Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องลูกแพร ตีไกลคือไม้เด็ด

    น้องลูกแพร ตีไกลคือไม้เด็ด

     

    Enjoy The Hit Ep.65

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีมิตรรักแฟนคลับ นาย ต. ทุกๆท่าน

    สัปดาห์ที่ผ่านมามีเรื่องเศร้า ซ็อควงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราเป็นที่สุดคือ คุณJuneหรือที่เรารู้จักกันดีว่าเป็นคุณแม่ของน้องเจเจ และน้องจีจี้ 2 พี่น้องนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งของเราที่นาย ต. เพิ่งเขียนบทความถึงเมื่อไม่นานมานี้ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 2 กันยายน2561

    จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ตลอดเวลาที่ผ่านมานาย ต. อยู่ในวงการกอล์ฟเยาวชนได้ยินแต่คำชมถึงคุณJuneและครอบมาโดยตลอดว่า นิสัยดี เลี้ยงลูกได้เก่งมาก เป็นคุณแม่ที่น่ารัก มีมิตรไมตรี ช่วยเหลือแนะนำ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเส้นทางกอล์ฟเยาวชนกับผู้ปกครองทุกคนมาโดยตลอด มีความจริงใจให้กับทุกๆคน

    นาย ต. ขอเป็นตัวแทนของผู้ปกครอง,นักกอล์ฟเยาวชนและครูกอล์ฟทุกท่านขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งผ่านบทความEnjoy The Hit นี้ ให้กับครอบครัว “ธรรมวิชัย” และขอให้ดวงวิญญาณของคุณJuneไปสู่สุขคติและมีความสุขในสัมปรายภพด้วยเทอญ

    นาย ต. ขอฝากลูกๆของคุณJune น้องเจเจ น้องจีจี้ ไว้กับผู้ใหญ่ใจดี ผู้ปกครองและครูกอล์ฟทุกท่าน คอยแนะนำให้ความช่วยเหลือเอนดูเด็กทั้ง 2 คนนี้เท่าที่พวกเราจะช่วยกันได้นะครับ

    เอาล่ะกลับมาเข้าเรื่องราวของนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งกันครับ สัปดาห์นี้ถึงคิวของสาวน้อยที่มีทรงผมเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นทีเดียว

    น้องลูกแพ ด.ญ.ปาณิสรา พันธ์ขาว อายุ 9 ขวบ

    เรียนชั้น ป.4 โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เป็นลูกของคุณพ่อประเสริฐ พันธ์ขาวและคุณแม่จิราภรณ์ ยังสุข ทั้ง2ท่านทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับอุปกรณ์ ระบบบาร์โค้ด ระบบค้าปลีก ระบบPOS และให้เช่าอุปกรณ์บาร์โค้ดทุกชนิด (สนใจก็ต่อยอดกันไป)

    น้องลูกแพร เริ่มจับไม้กอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 6 ขวบ เพราะว่ามีเพื่อนมาชวนบอกว่าสนุกเลยตามเพื่อนไปที่สนามไดร์ฟแล้วอยากลองตีบ้าง(จริงๆอยากเล่นกับเพื่อน555)

    ครอบครัวมีจุดประสงค์แค่ว่าให้เล่นเป็นกีฬาไป แต่ในเมื่อลูกชอบก็เลยให้เริ่มเรียนกับโปร แรกๆก็ชอบดีอยู่ พอฝึกไปสักพักเริ่มเบื่อโปรชวนออกรอบก็ไม่ยอมไป จนหยุดการซ้อมไปพักหนึ่งเลย

    จนอายุได้ 7 ขวบครึ่ง อยู่ดีๆก็มาบอกพ่อว่าอยากตีกอล์ฟ อยากแข่งกอล์ฟ  คุณพ่อเลยบอกว่าถ้าอยากแข่งต้องขยันซ้อมนะ

    หลังจากเอาจริงเอาจังได้แค่ 3 เดือน น้องลูกแพร ก็ลงแข่งขันรายการแรกคือ ISF สกอร์ 120กว่า

    เล่นไปร้องไห้ไป แต่เหตุผลที่ร้องไม่ใช่เรื่องสกอร์ไม่ดีนะ เพราะเสียดายลูกที่ตกน้ำหรือหายไปในป่า(5555น่ารักเชียวลูกเอ๊ย)

    หลังจากนั้นน้องลูกแพรได้พัฒนาฝีมือและขยันฝึกซ้อมมากขึ้น เข้าแข่งขันในรายการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนอีกหลายรายการ เช่น TGA,TSGU,US.KIDS,FJGT,JJGA,APJGA เป็นต้น

    ได้ทั้งแชมป์และรอง แชมป์อันดับต่างๆ ได้ถ้วยรางวัลพร้อมใบประกาศอย่างต่อเนื่อง จนปลายๆคลาสE ลูกแพรบอกพ่อว่าอยากไปแข่งในคลาสD เนื่องจากมั่นใจว่าตัวเองตีไกล คุณพ่อก็ให้ลองดู เพราะรู้ว่าระยะไดร์ฟสู้ได้สบาย

    ก็ได้แชมป์บ้างไม่ได้บ้าง เพราะลูกสั้นกับบนกรีน ยังไม่ดีพอ ต้องพัฒนาอีกเยอะ

    แต่สิ่งสำคัญคือน้องลูกแพรกลับมีความตั้งใจในการซ้อมมากขึ้น รู้ว่าตัวเองขาดเรื่องอะไรก็จะ ตั้งใจซ้อมมากเป็นพิเศษ (เก่งมากครับลูกแพร)

    น้องลูกแพรมีเวลาซ้อมน้อยแค่สัปดาห์ละ 1 วันเนื่องจากต้องเรียนและมีกิจกรรมอย่างอื่นด้วย  

    น้องลูกแพรยังมีความสามารถพิเศษอีกหลายด้าน เช่น เล่นไวโอลิน ออแกน และรำไทย(ครบเครื่องเลยนะสาวน้อย)

    ส่วนความฝันสูงสุดของลูกแพรคือ ไปLPGA ตามรอย พี่โปรเมย์ พี่โปรโม เนื่องจากมีทั้ง2 คนเป็นไอดอล

    ส่วนทางครอบครัว บอกว่า

    เราไม่ทราบอนาคต ได้แต่เพียงสนับสนุนและให้โอกาสกับลูกได้ทำในสิ่งที่ชอบ และเดินตามฝันของเขา ให้ได้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้

    นาย ต. ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องลูกแพรและครอบครัวได้ไปถึงฝันที่ตั้งใจไว้นะครับ

    สุดท้ายคุณพ่อ ฝากถึงเด็กๆเยาวชนบ้านเราว่า

    อยากให้มาเล่นกอล์ฟกัน ประเทศเราจะได้มีคนเก่งๆไปเล่นในทัวร์เยอะๆ เพราะกอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกมีโอกาสได้เพื่อนที่ดี และทำให้ได้ฝึกความอดทนและฝึกสติได้เป็นอย่างดี

    สุดท้ายนาย ต. ก็ฝากถึงผู้ใหญ่ใจดีอีกเช่นเคยครับ กรุณาให้โอกาสกับเด็กๆเยาวชนกันเยอะๆนะครับ ถือว่าได้ทำบุญอันใหญ่หลวงเลยทีเดียว…สวัสดี  

    ***ส่งเรื่องราวบุตรหลานท่านมากันเยอะๆนะครับ อาจจะมีผู้ใหญ่ใจดีเห็นเข้าก็เป็นได้ ดังเช่นหลายๆคนได้รับโอกาสดีๆไปแล้ว โทร 063-3514654,096-5282656 (LINE)

    ​​​​​​​​โค้ช นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments