Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเชป-ณัฐภัทร สุเกตุ

    น้องเชป-ณัฐภัทร สุเกตุ

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีมิตรรักนักกอล์ฟทุกท่าน ที่ผ่านมากระแสหนังเรื่อง โปรเมย์ อัจริยะต้องสร้าง” มีเสียงตอบรับมากมาย ทั้งด้านบวกและด้านลบ

    แต่ทั้งหลายทั้งปวงคือ ถือว่าเป็นหนังที่สร้างแรงบรรดาลใจให้ใครหลายๆคน ไม่จำเป็นต้องกีฬากอล์ฟเท่านั้น สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตได้หลายด้าน

     นาย ต. ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี “การกีฬาแห่งประเทศไทย(SAT) ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักและประสานให้ผู้จัดกอล์ฟเยาวชนรายการต่างๆเป็นผู้เชิญชวนให้เด็กๆนักกอล์ฟเยาวชนเราได้ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

    กราบงามๆแทนเด็กเยาวชน ทุกคนครับ

    อ่อๆๆ..เกือบลืม ผู้ปกครองหลังไมค์มาหานาย ต.ว่า ขณะที่ลูกหลานแข่งขัน อย่ามัวแต่คอยจ้องจับผิดกัน เอาเวลาเหล่านั้นมายิ้มแย้มให้กันดีกว่า

    เอาเป็นว่านาย ต. ว่าพวกเราผู้ใหญ่ทุกคน ควรเปิดใจกว้างในการรับคำตักเตือนจากคนรอบข้าง แล้วร่วมกันแก้ไขสังคมกอล์ฟเยาวชนให้ดียิ่งๆขึ้นไปนะครับ รักกันเข้าไว้ ยิ้มให้กัน อภัยให้กันครับ..

    ทีนี้ก็ถึงเวลาที่จะมารู้จักกับนักกอล์ฟหนุ่มน้อยสวิงจิ๋ว ที่มีความมุ่งมั่นมากๆคนหนึ่ง

    “น้องเชป” เด็กชาย ณัฐภัทร สุเกตุ ปัจจุบันอายุ  11 ปี 8 เดือน

    เรียนอยู่ชั้นป.6 โรงเรียน Assumption College Rayong ( ACR )

    เป็นลูกของคุณพ่อนรินทร์ สุเกตุ  พนักงานบริษัทเอกชน และคุณแม่ นางพจนา  สุเกตุ พนักงานบริษัทเอกชน

    น้องเชป เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่อตอนอายุ  8  ขวบ เดิมทีโดยพื้นฐานเป็นเด็กที่ชอบเล่นกีฬาหลากหลายชนิดมาตั้งแต่เล็กๆ เช่น ฟุตบอล ,ว่ายน้ำ,แบตมินตัน เป็นต้น

    จุดเริ่มต้นที่แท้จริงของการได้จับไม้กอล์ฟครั้งแรกในชีวิตคือ ช่วงอายุประมาณ 5 ขวบ น้องเชป ชอบนั่งดูรายการ Golf ใน TV มาก ไม่เหมือนกับเด็กทั่วไปที่ชมดูหนัง ดูการ์ตูน ถึงกับร้องขอกับคุณพ่อว่า อยากตีกอล์ฟ

    ในตอนนั้นคุณพ่อเอง ยังไม่พาไปสนามกอล์ฟ เพราะยังเห็นว่าน้องเชปยังเล็กอยู่ ถ้าจะเป็นนักกอล์ฟ นักกีฬาต้องมีวินัย มีความอดทนสูง

    ณ.เวลานั้น คุณพ่อเองมองว่ายังไม่เหมาะและยังไม่ถึงเวลาในการเล่นกอล์ฟ  จึงพาไปเรียนรู้กีฬาที่เล่นเป็นทีม นั้นก็คือ ฟุตบอล ก่อน

    ด้วยมุ่งมั่นและมีความสนใจกีฬากอล์ฟ น้องเชปได้เอ่ยปากชวนคุณพ่อไปดูการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ของประเทศไทยรายการหนึ่ง จัดขึ้นที่สนาม Amata Spring Country Club  จ.ชลบุรี

    สิ่งที่ทำให้คุณพ่อประหลาดใจมาก คือ เด็กอายุ 6ขวบ ณ. เวลานั้น สามารถเดินดูกอล์ฟ 18 หลุม ได้อย่างมีความสุข และ รู้จักนักกอล์ฟ ชาวต่างชาติเกือบทุกคน  สามารถนับสกอร์กอล์ฟได้ถูกต้อง

    หลังจากนั้นมีแข่งกอล์ฟรายการใหญ่น้องเชปก็ชวนคุณพ่อไปดูแข่งกอล์ฟตลอดช่วงระหว่างนั้นน้องเชปก็เริ่มจับไม้กอล์ฟของคุณพ่อมาสวิงเล่นในบ้าน

    จนอายุได้ 8 ปี คุณพ่อตัดสินใจที่จะพาไปหัดตีกอล์ฟที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ  1 เดือนแรก คุณพ่อได้เริ่มสอน Basic กอล์ฟเบื้องต้นให้น้องเชปด้วยตัวเอง เนื่องจากคุณพ่อก็ตีกอล์ฟอยู่ แล้วน้องก็ทำได้ดีมาก

    พัฒนาการในการสวิงกอล์ฟของ น้องเชปก็ดีขึ้นเรื่อย คุณพ่อจึงส่งให้เรียนกับ โปรสมทรง แสนทิ ที่สนามไดร์ฟระยองไดร์วิ่งเร้นท์

    แต่ปัจจุบันน้องเชปได้มาเรียนกับ โปรแจ๊ค นพไพสิษฐ์  กัณเจริญ สถาบัน Golf Space Academy

    ตั้งแต่เริ่มเรียนกอล์ฟได้ 3 เดือนเท่านั้น คุณพ่อได้พาน้องเริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนในรายการต่างๆ

    เริ่มแข่งขันรายการแรกคือ TSGU และได้ถ้วยรางวัลครั้งแรกในรายการ Singha Junior Golf Tour 2017 ตั้งแต่นั้นก็ได้เริ่มเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเยาชนในรายการต่างๆมาตลอด จนปัจจุบัน

    ในด้านผลงานความภูมิใจน้องเชปบอกว่า

    รู้สึกภูมิใจทุกๆ รายการแข่งขันที่ได้ลงแข่ง ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ ได้เพื่อนใหม่ๆ”(เยี่ยมมากครับลูก)

    ด้านการฝึกซ้อมจะซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน ส่วนสนามซ้อมออกรอบก็เป็นสนามใกล้บ้าน เช่น Rayong Green Valley Country Club , St. Andrews 2000  , Silky Oak Country Club , The Emerald Golf Club

    ในอนาคตน้องเชปก็คิดฝันเหมือนกับเด็กๆทุกคนคือ อยากเป็นนักกอล์ฟทีมชาติไทย และ เป็นนักกอล์ฟอาชีพ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย เหมือนอย่างIdol ของเขา คือ ดัสติน จอห์นสัน(ขอให้เชปสมหวังนะครับ)

    น้องเชปมีจุดเด่นคือ ร่างกายแข็งแรง ตัวโต  ทำให้ไดร์ฟได้ระยะไกลในด้านการอบรมครอบครัวเราสอนไปในทางเดียวกันว่า “เป็นนักกีฬาต้องมีวินัย ความอดทน และ เคพผู้อื่นเสมอ(ถูกต้องครับสำคัญมากๆ)

    สุดท้ายคุณพ่อฝากข้อแนะนำและข้อคิดไว้ว่า

    ผมจะพยายามทำตัวเองให้เหมือนเป็นโค้ชเมื่ออยู่ในสนามซ้อมหรือแข่งขันและทำหน้าที่ของโค้ชให้ดีที่สุด

    ถึงมันจะยากมากกับการเป็นโค้ชและพ่อในเวลาเดียวกัน   เราต้องทำตัวเป็นโค้ช ตัดความเป็นพ่อออกไปให้ได้ แล้ว ลูกและเราก็จะมีความสุขกับการเล่นกอล์ฟ

    ครับผมเรื่องพ่อสอนลูกนี้เป็นปัญหาโลกแตกสำหรับหลายๆบ้านรวมถึงบ้านนาย ต. ในอดีตด้วย555 

    เพราะเกิดจากความคาดหวัง ถ้าเราไม่คาดหวังมากจนไปกดดันนัก กีฬา นาย ต. เชื่อว่า นักกีฬาตัวน้อยของทุกบ้านจะเล่นกอล์ฟได้อย่างมีความสุขแน่นอน

    แต่ก็ไม่ใช่สูตรสำเร็จของทุกบ้านนะครับ อันไหนดีก็นำไปปรับแต่งใช้เอา อย่างไรนาย ต.ก็จะเป็นกำลังใจให้ น้องเชปและน้องๆเยาวชนทุกๆคนเสมอครับ…นาย ต.

    ***ติดต่อลงบทความหรือเรียนกอล์ฟที่ใช้Mechanic ของร่างกาย โทร.063-3514654,096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments