Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องมีนา-เด็กหญิงศรัณรัตน์ เลิศกังวาลไกล

    น้องมีนา-เด็กหญิงศรัณรัตน์ เลิศกังวาลไกล

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ… สวัสดี  FC บทความ Enjoy The Hit By นาย ต. ทุกท่าน เดือนนี้ถือเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง อีกเดือนหนึ่ง ทั้ง ตรุษจีน  และ วาเลนไทน์ นาย ต. ก็ขออำนวยอวยพร ล่วงหน้ากันไปกันแล้วกัน ขอให้ทุกท่านมีความสุข พบเจอแต่เรื่องดีๆ คนดีๆๆ และมีความรักที่ดี…

    สัปดาห์นี้มีการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 (นนทรีเกมส์) ชอบใครเชียร์ทีมไหนก็ขอให้สมหวังทุกท่าน …

    ว่าด้วยกีฬาระดับชาติ มีทั้งการเล่น ประเภทเดี่ยว และ ประเภททีม…เราพูดถึงประเภททีมดีกว่า การเล่นเป็นทีมในกีฬากอล์ฟ มันจะเป็นการสอนให้เรารู้จักการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น เสียสละเพื่อทีม การวางแผนการแข่งขันร่วมกัน การเชื่อฟังคำสั่ง ฯลฯ

    ดังนั้น นักกีฬาทุกคนที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน จงใช้โอกาสนี้ เพื่อเรียนรู้ เพราะอนาคตเมื่อคุณต้องไปทำงาน ต้องไปดูแลธุรกิจ  มันได้ใช้ประโยชน์อย่างแน่นอน ฝากไว้นะครับลูกๆหลานๆทุกคน

    ​สัปดาห์นี้ ลุงนาย ต. สื่อนกพิราบ (มีคนเคยเอ่ยไว้555) จะขอพาทุกท่านมารู้จักกับสาวน้อยน่ารัก

    Mina น้องมีนา-เด็กหญิงศรัณรัตน์ เลิศกังวาลไกล

    ปัจจุบันอายุ  12 ขวบ 10 เดือน เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2554 กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้มัธยม ศึกษาปีที่ 1  ที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย

    เป็นลูกของคุณพ่อกานต์ เลิศกังวาลไกล อาชีพ รับเหมาตกแต่งภายใน และคุณแม่ ศิริวัลย์ ตันวัฒนาอารีย์ อาชีพ ขายสื่อโฆษณา มีน้องสาว 1 คนชื่อเด็กหญิงศรัณย์พร เลิศกังวาลไกล...

    เส้นทางกีฬากอล์ฟของน้องมีนา เริ่มจากการที่ คุณพ่อน้องมีนา เป็นนักกีฬากอล์ฟสายแข่งขัน จบหลักสูตรกอล์ฟ จากประเทศออสเตรเลีย (AGA(Austrasian Golf Academy) และได้เข้าร่วมแข่งขัน Tournament ในประเทศตลอดจึงอยากจะให้ลูกตามรอย…

    เมื่อมีโอกาสคุณพ่อก็จะไม่พลาด พาไปจับไม้สวิงเล่น แต่ตอนแรก น้องมีนายังไม่อิน…คุณแม่จึงพาไปทำกิจกรรมและกีฬาหลายๆอย่าง เพื่อหาสิ่งที่ลูกชอบ จะได้เอาไว้ทำเป็นกิจกรรมยามว่าง เช่น ขี่ม้า ว่ายน้ำ เปียโน บันเล่ต์ รวมถึงพาไปเล่นที่ลานไอซ์สเก็ต ที่ central พระราม9

    และนั่นเลยกลายเป็นจุดเริ่มต้น การเป็นนักกีฬาไอสเก็ต  ตอนอายุ 6 ขวบ มีนาชอบมาก แม่เลยหาโค้ช basic ไปถึงโค้ชทีมชาติทั้งไทยและต่างประเทศ  และได้ร่วมแข่งขันมากกว่า 20 รายการ และสอบเข้าสถาบัน ISU ได้ใน level 4 ในอายุ 9 ขวบกว่าๆ

    ​คุณแม่เล่าต่อว่า

    แต่แล้วจุดเปลื่ยนมาจาก สถานการณ์โควิดที่เริ่มรุนแรงและพี่เลี้ยงกลับภูมิลำเนาเดิมเลยทำให้มีนาต้องเบรกการเข้าลานไอสเก็ตไปก่อน หลังจากนั้นคุณแม่ได้มีโอกาสพูดคุยกับมีนาถึงกีฬากอล์ฟ  ว่าแม่อยากให้ลองอีกครั้งและได้พามีนาไปเริ่มจับไม้กอล์ฟ

    หลังจากเริ่มฝึกฝนแบบจริงจัง น้องมีนาเริ่มชอบในกีฬากอล์ฟมากขึ้นเรื่อยๆ เรียนอยู่ประมาณ1ปี …โปรจึงให้น้องมีนา ลองลงแข่งขันครั้งแรก ในรายการ FJGT ในรุ่น CG อายุ 11-12  ผลการแข่งขัน คะแนนออกมา 125 รั้งท้ายกระดาน แต่น้องมีนาบอกคุณแม่ว่า

    หนูสนุกมาก คุณแม่สมัครแข่งกอล์ฟให้หนูอีกนะค่ะ”

    หลังจากนั้นคุณแม่ก็สมัครรายการ TGA ต่อเนื่องอีกหลายรายการ มีนาชื่นชอบดูรายการแข่งขันใหญ่ๆหลายรายการ และรู้จักนักกอล์ฟเก่งๆหลายๆคน มีรายการแข่งขันที่เข้ามาแข่ง ในประเทศไทย…

    คุณพ่อและคุณแม่ จึงพาไปชิดขอบสนามและตามล่าขอลายเซ็นทำให้น้องมีนามีแรงบันดาลใจเพิ่มขึ้นเพราะอยากเก่งเหมือน โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล และ Lydia Ko… เป็น ไอดอลของน้อง…

    จนกระทั่งจุดเปลื่ยน เมื่อประมาณ 6ดือนที่ผ่านมา ครอบครัวเราเริ่มวางแผนเบรคการแข่ง…กลับมาเน้นการซ้อม จันทร์-ศุกร์ หลังเลิกเรียน และทุกๆเสาร์-อาทิตย์ โดยจะไปนอนในสนามกอล์ฟ เช่น lake view , lotus valley , uniland เป็นต้น พ่อจะพาลูกซ้อมลูกสั้น ลูกพัต และ ลูกไดร์ฟ และได้ออกรอบกันในครอบครับ เวลาเสร็จจากการซ้อม เราก็จะไปหาร้านอาหารอร่อยๆทานกัน ..

    ช่วงนั้นมีนาได้เปลื่ยนโปรเป็น โปรอิง สุภัคชญา ภัทรนาคเรือง ทำให้ มีนาเข้าใจเกมกอล์ฟมากขึ้น ร่วมถึงสามารถพัฒนาทักษะและเทคนิคต่างๆดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้scoreการแข่งขันลดลงเรื่อยๆ

    จนครั้งล่าสุด มีนาลดลงได้ต่ำสุดคือ 76(+4) มีนาดีใจมาก (ก่อนนั้น คือโปรเกาหลี ชื่อโปรดอง Dong woo ko แต่ด้วยการสื่อสารและความเข้าใจความรู้สึกแบบเด็กผู้หญิงยังไม่smooth)…

    คุณแม่บอกว่า

    ทุกวันนี้ น้องมีนาทุกครั้งที่ได้ไปร่วมแข่งขันตามต่างจังหวัด เพราะมีนาได้เจอเพื่อน ได้เชียร์เพื่อน ได้ไปนอนที่โรงแรมเดียวกัน และได้ทานอาหารหลังจบการแข่งขันด้วยกัน” โชคดีที่มีนาได้เจอเพื่อนๆที่ดี พ่อและแม่มักจะถามน้องมีนาเสมอว่า

    ยังจะไปต่อแบบเส้นทางของนักกีฬาไม๊ หนูสนุกไม๊ หนูสู้ไม๊ มีนายืนยันทุกครั้ง

    ทางครอบครัวจะเน้นสอนในเรื่องน้ำใจนักกีฬาไม่อิจฉาใครสนุกกับเกม สุดท้ายคุณพ่อบอกว่า

    พ่อและแม่คอยเป็นกำลังใจให้และอยู่ข้างๆหนูในเส้นทางนักกีฬากอล์ฟเสมอ

    และยังฝากถึงผู้ปกครองทุกท่านด้วย “กำลังใจจากพ่อแม่สำคัญกับลูกที่เป็นนักกีฬาเสมอ”… (อันนี้ลุงนาย ต.เห็นด้วยและชื่นชมเป็นอย่างมากครับ )สวัสดีครับ

     ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments