Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องอลิส-เด็กหญิงอลิสา พัชรวรกาญจน์

    น้องอลิส-เด็กหญิงอลิสา พัชรวรกาญจน์

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับ FC บทความ Enjoy The Hit ทุกท่าน เผลอแป๊บๆจะขึ้นปีใหม่อีกแล้ว…ช่วงนี้อยากให้นักกีฬาคำนึงถึงเรื่องฝุ่นPM2.5 กันสักนิด

    เพราะสัปดาห์ที่ผ่าน แถวมีนบุรี ขนาดทุ่งนาเขียวขจีเยอะแยะมากมาย ค่าฝุ่นยังขึ้นสีแดงเลย..เบาสุดก็สีเหลือง อันตรายต่อนักกีฬาเยาวชนนะครับ หาวิธีการป้องกันให้มากที่สุด บางทีการออกรอบในซีมูเลเตอร์ ก็เป็นอีกทางออกหนึ่งนะครับ ก็ว่ากันไป…

    อ่อๆๆ…อีกหนึ่งเรื่องที่มีผู้ปกครองถามไถ่และบอกกล่าวเล่าสิบกันมาบ่อยครั้งมากๆ คือเรื่องการสูบบุหรี่ในสนามไดร์ฟ หรือ สนามกอล์ฟที่มีการแข่งขันเยาวชนอยู่ อยากร้องขอ และขอร้อง ให้กราบก็ยอมล่ะอ่ะ …

    ช่วยไปสูบไกลๆจากเด็กๆ หรือดูทิศทางลมสักนิด มะเร็งมันไม่มีตา มันไปกับควันที่ลอยเข้าสู่จมูก เข้าสู่ปอดเด็ก และคุณเพียงคิดอีกสักนิดว่าถ้า เยาวชนเหล่านั้นเป็นลูกคุณ บิดา มารดาคุณ คุณยังจะอยากให้เขาเหล่านั้นเป็นมะเร็งแทนคุณอีกไหม…ฝากไว้นะครับช่วยกัน มันไม่ยาก ไม่เสียศักดิ์ศรี ไม่ว้าวุ่น และมันก็จะเท่อีกด้วยนะครับ จ้าวนายยย….

    สัปดาห์นี้ลุงนาย ต.จะพามารู้จักกับสวิงสาวน้อยรุ่นจิ๋ว ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจกับกีฬากอล์ฟมากมาย

    น้องอลิส-เด็กหญิงอลิสา พัชรวรกาญจน์

    เกิด 10 พฤศจิกายน 2554 อายุ 12 ปี  กำลังศึกษาอยู่ที่ Norwich International School ชั้น ป.6

    เป็นลูกสาวสุดหวงของคุณพ่อพงศ์กานต์ พัชรวรกาญจน์ และ คุณแม่ ณัฐพิมล  พัชรวรกาญจน์ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับรับจัดสวน (ผู้ปกครองท่านใดต้องการไม้ดอกไม้ประดับ หรือต้องการจัดสวน ทักคุณแม่ไปได้เลยไม่ผิดหวัง)

    จุดเริ่มต้น ในการเล่นกีฬากอล์ฟของน้องอลิสเริ่มขึ้นเมื่อประมาณ2 ปีก่อนหน้านี้ ประมาณ เดือนพ.ย.2564 มีคุณตาที่เป็นโปรสอนกอล์ฟอยู่แล้ว ชวนให้ลองมาเล่นดู เล่นแล้วก็เป็นผู้ฝึกสอนให้ในเบื้องต้น เพราะคุณพ่อคุณแม่ไม่มีใครเล่นและรู้จักกีฬากอล์ฟนี้เลย…

    เดิมที น้องอลิส มีพื้นฐานทางด้านกีฬายิมนาสติกมา7 ปี แต่ดูแล้วน้องไม่ค่อยชอบ  ครอบครัวก็เลยไม่อยากฝืนใจ …

    สำหรับการก้าวเข้ามาในกีฬากอล์ฟครั้งนี้เหมือนการปรับเปลี่ยนแนวทาง โดยมีคุณตาที่อยู่อยุธยา ช่วยสอน ช่วงแรกตอนนั้นเรียนอยู่ Saint John Mary International School ก็มีเวลาเรียนกอล์ฟได้เฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ ที่อยุธยาเท่านั้น

    หลังจากเรียนได้ 5 เดือน คุณตาเห็นว่าน้องมุ่งมั่น อดทน ตั้งใจ ก็เลยให้เริ่มออกแข่งขันครั้งปรากฏว่าตื่นเต้น จนเลือดกำเดาไหล แต่ก็อดทนแข่งจนจบ

    ต่อมาลงแข่งขันในรายการต่างๆ  น้องอลิสก็ทำได้ดี…

    และเพียงแค่ในการแข่งครั้งที่ 2 รายการ SISB-JJGA Golf Trophy 2022 อลิส รางวัลครั้งแรกโดย ได้อันดับ 4 th Runner Up of Cuteggery D Girl …

    หลังจากนั้น น้องอลิสก็เริ่มมีรางวัลเรื่อยมา และยังมีความพยายาม ความอดทน ความขยัน มุ่งมั่น มากขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นความสำเร็จและเป็นความภูมิใจของครอบครัวในขั้นต้นเป็นอย่างมาก…

    รายการเเข่งขันที่น้องอลิส ภาคภูมิใจมากที่สุดคือ รายการ Chang Thailand Junior Golf Circuit 2023 National Championships Position 8 th Runner Up Class – Junior Girl 3-6 August,2023 ที่ผ่านมา …

    น้องอลิส บอกว่า

    “หนูดีใจมากๆเพราะมีแต่เพื่อนๆพี่เก่งๆทั้งนั้นมีโอกาสหนูจะไปแข่งอีก”

    ในส่วนของไอดอล อลิสบอกว่า 

    “โปรกอล์ฟทุกคนเป็นไอดอลของหนู เพราะทุกคนเก่งหมด”

    ลูกทีเด็ดของอลิส ก็คือลูกสั้น เพราะเนื่องจากตัวเล็กกว่าเพื่อนๆ ต้องฝึกลูกสั้นบ่อยเพื่อให้เกิดความชำนาญ

    สำหรับอนาคต คุณแม่บอกว่า

    “จะให้น้องอลิสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อยๆ   ทางครอบครัวก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ และยิ่งเห็นว่าอลิสมีความอดทน มุ่งมั่นตั้งใจขนาดนี้ ก็อยากให้เขาไปถึงเป้าหมายที่เขาต้องการ”

    ครอบครัวยังเน้นเรื่องการวางตัวการมีสัมมาคารวะ กับผู้ใหญ่ และยังบอกกับอลิสเสมอว่า

    “ในการแข่งขันเราสู้กันด้วยฝีมือเเละสปีริต แต่หลังจากการเเข่งขัน นักกีฬาทุกคนคือเพื่อนกัน”

     

    คุณแม่มีข้อคิดที่จะฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนว่า

    “อยากให้เด็กๆฝึกความอดทน อดกลั้น มีความมานะ พยายาม กอล์ฟเป็นกีฬาที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวและฝีมือจริงๆค่ะ”

    ท้ายสุดก็ อยากขอบคุณทางผู้จัดรายการและผู้สนับสนุนรายการทุกๆรายการค่ะที่ทำให้นักกีฬามีอนาคต ทั้งทางด้านกีฬาและการศึกษาที่ดีในอนาคตด้วยค่ะ…

    นาย ต.ชอบการอบรมสั่งสอนของครอบครัวนี้จัง ที่ไม่บังคับฝืนใจลูก ให้อิสระลูกในการเลือกเล่นกีฬา สุดยอดไปเลยครับ อย่างไรลุงนาย ต.ก็ขออวยพรให้น้องอลิสและครอบครัวไปถึงฝันดั่งตั้งใจครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit  By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments