Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องลิล-เด็กหญิงภัทรภร อ่อนช้อย

    น้องลิล-เด็กหญิงภัทรภร อ่อนช้อย

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ… สวัสดีครับทุกๆท่าน สัปดาห์นี้ธรรมชาติเอาจริงแล้วนะครับ คลื่นความร้อนเริ่มทำงานเต็มพิกัด ดูแล สอนลูกบอกหลานว่า เวลาออกรอบ หรือแข่งขัน หมั่นจิบน้ำบ่อยๆ เข้าร่มเป็นระยะๆ ที่สำคัญกางร่ม ไว้เสมอ ไม่ควรยืนซ้อมกลางแดดนานๆ

    ฝากไว้นะครับ กีฬากอล์ฟเล่นได้ยันแก่ ไม่จำเป็นต้องทรมานร่างกายกันตั้งแต่เด็ก ก็ได้แต่บอกกล่าวทัก ตักเตือนกัน สุดท้ายจะเชื่อและทำหรือไม่ก็อยู่ที่ท่านและตัวนักกีฬา

    อ่อๆๆ อีกเรื่องคือ หลังจากออกรอบเสร็จอย่าเพิ่งให้รีบเข้าห้องน้ำเอาน้ำรดหัวโดยทันที นั่งพักในร่มสัก 15 นาที แล้วค่อยไปอาบน้ำเด้อ นายน้อยทั้งหลาย …

    ลุงนาย ต.บทความEnjoy The Hit และ PoliceNewsVarieties  ขอแสดงความยินดินกับโปรแพทตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทยที่ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง คว้าแชมป์กอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” มาครองได้สำเร็จ คว้าเงินรางวัลไป ประมาณ 9.2 ล้านบาทไชโย ไชโย ไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนนนน

    ​สัปดาห์นี้ พบกับ สาวน้อยร้อยชั่ง น้องลิล-เด็กหญิงภัทรภร อ่อนช้อย


    ปัจจุบันอายุ 10 ขวบ 7 เดือน เกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม2556 กำลังศึกษาชั้นประถม 4 โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์

    เป็นลูกของคุณพ่อชิษณุพงศ์ อ่อนช้อย อาชีพ: ธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่ศิริรัตน์ พาณิชยารมณ์ อาชีพ แม่บ้าน

    น้องลิลเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จริงๆอยากตีกอล์ฟตั้งแต่ 6 ขวบ เพราะเห็นคุณพ่อไปตีกอล์ฟ แต่คุณพ่อบอกให้โตสัก 8 ขวบ ถึงจะพาไปเรียน ระหว่างนั้น คุณแม่อยากให้มีกิจกรรมเสริม จึงส่งไปเรียน เรียนเปียโน กับตีกลอง…

    ครั้นพออายุครบ 8 ขวบน้องลิล ก็ทวงเรื่องเรียนกอล์ฟกับคุณพ่อเลยว่า

    “คุณพ่อคะ หนู8ขวบแล้วจะได้เรียนตีกอล์ฟหรือยังคะ

    คุณพ่อเห็นความตั้งใจจึง จึงได้ไปสมัครเรียนที่ CGA Topdriveกับโปรจูน อรรถพล จิตรเกื้อ โค้ชคนแรก….

    หลังจากเรียนได้ไม่นาน ก็ต้องเจอกับช่วงโควิด จึงหยุดยาวพอกลับมาเรียนใหม่ โปรชวนลงแข่ง Par3 ครั้งแรก ได้ประสบการ์ณและสนุกกับกอล์ฟ อยากลงสนามอีก เลยลงสมัคร สนามแข่ง18หลุม อาทิตย์ต่อมา

    รายการแรกในคลาส DG คือรายการ CGA golftournament ที่สนามกอล์ฟไดนาสตี้ นครปฐม

    ถึงไม่ได้รางวัลกลับบ้าน แต่ก็ทำให้รู้ว่า ลงสนามครบ 18 หลุมได้ จึงกลับมาซ้อมต่อหลังเลิกเรียน มีคุณพ่อพาไปออกรอบบ้างช่วงวันหยุด

    จนในที่สุดน้องลิลก็สามารถคว้าถ้วยรางวัลใบแรกได้ จากการได้อันดับ 2 ในแข่งกอล์ฟรายการ CGA golftourment ที่สนามยูนิแลนด์ นครปฐม น้องลิลบอกว่า

    “ครั้งนี้หนูตั้งใจมาก และดีใจที่ได้ถ้วยรางวัล และเป็นถ้วยแรกหลังจากลงแข่งมาค่ะ”

    แต่แมทช์แข่งขันที่น้องลิลภูมิใจที่สุดคือ คือรายการ PJGT สนาม Watermill นครนายก เพราะเป็นรายการแรกที่ลงแข่ง 2 วัน ได้ใบประกาศนียบัตรกลับบ้าน


    ​ปัจจุบัน ได้น้องลิลมาเรียนกอล์ฟกับ โปรสมเกียรติ ศรีสง่า  จุดเด่นของน้องลิลตอนนี้คือ ไดรฟไกล แข็งแรง และมีบุคลิกภาพที่ สดใส ร่าเริงIdol ของน้องลิลคือ Linn Grant น้องลิลบอกว่า

    “ที่ชอบเพราะว่าชื่อเหมือนกัน และวงสวย แข็งแรง ตีไกล เหมือนกันค่ะ”

    ด้านการอบรมบุตร ครอบครัวมักคุยกันเสมอว่า อยากให้ลิลชอบ และ เล่นกีฬากอล์ฟแบบไม่มีการบังคับกัน…

    คุณแม่บอกอีกว่า

    “น้องลิลเป็นเด็กซื่อสัตย์ต่อตัวเอง และเพื่อน เคร่งครัดเรื่อง กฏ กติกา มารยาท เพราะที่บ้านจะสอนเรื่องการแสดง กริยา มารยาท ที่ดี ต่อผู้อื่นเสมอรวมถึงป้าแคดดี้ด้วย…

    น้องลิลเป็นเด็กที่มีความตั้งใจ ในปัจจุบันถึงจะผิดหวังบ้าง ก็รับความผิดพลาดของตัวเองได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

    แม่จะเป็นคนดูแลรับส่งเรียน ซ้อมหลังเลิกเรียนอาทิตย์ละ 3-4 วัน วันหยุดก็จะเป็นกิจกรรมครอบครัวมีไปเที่ยว ออกรอบ ตจว. บ้าง พ่อจะรับผิดชอบเรื่องเรียนและอุปกรณ์ทั้งหมดครอบครัวพร้อมสนับสนุนทุกเรื่อง ในสิ่งที่น้องลิลชอบ เพราะถ้าชอบจะทำต่อไปด้วยตัวเอง คุณแม่บอกว่า


    แรกๆก็ไม่เข้าใจเรื่องกีฬากอล์ฟเลย แต่พอไปกับลูกบ่อยๆเข้า ก็พอเริ่มเข้าใจเรื่องการลงสนาม การฝึกซ้อม รู้ว่าต้องให้เวลาในการฝึกพัฒนา สร้างวินัย ให้เวลา และให้กำลังใจเด็ก เพื่อเป็นประสบการณ์ของเค้าเอง”

    สำหรับในอนาคต อยากเข้าโรงเรียนสาธิตเกษตร เพื่อเป็นนักกีฬาของโรงเรียน ส่วนรายการแข่งขันต่างๆก็ดูตามโอกาส สนับสนุนในสิ่งที่น้องลิลชอบต่อไปสุดท้าย

    ฝากให้เด็กเล่นกอล์ฟให้สนุก มีความสุขในการเล่น ให้เวลาเด็กในการเรียนรู้ พัฒนาฝีมือกันตามประสบการณ์

    คุณแม่แถมข้อคิดคำคมทิ้งท้ายไว้ว่า

    “สู้ทั้งที่ยังไม่พร้อม ดีกว่ายอมทั้งที่ยังไม่แพ้

    แหมฟังแล้วหึมเหิมขึ้นมาทันใด ขอบคุณครอบครัวน้องลิลที่มาแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน ลุงนาย ต.ของเป็นกำลังใจให้น้องลิลและครอบครัวไปถึงฝันดั่งตั้งใจนะครับ …สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments