Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องอชิน- เด็กชายภูดิศ ม่วงมณี

    น้องอชิน- เด็กชายภูดิศ ม่วงมณี

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ …สวัสดีชาวครอบครัว Enjoy The Hit ทุกท่านนะครับ ช่วงนี้เด็กๆนักกีฬาของเราใกล้สอบปลายภาคกันแล้วดูแลสุขภาพกันให้ดี

    เพราะนอกจากเรื่องสอบแล้วก็ยังมีเรื่องของการแข่งขัน การฝึกซ้อมกอล์ฟ อยากให้พยายามสอนลูกหลานเรานะครับว่าให้แบ่งเวลาให้ถูก แล้วก็อย่าหักโหมเกินไป อนาคตยังอีกไกล…

    ที่สำคัญอย่าทิ้งการเรียนนะครับ เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง อย่างน้อยให้มีพื้ฐานทางการศึกษาไว้ ถือว่าเป็นต้นทุนของลูกๆ หลานๆเราครับ

    พูดถึงเรื่องการศึกษา หลายคนเลือกที่จะหาเส้นทางเพื่อไปเรียนต่างประเทศ หลายๆคนวางแผนเรียนในไทย…

    วางแผนระยะยาวให้ถูกตามกำลังของแต่ละครอบครัวนะครับ อย่าเฮโลตามกันไปเพราะเพียงว่า “ลูกฉันต้องได้ไปเรียนเมืองนอกเหมือนเพื่อน คนอื่น“ เพราะถ้าเราไม่พร้อมหรือขาดสภาพคล่องในอนาคตที่บอกไม่ได้ ลูกเราจะลำบาก ความเครียดของครอบครัวจะบังเกิด… ลุงนาย ต.ฝากไว้นะครับวางแผนกันให้ดี…

    จำไว้ว่า ”รูปแบบของความสำเร็จไม่จำเป็นต้องเหมือนของใคร

    ​สัปดาห์นี้ ลุงนาย ต. จะพามารู้จักกับ หนุ่มน้อยอารมณ์ดี และมี Mind Set ที่ดีเลยทีเดียว

    น้องอชิน- เด็กชายภูดิศ ม่วงมณี

    เกิดวันที่29 พฤษภาคม 2552 ปัจจุบัน อายุ 13 ปี 8 เดือน กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการ การศึกษาพหุภาษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา

    เป็นลูกชายคนโตของคุณพ่อ พันเอกกฤษฎา ม่วงมณี อาชีพ รับราชการทหาร ตำแหน่ง รองเสนาธิการ กองพลทหารม้า ที่3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ จ.ขอนแก่น และคุณแม่ ดร.ธนิดา แหลมฉลาด เจ้าของธุรกิจร้านแอนนารี จิลเวลรี่ มีน้องสาว1คน ชื่อ ด.ญ.ชมนารี ม่วงมณี ….

    น้องอชินเริ่มจับไม้กอล์ฟตอนอายุ4ขวบ แต่ก็เล่นแบบไม่จริงจังนัก พอช่วงอายุได้ 5 ขวบ เห็นคุณปู่ คุณพ่อเล่นกอล์ฟ  เลยเริ่มมีมีความสนใจมากขึ้น หยิบไม้กอล์ฟมาสวิงเล่นตามคุณปู่ และเกิดความสนใจในกีฬากอล์ฟ

    คุณย่า (นางอมราพร  ม่วงมณี) เลยไปซื้อชุดเหล็กสำหรับเด็กมาให้หลานรัก และอชินก็เริ่มเล่นตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา…

     เริ่มเล่นแบบจริงๆตอนอายุประมาณ 7 ขวบ จากการไปเข้าค่ายเยาวชนกองทัพอากาศ (ทอ.)หลังจากนั้นก็ได้มาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี  เป็นการแข่งขันครั้งแรกหลังจากที่ได้เรียนได้ฝึกซ้อมมา

    ผลงานในครั้งแรกก็ถือว่าเป็นความประทับใจ เพราะคว้าเหรียญทองในการแข่งขันประเภททีมมา จนได้เป็นตัวแทนลงแข่งกีฬาสาธิตในทุกปี ครั้งแรกที่ได้รางวัล น้องอชินบอกว่า

    รู้สึกดีใจ ภูมิใจ และก็ตื่นเต้นมากๆครับ”

    โปรคนแรกของน้องอะชิน คือ โปรเชาว์- โปรเชาวรัตน์ เขมรัตน์ แต่โปรคนปัจจุบัน มาเรียนกับโปรวรากร นนทรักส์…

    ปกติแล้วน้องอชินเป็นเด็กที่ มีความสุขุม มีสมาธิ  มีความรับผิดชอบ และตั้งใจฝึกซ้อมทุกครั้งที่ได้เรียนหรือออกรอบ

    มีลูกทีเด็ดคือลูกไดร์ฟ เพราะสามารถได้ได้ไกลและแม่นยำ เพราะว่าน้องอชินจะซ้อมเป็นประจำอย่างต่อเนื่องเสมอ คือ วันพฤหัส วันศุกร์ วันละ 2ชั่วโมงหลังเลิกเรียน ที่สนามกอล์ฟทหารบก รามอินทรา  วันเสาร์เรียนกับโปร 2 ชั่วโมง หรือถ้ามีแข่งขันก็ไปแข่งตามที่ได้วางแผนไว้ …

    น้องอชินมีความฝันเรื่องกอล์ฟว่า อยากติดทีมชาติ แต่ก็ไม่ยอมทิ้งความฝันในด้านการเรียนเช่นกัน อชินเป็นนักเรียนเรียนดี ได้รับรางวัล คนเก่งพหุภาษา เป็นผู้มีผลการเรียนดี

    น้องอชินวางแผนไว้ว่า จะตั้งใจเรียนให้เต็มที่ และฝึกซ้อมกีฬากอล์ฟให้เต็มที่ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ที่ได้ตั้งใจไว้ น้องอชินยังมีความสามารถพิเศษในด้านอื่นๆอีกเช่น ร้องเพลง กีฬาบาสเกตบอลเป็นต้น…

    น้องอชินได้แรงบันดาลใจจากคุณปู่ คุณพ่อ และแรงผลักดันของคนในครอบครัว บวกกับความชื่นชอบในกีฬากอล์ฟของอชินเอง จึงไม่หยุดที่จะฝึกฝนและพัฒนา…

    ทางครอบครัวได้ช่วยกันอบรมบ่มนิสัย ให้น้องอชินเป็นดนดี มีวินัย มีน้ำใจ และมุ่งมั่นในการเข้าสู่เป้าหมายที่วางไว้ ไม่ทิ้งกาสดีๆไปง่ายๆ ด้วยคติและข้อคิดที่ว่า

    ตั้งใจใช้โอกาสในแต่ละครั้งที่ได้มาให้คุ้มค่าที่สุด

    สุดท้ายคุณย่าฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่าอยากให้

    ปลูกฝังความซื่อสัตย์ ควรเคารพกฎกติกาในการแข่งขัน ร่วมถึงความมีน้ำใจนักกีฬา ให้กับนักกีฬาหรือเพื่อนร่วมการแข่งขันทุก

    นาย ต.ได้สัมผัสกับน้องอชินด้วยตัวเอง ในฐานะโค้ชทีมชายเขต 2 ในกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ

    ขอบอกเลยว่าประทับใจในความ น่ารัก สุภาพ มีสัมมาคาระวะให้กับผู้ใหญ่ และยังสามารถควบคุมสมาธิได้ดีแม้ขณะที่ผิดพลาดในบางครั้ง ไม่หงุดหงิด ไม่โยนไม้ ไม่เขวี้ยงไม้

    ขอชื่นชมคุณย่าด้วยนะครับที่ทุกครั้งที่ได้พบกัน คุณย่าจะเป็นคนดูแลพาน้องอชินไปแข่งยังสนามต่างๆ นาย ต. ยอมใจเลยครับ เป็นคุณย่ากายสิทธิ์ของอชินจริงๆ

    ขอให้น้องอชินและครอบครัวไปถึงฝันดั่งตั้งใจนะครับ นาย ต. จะคอยดูความสำเร็จของคุณอชิน…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit Byนาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments