมเกมได้ดี

    ร่างกายที่ตัวเล็ก เนื่องจากเป็นเด็กที่ทานอาหารยาก ทำให้ต้องดูแลอาหารการกินเป็นพิเศษ และพัฒนาในเรื่องของการออกกำลังกาย ครอบครัวได้ส่งไปเรียนกอล์ฟฟิตเนสกับโค้ชโปรเอก ที่  Ifit golf fitnesss centre เพื่อฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น…

    คุณแม่ฝากข้อคิดไว้ว่า

    สำหรับอนาคตข้างหน้า เป็นอะไรที่เราทุกคนไม่อาจทราบได้ แต่สิ่งที่เรารู้คือเราจะสนับสนุนลูกๆ ของเราไปในทุกสิ่งที่เขาเลือก  และหวังว่ากีฬากอล์ฟ จะเป็นตัวเลือกในอนาคตให้แก่มิวนิคได้ในเรื่องของอาชีพ…

    นาย ต.ต้องขอขอบคุณเรื่องราวดีๆของครอบครัวน้องมิวนิค  หวังว่าจะช่วยสร้างกำลังให้อีกหลายๆครอบครัวในการสร้างนักกีฬาให้กับประเทศชาติเรานะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นายต. 096-5282656,063-3514654 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments