Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องอันนา-เด็กหญิงอันนา ผ่องหทัยกุล

    น้องอันนา-เด็กหญิงอันนา ผ่องหทัยกุล

    Enjoy The hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ขอส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ FC บทความ Enjoy The Hit By นาย ต.ในปีเก่าๆที่ผ่านมา สิ่งใดที่ไม่ดีก็ของให้มันออกไปจากชีวิตทุกท่าน และจงลืมมันไป อโหสิให้สิ่งไม่ดีเหล่านั้น และเตรียมตัวรับพรอันประเสริฐของปีใหม่ 2566

    ขอจงร่ำรวยเงินทอง ,โชคลาภ, สุขภาพแข็งแรง ,และขอให้เจอแต่เรื่องดีๆ คนดีๆ คิดหวังอะไรสมความปราถนกันทุกๆท่านเทอญ…ปีใหม่แล้วนอกจากการขอพรรับพร…ตัวเองก็ต้อง ประพฤกติ ปฎิบัติตนให้อยู่ ในศีล ในธรรม..คิดี ทำดี พูดดี…รู้จักให้ รู้จักรับ…รู้จักบุญคุณครูบาอาจารย์ และผู้มีพระคุณตอนเราลำบาก

    คิดให้ได้ว่าใครช่วยเหลือเรา และดีกับเราและครอบครัว….ถ้าคิดได้ แสดงว่าเป็นผู้เจริญแล้ว…ในเรื่องสังคมกอล์ฟเยาวชนนั้น ในปีที่ผ่านมา มีหลากหลายเรื่องราวผ่านเขาหู เห็นกับตา  สัมผัสด้วยตัวเอง และประเภทเขาเล่าว่า…มีทั้งดีและไม่ดี

    ลุงนาย ต.แค่อยากฝากไว้ว่า ผู้ปกครองทำอะไร ถ้าดี ลูกหลานคุณก็จะมีที่ยืนในวงการกอล์ฟได้นาน แต่ ถ้าทำไม่ดี ลูกคุณจะ บ่มีที่ยืนในสังคมกอล์ฟนี้เด้อ ต่อให้รวยล้นฟ้าก็ตาม

    ​สัปดาห์นี้ลุงนาย ต. จะพามารู้จักกับสาวน้อย มากความสามารถ หน้าตา น่ารัก น่าเอ็นดู

    น้องอันนา-เด็กหญิงอันนา ผ่องหทัยกุล

    เกิดวันที่ 6 สิงหาคม 2556 ปัจจุบันอายุ 9 ขวบ 4 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่ Harrow International School ชั้น Y5

    เป็นลูกสาวคนเล็กของคุณพ่อจิรศักดิ์ ผ่องหทัยกุล อาชีพ เป็นกรรมการบริษัท country group development (CGD) ละคุณแม่อัจจิมา ภาคานาม (แม่บ้าน) มีพี่ชาย 3 คน คือ โชติดนัย ผ่องหทัยกุล ,เอกดนัย ผ่องหทัยกุล , ปุรณัฐ ผ่องหทัยกุล

    น้องอันนา เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เนื่องจากคุณพ่ออยากให้ลูกสาวคนเล็กเป็นนักกีฬากอล์ฟ พาไปสนามซ้อมไดร์ฟ และ สนามกอล์ฟบ่อยๆ เพื่ออยากให้น้องอันนา สร้างความคุ้นเคย  และยังมีกุศโลบาย อันแยบยล เพื่อเพิ่มแรงจูงใจ ด้วยการซื้อไม้กอล์ฟพลาสติกให้น้องอันนา เพื่อให้น้องอันนา คิดว่าได้เล่นของเล่นไปในตัว

    ตอนเด็ก คุณพ่อเคยถามน้องว่า

    “อันนาลูกจะเล่นเริ่มกอล์ฟเมื่อไหร่

    น้องได้ตอบว่า

    หนูจะเริ่มเล่น ตอนหนูอายุ 6 ขวบคะ

    เมื่อถึงเวลานั้นน้องอันนาก็เป็นคนบอกคุณพ่อเองว่าอยากเล่นกอล์ฟ คุณพ่อได้พาไปเรียนกอล์ฟกับ โปรเอ๋ สิระ วรพงศภัค  Golf Passion Academy (โปรคนแรก-ปัจจุบัน) หลังจากฝึกฝนได้เพียง 3 เดือน ก็ลองลงแข่งขันในระดับเยาวชน ครั้งแรก ทำสกอร์ 103

    แต่นั่นไม่ได้ทำให้น้องอันนาท้อแท้แต่อย่างใด..หลังจากนั้นอีก 6 เดือน ก็ตีอันเดอร์สนามได้แล้ว

    จากวันนั้นจนถึงวันนี้ น้องอันนาก็เล่นกอล์ฟจริงจัง และซ้อมทุกวัน โดย routine ของน้องคือ  น้องจะตื่น ตี 5:15 เพื่อวิ่ง ออกกำลังกาย ก่อนไปรร ทุกวัน และหลังเลิกเรียน จะไปซ้อมไดร์ฟที่สนามโพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ทุกวัน (จ-ศ) ส่วนทุกเช้าวันเสาร์และอาทิตย์ น้องจะไปซ้อม ชิพ, พัตค์ ที่สนามธนาซิตี้ หรือ  สนามปัญญา รามอินทรา และกลับมาวิ่งออกกำลังกายตอนเย็น เป็นประจำอย่างนี้ทุกวัน

    ส่วนรายการแข่งขันที่ทำให้น้องอันนาและครอบครัว ภูมิใจที่สุดคือ การได้แชมป์ 3 รายการ  ที่สหรัฐอเมริกาปี 2021 คือ

    รายการ FcgInternational 6-7 July St. Mark Executive Golf Club , Winner +9 (รุ่น7-8 Age Division) /  

    รายการ IMG Junior World 12-14 July  Singing Hills Golf Resort Winner -5 (รุ่น7-8 Age Division) /

    รายการ Fcg Callaway way World Championship 18-20July  Mission Hills North Winner -10  (รุ่น 8 and under age Division)

    ทั้ง3 รายการนี้ เป็นการชนะในระดับ international ของน้องอันนา สร้างชื่อเสียงให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทยเราได้อย่างภาคภูมิใจ…

    ในอนาคตน้องอันนา เคยบอกกับคุณพ่อคุณแม่ไว้ว่า

    หนูต้องการเทิร์นโปร ต้องการเป็นนักกอล์ฟอาชีพเหมือนพี่ Pro Patty ปภังกร ธวัชธนกิจ …จะได้มีเงินเยอะมาเลี้ยงดูคุณพ่อคุณแม่ได้คะ”

    คุณแม่บอกว่า แค่ได้ยินแค่นี้ก็ปลื้มมากๆแล้ว ครอบครัวจะสนับสนุนให้ถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้และเป็นกำลังใจให้น้องเสมอ แต่อย่างไรก็ต้องขอฝากผู้ใหญ่ใจดีในวงการกอล์ฟบ้านเรา ช่วยกันแนะนำ สนับน้องอันนาด้วยนะคะ

    สุดท้ายคุณแม่ฝากบอกถึงเด็กๆนักกอล์ฟเยาวชนทุกคนว่า

    ขอให้เด็กๆเล่นกอล์ฟ ด้วยความรักและความชอบจริงๆ แล้วมันจะทำผลงานออกมาได้ดีเองคะ”

    ได้ฟังเรื่องราวของน้องอันนาแล้วก็ภูมิใจแทนคุณพ่อคุณแม่จริงๆ อย่างไรก็ขอให้น้องอันนา และครอบครัวไปถึงฝันที่ตั้งใจไว้ให้ได้นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments