Tuesday, April 30, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเจเจ- ด.ช.รชานนท์ ประถมพันธ์

    น้องเจเจ- ด.ช.รชานนท์ ประถมพันธ์

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับ FC ทุกท่าน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในวงการกอล์ฟเยาวชนได้มีการจัดการเเข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของระดับเยาวชน…คือมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 (รอบระดับชาติ) “ราชบุรีเกมส์” ณ สนามกอล์ฟดราก้อนฮิลล์กอล์ฟแอนด์คันทรี่คลับ…

    การแข่งขันครั้งนี้นักกีฬาทุกคนเล่นกันอย่างสุดฝีมือ ไม่มีใครยอมใคร แชมป์ฝ่ายชาย น้องปลื้มจาก จ.อุดรธานี ตีถึง -20 อันเดอร์ ฝ่ายหญิงน้องภูฟ้า จากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ตี -5 อันเดอร์

    สุดยอดฝีมือจริงๆ นาย ต.ขอบอกนะครับสนามไม่ได้ง่ายนะ เซตยากมากๆ แต่เด็กๆกอล์ฟเราพัฒนาฝีมือกันมาได้ดี จนเอาชนะสนามได้ขาดลอย ก็ของแสดงความยินกับนักกีฬา โค้ช ทุกทีมที่ได้รับเหรียญรางวัล ส่วนที่ยังไม่ได้างวัลในครั้งนี้ก็กับมาขยันฝึกซ้อม พัฒนาฝีมือแล้วกลับมาลุยใหม่ปีหน้านะครับ…นักกอล์ฟเยาวชนไทยสุดยอดดด…ปู้น ปู้นนนน

    เอาล่ะกลับมาเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์นี้ ลุงนาย ต.จะเเนะนำให้รู้จักกับ

    “น้องเจเจ” เด็กชายรชานนท์ ประถมพันธ์

    เกิดวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2554 ปัจจุบันอายุ 12 ขวบ 10 เดือน กำลังศึกษาที่ โรงเรียน เซนต์คาเบรียล กทม. ชั้น ม.1

    เป็นลูกของคุณพ่อ พันเอก สุวัฒน์ชัย  ประถมพันธ์  อาชีพรับราชการทหาร  สังกัด กองทัพภาคที่ 1 และคุณแม่เอื้อมพร  กองมูล  อาชีพรับจ้าง ( ผจก.บริษัท เจ การ์ด ทีม จำกัด )…

    น้องเจเจ เริ่มเล่นกอล์ฟ ตั้งแต่อายุได้ประมาณ 10 ขวบ โดยได้เห็นเพื่อนชื่อน้องวินไปเรียนไดร์กอล์ฟ จึงขอไปดู และลองจับไม้เล่นดูบ้าง ปรากฎว่าชอบ คุณพ่อจึงให้เริ่มเรียน กับโปรเลยเพื่อที่จะได้มีเบสิกที่ถูกต้อง

    โปรคนแรกคือ โปรอึ่ง-นายพรเทพ พลอยสารักษ์  Ace Golf Academy  และปัจจุบันได้เรียนกับ โปรอึ่ง-นายพรเทพ พลอยสารักษ์  วันศุกร์เรียนกับ โปรเบียร์-นายเผชิญยุทธ โยธะการีKD Academy  และในวันเสาร์หรืออาทิตย์ เรียนกับ โปรเสธ.บี้-พันเอก(พิเศษ)  ยุทธศิลป์ บรรเทาUDGA Golf Academy

    ก่อนที่จะมาเล่นกอล์ฟ น้องเจเจ ชอบกีฬาฟุตบอล  และชอบเล่นดนตรี เช่น เปียโน  กีตาร์  เหมือนเด็กทั่วๆไป พอมาเรียนกอล์ฟจึงชอบและจะขอไปซ้อมอยู่เป็นประจำ จนคุณพ่อและโปรเห็นว่าพร้อมที่ะลงเเข่งขันแล้ว จึงเริ่มหารายการแข่งขัน หลังจากลงแข่งขันไม่กี่ครั้งก็ได้รางวัล ซึ่งน้องเจเจ บอกว่า

    “ผมดีใจมากๆเลยครับ”

    แต่ในบางครั้งที่พลาดก้มีน้ำตาในสนามบ้าง แต่ก้ไม่ย่ท้อบอกกับคุณพ่อว่า

    “ ผมจะตั้งใจฝึกซ้อมให้เก่งๆครับ”

    ทางครอบครัวเราก็มีแต่ให้กำลังใจกัน ให้สนุกกับการแข่งขัน ไม่กดดันหรือตำหนิระหว่างแข่งขัน ให้รู้จักคิดแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง (เยี่ยมมากครับคุณพ่อ) …

    น้องเจเจชอบเวลาไปซ้อมได้เจอพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ที่ซ้อมด้วยกัน มีเล่นกันบ้าง จะซ้อมกันเป้นประจำที่สนามไดร์ฟ 345 S Golf โดยพี่ปุ๊ก เจ้าของสนาม ได้สนับสนุนลูกกอล์ฟให้กับเด็กๆ…น้องเจเจจะได้ฉายาว่า เจเจสายแฟร์  คือจะแต่งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า ต้องดูดี (อานาย ต.เห็นด้วยครับเป็นนักกีฬาต้องเสริมสร้างบุคคลิกด้วย)

    คุณแม่เล่าว่า

    “น้องเจเจ ไปจะขอไปแข่งขันกอล์ฟรายการต่างๆ อยู่เป็นประจำ ทางครอบครัวก็สนับสนุน คิดว่าได้ไปเที่ยว พักผ่อน หาของกินอร่อยๆ เหมือนไปพักผ่อนด้วย ได้มีเวลาสำหรับครอบครัว ไม่ว่าผลการแข่งขันจะดีหรือไม่ดี จะให้กำลังใจกัน เพื่อนำไปฝึกซ้อมต่อไป“

    รายการแข่งขันที่ประทับใจ SINGHA Junior Golf Central Ranking 2023-2024 match Final  ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จบลำดับที่ 5 ซึ่งเป็นรายการที่มีผู้แข่งขันเก่งๆ เป็นจำนวนมาก และอีกรายการคือ GAD Thailand Championship 2023 Match Seapine Golf Course ได้รับราชรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1

    น้องเจเจมีจุดเด่นคือ  วงสวย รูปร่างสมส่วน แต่งกายเรียบร้อย เพราะอยากเก่งและเท่เหมือน Idol เขาคือ Rory Daniel McIlroy น้องเจเจ บอกว่า

    “ตัวเล็กเเต่ตีไกลเเละวงสวยเหมือนกัน555”

    ในด้านการอบรมบุตร พ่อ และแม่ จะคอยสนับสนุนและให้กำลังใจในสิ่งที่น้องเจเจอยากทำ โดยให้ตัดสินใจด้วยตัวเอง จะให้คำแนะนำในบางเรื่อง น้องเจเจเป็นเด็กไม่เล่นเกมส์ เวลาว่างมักชอบดู รายการที่ชอบในช่อง YouTube เป็นประจำ และฝึกซ้อมพัตต์กอล์ฟที่บ้าน

    เวลาถามว่ามีรายการแข่งขันจะไปไหมหรือมีเพื่อนชวนไปออกรอบ จะตอบทันทีว่าไปครับ ทำให้พ่อต้องหัดเล่นกอล์ฟไปด้วยเอาไว้ไปออกรอบกับลูก  โดยแม่จะเป็นส่วนสนับสนุน คอยจดสกอร์ว่าแต่ละหลุมตีกี่ครั้ง ใช้ไม้อะไรบ้าง ลูกกอล์ฟตกตรงไหนของสนาม และส่งให้โปรดูว่าต้องแก้ไขตรงไหน

    ให้เรียนรู้เรื่องกฏกติกา และมารยาทในสนามกอล์ฟ  มีสมาธิกับตัวเอง มีความซื่อสัตย์ ซึ่งกีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องซื่อสัตย์มากๆ …

     

    สำหรับอนาคต ครอบครัวบของเราคุยกันว่า ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เส้นทางเดินยังอีกยาวไกล ถ้ายังชอบอยู่ก็สามารถต่อยอดไปเรียนมหาวิทยาลัย ในสายงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งปัจจุบันในหลายมหาวิทยาลัย ยังเปิดรับนักกอล์ฟที่มีผลงาน สามารถเข้าเรียนได้ น้อง

    เจเจเรียนอยู่ในเกณฑ์ ดี ประมาณเกรด 3 และยังได้รับรางวัลสุภาพบุรุษเซนต์คาเบรียล ตั้งแต่ ป.1-ม.1 ติดต่อกันมา 7 ปี ( รางวัลโดยการคัดเลือกจากคุณครูที่สอน และเพื่อนๆในห้อง ) และได้รับรางวัลกิจกรรมดีเด่น ด้านกีฬา

    ในปีที่ผ่านมา เจเจจะเป็นนักกิจกรรมชอบช่วยเหลือคุณครูและเพื่อนๆในงานส่วนรวม และอยากจะเป็นผู้นำเชียร์กีฬา เมื่อขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

    ความฝันของน้องเจเจ คือ อยากไปเรียนต่อในต่างประเทศ โดยการเล่นกอล์ฟไปด้วย คุณพ่อจึงมักมีข้อคิดสอนน้องเจเจเสมอว่า

    “คิดแล้วต้องทำ ฝันให้ไกลแล้วลงมือทำตามฝัน วันหนึ่งฝันนั้นจะเป็นจริง ถ้าเราได้ทำดีที่สุด”

    สุดท้ายคุณพ่อฝากถึง น้องๆและครอบครัวอื่นๆว่า

    “กำลังใจที่ดีที่สุดคือครอบครัว ให้น้องๆเล่นกอล์ฟให้มีความสุข รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ”

    และขอขอบคุณรายการแข่งขันต่างๆ และสปอร์นเซอร์ ที่สนับสนุนรายการแข่งขัน ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แสดงความสามารถ และนำไปพัฒนาการเล่นกอล์ฟได้อย่างถูกต้อง จะทำให้วงการกอล์ฟไทยพัฒนาได้อย่างแน่นอน…

    นาย ต.ขอให้น้องเจเจและครอบครัวสมหวังดั่งตั้งใจ และจะเป็นกำลังให้เสมอนะครับ….สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments