Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องอลิซ -ด.ญ.ปัณณพร วรอภิญญาภรณ์

    น้องอลิซ -ด.ญ.ปัณณพร วรอภิญญาภรณ์

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีหน้าฝนครับ พี่น้องทุกท่าน ช่วงนี้เดินทางต้องระวังเรื่องถนนหนทางเป็นพิเศษนะครับ…เพราะถนนมีทำอยู่หลายเส้น มักมีเศษดินอยู่บนถนน อาจทำให้ระยะเบรคมากกว่าเดิมหรือลื่นไถลเอาได้ ซึ่งจะทำให้การเดินทางไปแข่งขันนั้นมีปัญหา…

    และอีกเรื่องที่ต้องเตือน พ่อ แม่ ผุ้ปกครองและลูกหลานนักกอล์ฟเยาวชน คือเรื่อง ฟ้าผ่า เวลาอยู่ในสนามฝนตกฟ้าคะนองให้รีบเข้าคลับเฮ้าส์ อย่าไปหลาบใต้ต้นใม้เด็ดขาด อันตรายมากๆครับ

    ขอแสดงความยินดีกับ โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ที่สามารถคว้าแชมป์ไต้หวัน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ 2023 เฟรนด์ส ออฟ ทีแอลพีจีเอ โอเพ่น ณ สนาม โกลด์ โคสต์ กอล์ฟ คันทรี คลับ เมืองนิว ไทเป ประเทศไต้หวัน โปรไทยเก่งไม่แพ้โปรต่างประเทศแน่นอน ไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนนนนนนนนน

    ​สัปดาห์นี้มาพบกับสาวน้อยน่ารัก

    น้องอลิซ Alice-เด็กหญิงปัณณพร วรอภิญญาภรณ์

    อายุ 7 ปี 6 เดือน เกิดเมื่อวันที่ 2พฤศจิกายน 2558 เรียนอยู่ที่ Harrow International School  ชั้น Year 2 ( ป.1)  

    เป็นลูกของคุณพ่อศุภชัย วรอภิญญาภรณ์ อาชีพ นักธุรกิจ และคุณแม่ดวงทิพย์ วรอภิญญาภรณ์ อาชีพ นักธุรกิจ มีพี่สาว 1 คน เด็กหญิงแพรววนิต วรอภิญญาภรณ์ อายุ 10 ปี 7เดือน...

    น้องอลิซ เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่อ อายุ 5 ปี 6 เดือน ก่อนหน้านี้น้องอลิซมีความสามารถพิเศษอีกหลายอย่าง เช่น เป็นนักเต้นประกวด เวที ATOD เล่นกีฬาแบตมินตัน และว่ายน้ำ แต่ยังไม่ทันได้เล่นจริงจัง ก็เกิดโรคระบาด (โควิด 19) ทำให้ไม่สามารถไปเรียนต่อได้ จึงได้หยุดไป…

    ต่อมาสักพักมีญาติมาชวนไปลองเล่นกอล์ฟดู น้องอลิซ ก็ได้ไปลองเล่น และเริ่มสนุก ทำให้กีฬากอล์ฟกลายเป็นกีฬาหลักของครอบครัวไปเลย เพราะทุกคนมาเล่นกอล์ฟกันหมด…

    คุณแม่บอกว่า

    ก่อนเริ่มเล่นกอล์ฟน้องอลิซ ติด IPAD เล่นเกมส์ และแอบดู You tube หลังเรียน Online จบบ่อยๆ จนทำให้คุณแม่ใช้กีฬากอล์ฟ มาเป็นตัวดึงน้องให้ห่างจากอุปกรณ์ Electronic โดยให้ไปฝึกซ้อมทุกวัน ตั้งแต่ บ่าย 3-6 โมงเย็น

    พอเรียนได้ 1 เดือน มี Match แข่งขัน จึงให้น้องสมัครลองแข่งขันดู เป็นรายการ TGA-Singha Junior Golf Ranking 2021-2022 class FG สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิล เป็น Match ที่เหนื่อยมาก จนโปร ต้องอุ้มไปยังจุดที่ต้องตี

    ในตอนนั้นคุณแม่คิดว่าทำอย่างไรก็ได้ ตีให้จบ 18 หลุม 2 วัน และสุดท้าย น้องก็ตีจนจบ ได้รางวัลที่ 3 มา (Wowww)…

    หลังจากได้รางวัลกลับมา น้องอลิซ ก็ขยันซ้อมมากขึ้น มีวินัย รู้จัก กฎกติกา เมื่อเล่นกอล์ฟ น้องอลิซ มีจะสมาธิ และใจเย็นลง ใน 1 วัน น้องจะมี Free time 20 นาที กับ อุปกรณ์ Electronic โดยมีการจับเวลาในการเล่น พอครบตามกำหนด น้องก็จะปิดคืน โดยที่ไม่งอแง …

    หลังจากนั้นผลงานของน้องอลิซ เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ทางครอบครัวจึงสนับสนุนน้องอย่างเป็นทางการ ในการเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ พร้อมกับพี่สาว อย่างต่อเนื่อง…

    ครอบครัวได้เห็นถึงความตั้งใจที่แน่วแน่ สิ่งสำคัญที่สุด คือ น้องรู้จักการ ร่วมทีมกับผู้อื่น รู้จักวางแผนการเล่น ประเมินการเล่นตนเองได้ และรู้จักรับฟังความเห็นของผู้อื่น รู้จักตั้งเป้าหมายในการแข่งขันด้วย…

    น้องอลิซ บอกกับคุณพ่อและคุณแม่ว่า

    “หนูอยากไปแข่งให้ถึงระดับโลกค่ะ”

    ด้านการฝีกซ้อม น้องอลิซจะซ้อมทุกวัน ยกเว้นวันพุธ เป็นการซ้อมว่ายน้ำ โดยซ้อมที่สนามไดร์ฟบ้าง และซ้อมที่บ้านบ้าง เพราะคุณพ่อทำห้อง Sim และสนามชิปพัตต์ไว้ให้ (พี่ Stamp ขอไปซ้อมด้วยได้ไหมจ๊ะอลิซ555) …

    มี โปรคิว เป็นโปรคนแรกถึงปัจจุบัน จุดเด่นของ อลิซในเรื่องกอล์ฟคือ ตีไกล ..

    ผลงานที่ภูมิใจที่สุดคือ Quality TGA Thailand ที่ 1 FG, ตัวแทนไปแข่ง IMG ที่ USA   ได้อันดับ 6 ที่ USA

    ครอบครัวจะอบรมสั่งสอนให้น้องอลิซ เป็นคนมีน้ำใจ รับฟังความคิดเห็นของคนในครอบครัว และผู้อื่นเสมอ ฝึกให้มีวินัย การจะทำอะไรแต่ละสิ่ง ให้ทำให้ดีที่สุด และตั้งใจทำมัน เพื่อไม่ให้เรามาเสียใจในภายหลัง ว่าเราทำได้ไม่ดีพอ

    ในการแข่งขัน เป็นธรรมดาของกีฬา มีแพ้บ้าง ชนะบ้าง ดีใจบ้าง เสียใจบ้าง

    แต่ทุกครั้งที่ได้แข่งขัน น้องจะทำความเข้าใจเสมอ และรู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักน้ำใจนักกีฬา สิ่งที่สำคัญคือ ได้มิตรภาพใหม่ ในทุกๆสนาม

    ครอบครัวเราเชื่อมั่นว่า สิ่งที่ครอบครัวได้อบรมสั่งสอน จะทำให้น้องนำไปปรับใช้ร่วมกับผู้อื่น และตนเองได้ และน้องจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของสังคมต่อไป  …

    สุดท้ายคุณแม่ขอฝากถึงเด็กๆนักกีฬาไว้ว่า

    “จงมีความซื่อสัตย์ ต่อตนเอง ให้เกียรติ เพื่อนๆนักกีฬาทุกคน ขยันฝึกซ้อมเพื่อเป้าหมายที่วางไว้คะ”.

    ก็จริงครับเรื่องความซื่อสัตย์นี่สำคัญ อย่าให้ใครมาว่าเราได้ ว่าลูกหลานของเรา “เด็กคนนี้ขี้โกง” ช่วยกันอบรมสั่งสอนให้สังคมกอล์ฟเยาวชนน่าอยู่ร่วมกันนะครับ…สวัสดี

        ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments