Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเฌอลิน-ด.ญ.เฌอริลิน พิริยะการสกุล

    น้องเฌอลิน-ด.ญ.เฌอริลิน พิริยะการสกุล

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับFC บทความเพื่อเยาวชนEnjoy The Hit ทุกท่าน ช่วงนี้คงไม่มีเรื่องไหนจะเป็น Talk Of The Town เรื่องค่าไฟที่พุ่งปรี๊ดดดด…

    เชื่อว่าช่วงนี้ทุกบ้านคงจุกกับค่าไฟที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว…และก็คงได้คำตอบจากในข่าวหลายๆช่องทางว่า เพราะอากาศร้อน เครื่องปรับอากาศ เครื่องไฟฟ้าทำงานหนักขึ้น เป็นต้น…

    เเต่ขึ้นมาทีเท่าตัวมันเป็นไปได้หรือ ก็ว่ากันไปครับ เรารู้น้อยกว่าเขาก็ต้องยอมฟังเขาพูดอะไรมาก็ต้องเชื่อ…ว่าแต่สัปปดาห์นี้อย่าลืมเชียร์นักกอล์ฟสาวไทยกันนะครับในรายการ Golf Major The Chevron Championship 2023 สนาม The Club at Carton Woods ฮุสตัน สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัล 5,100,000 USD. ชอบใครเชียร์ใครก็ส่งแรงใจไปครับ

    ตอนนี้กอล์ฟสาวไทยมีดาวดวงใหม่กำลังเจิดจรัสอีกหนึ่งดวง คือ “น้องเเพงกี้” จับตาดูเธอคนนี้ไว้นะครับ นอกจากเรื่องฝีมือแล้ว ความน่ารัก ความสดใส การให้สัมภาษณ์ที่ฉะฉาน อนาคตสดใสแน่นอน ฝากเป็นกำลังในให้เธอด้วยนะครับ 

    กลับเข้ามาเรื่องเยาวชนคนเก่งกันต่อดีกว่า สัปดาห์นี้นาย ต.จะพาทุกท่านมารู้จักกับเยาวชนสาวน้อย น่ารัก

    “น้องเฌอลิน” เด็กหญิงเฌอริลิน พิริยะการสกุล

    เกิดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2558 ปัจจุบันอายุ 8 ปี ตอนนี้เรียนอยู่ที่โรงเรียน  UdonthaniInternational school ระดับชั้น  Year 3

    เป็นลูกสาวคนโต ของคุณพ่อศุภกรณ์ พิริยะการสกุล อาชีพ นักธุรกิจ และคุณแม่โสภิตสุดา หลักมั่น อาชีพ นักธุรกิจ มีน้องสาว 1คน ชื่อเด็กหญิง มาริลิน พิริยะการสกุล(เฌออัน) อายุ 4 ขวบ

    น้องเฌอลินเริ่มเล่นกอล์ฟเมื่ออายุ 5 ขวบ 9 เดือน และจุดเริ่มต้นของการเรียนกอล์ฟ เนื่องมาจากคุณแม่ต้องการหากิจกรรมเสริมทักษะ ทางร่างกาย จิตใจ ให้กับลูก โดยที่ผ่านมาได้พาทำกิจกรรมต่างๆ ที่คิดว่าลูกน่าจะชอบ เช่น บัลเล่ท์ , เปียโน , โยคะ เป็นต้น

    จนกระทั่ง วันหนึ่งพาไปเดินเล่นที่ super sport มีกรีนพัตต์กอล์ฟ เฌอลินจับพัตเตอร์มาพัตต์ ปรากฎว่า พัตต์ลง คุณแม่จึงถามลูกว่า

    อยากลองเล่นไหม”

    น้องเฌอลินตอบว่า

    “อยากเล่นค่ะ”

    เมื่อคุณแม่ได้ยินคำตอบว่าลูกอยากเล่น จึงได้หาโปรเพื่อที่จะให้เฌอลินมีวงสวิงที่ถูกต้อง ซึ่งก็ได้โปรคนแรกคือโปร เสธ.บี้ , โค้ช เสธ.แดงซึ่งทั้ง 2 คน ยังดูแลน้องเฌอลิน มาถึงปัจจุบันนี้

    ปกติแล้วน้องเฌอลิน เป็นเด็กร่าเริงสดใส มีขี้อายบ้าง ไม่ค่อยกล้าพูดกับคนรอบข้างมากนัก แต่พอหลังจากได้มาเล่นกอล์ฟเริ่มเปลี่ยนอุปนิสัย เป็นนักเล่า นักจินตนาการมากขึ้น

     หลังจากเรียนมาได้ 6 เดือน ก็ลงแข่งขันครั้งแรก ตอนอายุ 6 ขวบครึ่ง รายการแรก PPTV Junior Golf Tournament ที่สนามไพร์มซิตี้ จ.นครนายกจบมาได้อันดับ 3 เมื่อแข่งขันเสร็จ ซึ่งน้องเฌอลิน บอกว่า

    “หนูดีใจมากคะที่ได้รางวัล”

    หลังจากนั้นก็ตั้งใจกลับมาฝึกซ้อมมากขึ้น และมีโอกาสเล่นรายการ TGA ภาคอีสาน คลาส F หญิง ได้รางวัลชนะเลิศ 2 สนาม ชนะเลิศ TGA คลาส F ภาคกลาง 1 สนาม จึงตัดสินใจขึ้นคลาส E เพื่อหาประสบการณ์กับรุ่นพี่ และในปี 2022 ผูกขาดแชมป์คลาส EG ภาคอีสาน ชนะเลิศ 6 รายการ Wowww

    ปัจจุบัน เฌอลินได้ผ่านการแข่งขันรายการต่างๆ มามากกว่า 50 ทัวร์นาเมนต์แล้ว ได้รางวัลชนะเสิศลำดับที่ 1 จำนวน 41 รายการ , รองชนะเลิศลำดับ 1 จำนวน  6 รายการ , รองชนะเลิศลำดับ 2จำนวน 5 รายการ ระดับคลาสกอล์ฟปัจจุบัน  EG

    น้องเฌลิน มีIDOL คือ พี่โปรจีน อาตยา ฐิติกุล  จึงทำให้ขยันซ้อมมากขึ้น เพราะอยากเก่งเหมือนพี่โปรจีน โดยจะซ้อม  จันทร์-เสาร์ หลังเลิกเรียนทุกวัน ที่สนามไดร์ฟ กองบิน 23 น้องฌอลินมีจุดเด่นในเรื่องกอล์ฟ คือสามารถไดร์ฟได้ไกล และมีจิตใจที่เป็นนักสู้เสมอ

    ความภาคภูมิใจของน้องเฌอลินในตอนนี้คือ สามารถคว้ารางวัลอันดับ 1 ทั้งหมด 12 ครั้ง รายการ TGA SINGHA Junior Golf Ranking (ส่วนกลาง , ภาคกลาง และภาคอีสาน) และยังได้รับรางวัล Player of the year  จากรายการแข่งขัน Singha Future Junior Golf Tournament ( FJGT ) 2022 มาอีกด้วย

    คุณแม่ยังบอกอีกว่า

    ด้านบุคลิกกอล์ฟของน้องเฌอลิน เป็นนักกอล์ฟที่ขยันขันแข็งในการฝึกซ้อม รู้หน้าที่ตัวเอง มีความรับผิดชอบต่อการซ้อม การแข่งขัน และมีสมาธิที่ดีในการเล่น

    ส่วนเป้าหมายในอนาคตน้องเฌอลินมักจะบอกกับคุณแม่และคุณพ่อเสมอว่า

     “หนูอยากเป็นโปรกอล์ฟระดับโลก อยากมีโอกาสรับทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ และอยากได้เงินรางวัลจากการแข่งขันมากๆเพื่อซื้อบ้านหลังใหญ่ๆ พื้นที่สวนกว้างๆ ให้คุณพ่อคุณแม่  

    ลุงนาย ต. ขออวยพรและเป็นกำลังใจให้หนูสมหวังดั่งตั้งใจนะครับลูกเฌอลิน…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments