Thursday, April 18, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องยูมิน- ด.ญ.มินยาภัทร ชัยยศบูรณะ

    น้องยูมิน- ด.ญ.มินยาภัทร ชัยยศบูรณะ

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของน้องๆเยาวชนที่ส่วนใหญ่ เป็นช่วงกอบโกย ค้นคว้าหาความรู้จากโค้ชนะครับ ตั้งใจขยันหมั่นซ้อม เตรียมพร้อมกับการแข่งขัน เพื่อทำตามเป้าหมายที่แต่ละครอบครัวได้วางไว้…

    ล่าสุดการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก ณ สนามสโตนฮิลล์ จ.ปทุมธานี ได้จบลงแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565

    ผลปรากฏว่า ยูจีน โลเปซ-ชาการ์ร่า โปรหนุ่มดาวรุ่งจากสเปน คว้าแชมป์ระดับอาชีพแรก ให้ตัวเองสำเร็จ ด้วยผลงาน 19 อันเดอร์พาร์ 197 พร้อมทั้งพาทีม FIREBALLS GC ครองแชมป์ประเภททีมเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ

    ส่วนดัสติน จอห์นสัน เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์ สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการครองแชมป์บุคคลในการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ ประจำฤดูกาลปี 2022 พร้อมรับเงินรางวัล 18 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 648 ล้านบาท

    การแข่งขันครั้งนี้ จัดได้ยิ่งใหญ่ อลังการ สนามสวยงาม ครั้งนี้น้องๆเยาวชนก็ได้รับโอกาสที่ดี จากองค์ต่างๆ อาทิ THE GENZ  TRUST GOLF เป็นต้น ที่เปิดโอกาสหมอบบัตรผ่าน เพื่อเข้าไปชมการแข่งขัน ซึ่งสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาเยาวชนได้ดีมากๆ

    ​สัปดาห์นี้ นาย ต. จะพามารู้จักกับสาวน้อยหน้ามล คนเก่ง

    “น้องยูมินเด็กหญิงมินยาภัทร ชัยยศบูรณะ

    เกิดวันที่ 14พฤศจิกายน2555 ปัจจุบันอายุ:9ขวบ10เดือน เรียนระดับชั้น P 4 ที่โรงเรียน:สาธิตรามฝ่ายประถมภาค EP.

    เป็นลูกสาวคนเล็กของคุณพ่อ เสกพาวุฒิ ชัยยศบูรณะ อาชีพธุรกิจยางยนต์ และคุณแม่คนธวัลย์ ชัยยศบูรณะ อาชีพธุรกิจเคมี มีพี่ชาย 1 คน ชื่อเด็กชายธนภัทร ชัยยศบูรณะ (ยองจุน) 12 ขวบ

    น้องยูมินเริ่มจับไม้ตอนช่วงอายุ7ขวบเศษ จากการไปเฝ้าพี่ชายซ้อมกอล์ฟที่สนามในทุกๆวัน นั่งมองโปรสอนพี่ไป หูก็แอบฟังไป

    จนมาวันหนึ่งพี่ชายมีอาการงอแง แล้ววางไม้ลงบนพรมซ้อมไดร์ฟ เธอก็เดินไปหยิบไม้ขึ้นมาแล้วSet up เหมือนกับเธอเคยผ่านการเรียนมา โดยหันมายิ้มให้คุณแม่แล้วพูดว่า

    “ให้หนูลองตีแทนพี่ได้ไหมคะ

    แม่ตอบว่า

    เอาซิถ้าหนูอยากลอง

    จากวันนั้นจนถึงวันนี้2ปีกว่า ยูมินยังไม่เคยวางไม้ให้คุณแม่เห็นสักครั้ง หลังจากเริ่มเรียนมาได้ แค่2เดือน ก็มาบอกกับแม่ว่า

    หนูอยากลงแข่งคะ

    คุณแม่ตกใจแล้วบอกว่า

    “ห๊า!!จะเอาอะไรมาแข่งลูก ลูกชิพ,พัตต์ยังไม่เคยเรียนนะ

    น้องยูมินบอกว่า

     “หนูทำได้ค่ะ

    สิ้นสุดคำพูด ก็ซ้อมทันที ขยันซ้อมทุกวัน จนมาวันหนึ่งมีโอกาสได้มาตีกับเพื่อนร่วมโรงเรียนและเห็นเพื่อนได้รับถ้วยรางวัล ยูมินจึงถามคุณแม่ว่า

    “ทำยังไงหนูถึงจะได้ถ้วยคะ

    คุณแม่จึงบอก กับน้องว่า เราจะได้ถ้วยเราต้องทำคะแนนให้น้อยลงและซ้อมเยอะๆนะคะ…

    ครั้งแรกที่ลงแข่งขัน คือรายการISF Singha junior golf open2021″เป็นรายการแรกที่ได้Certificate

    น้องยูมิน มีความภูมิใจเวลาใส่ชุดนักกอล์ฟลงสนามและจะซ้อมหนักขึ้นทุกครั้ง เพื่อจะกลับไปสู้กับสิ่งที่ค้างคาใจในการแข่งที่ผ่านมาว่า เคยทำได้ดีกว่า

    นี้ ไอดอลน้องยูมินคือ ไทเกอร์ วู๊ด และ พี่โปรจีน…

    น้องยูมินซ้อมอยู่ที่ สนามรัชดาวิภาวดี,สนามปัญญา จันทร์-เสาร์ช่วงเย็น โดยมีโปรตั้ม ปิยะ เป็นผู้ฝึกสอน…

    จุดเด่นของยูมินคือ:อารมณ์ดี,สู้ไม่ถอย ขยันซ้อมและมีความสุขทุกครั้งที่เจอสนาม…

    ผลการแข่งขันเด่นๆ :รางวัลชนะเลิศ7รายการอาทิ เช่น ISF, Singha Junior golf, Thailand kid Golf, One Day A-Class, GAD Thailand เป็นต้น

    ด้านบุคคลิกกอล์ฟยูมินจะเป็นเด็กที่มีความอ่อนโยนแต่จะมีความดื้อลึกๆ …มีอยู่ครั้งหนึ่งเลือดกำเดาไหลแบบเปิดน้ำก๊อกเลยทีเดียว..แต่ยูมินหันมาถามแม่ว่า

    “สกอร์หนูตอนนี้สู้ได้ไม๊”

    แม่รู้อยู่ในใจว่าตอนนี้สกอร์หนูไล่กับลำดับที่1อยู่ แต่จำต้องบอกกับลูกว่าถอนตัวเถอะลูก แต่ยูมิน ยูมินใข้คำเดิม ขอโอกาสหนูพัตต์อีก1ครั้งถ้าครั้งนี้ลงคือหนูจะได้เบอร์ดี้แต่ถ้าไม่ลงหนูจะออกจากสนาม

    ผ้าที่อุดจมูกเต็มไปด้วยเลือดถูกส่งต่อให้แคดดี้ถือ แลัวพัตต์ลูกลงอย่างนิ่มๆ และพยายามตีประคองจนจบ18หลุมได้ลำดับที่ 2 จนได้...

    อนาคตยูมิน อยากลองไปแข่งที่ต่างประเทศบ้างหากมีโอกาสและมักจะถามคุณแม่เป็นประจำว่านักกอล์ฟเก่งๆเค้าได้เงินเยอะขนาดไหนและหนูอยากทำได้แบบนั้นบ้าง ให้หม่ามี๊ ไปดูบ้านสวยๆไว้เลยนะเดี๋ยวหนูโตขึ้นมาหนูจะเอาเงินที่แข่งขัน ให้มี๊หมด หนูขอเก็บเอาไว้5พันพอ..

    ด้านการอบรมสั่นสอน คุณแม่จะบอกน้องตลอดว่า

    อะไรที่ทำ ให้ตั้งใจให้เต็มที่ ผลมันจะออกมาตามความตั้งใจและมุ่งมั่นของหนูแต่ถ้ามันออกมาไม่ดีถือว่าเราทำเต็มที่แล้วอย่างเสียใจ ให้กลับมาฝึกฝนใหม่

    การมีวินัยมีระเบียบกับตัวเองคือคุณสมบัติที่ดีของนักกีฬา ต้องมีไปมาลาไหว้ผู้ใหญ่คือสิ่งที่ลูกควรต้องทำเมื่อเจอ

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงลูกๆหลานๆว่า

    เด็กจะน่ารักคนจะเอ็นดูก็อยู่ที่พฤติกรรมและควรจะดีกับเพื่อนให้เป็น เสียใจได้เป็นเรื่องปกติเพียงแค่ต้องตั้งสติให้เร็ว ลุกให้ไวจากจุดที่คิดว่าแย่ในขณะนั้น แล้วโฟกัสสิ่งที่อยู่ตรงหน้าต่อไป

    คุณแม่เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นคำสอนที่ใช้ได้ในทุกเหตุการณ์และติดตัวไปตลอดชีวิต

    ของคุณเรื่องราวน่ารักๆของน้องยูมินนะครับหวังว่าคงสร้างความสุขให้ผู้อ่านและ FC ของน้องนะครับ ….สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครับ Enjoy the Hit By นาย ต. 096-5282656,0633514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments