Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเฎดี-ด.ช.ทนุธรรม พรคุ้มเกล้า

    น้องเฎดี-ด.ช.ทนุธรรม พรคุ้มเกล้า

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆๆPolice News Varieties และ บทความเพื่อส่งเสริมกำลังใจให้นักกีฬา Enjoy The Hit By นาย ต. ขอ ส่งท้ายปีเก่า2566 ขอให้สิ่งที่ไม่ดีจงมลายหายสิ้นไป และขอต้อนรับปีใหม่ 2567 ขอให้ทุกท่านโชคดีมีชัย พบเจอแต่คนดีๆ เรื่องดี เข้ามา คิดเงินให้ได้เงิน คิดทองให้ได้ทอง สุขภาพแข็งแรง  

    ขออาราธนา คาถา หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ให้ทุกท่านได้สวดขอพรเพื่อสมหวังในสิ่งที่ตั้งใจนะครับ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าว “นะโม พุทธายะ นะ มะ พะ ทะ สัพเพสัตตา ปติกัมมันจุ พูตานิ (3 จบ) “ แถมให้อีก 1 คาถา เป็นคาถานกสาริกาอันดับ 1 ของเมืองไทย ของหลวงพ่อสนิท วัดลำบัวลอยให้ทุกท่านนะครับ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วว่า

    โอมปลุกๆลุกแล้วอย่านอน ครูกูสอนอย่าช้าสาริกาเจ้าเอ๋ย อย่าเฉยเลยลา ครูสั่งเจ้ามา ให้รักษาคุ้มครอง ปกป้องเคหา ผู้ใดมีจิตคิดร้ายขอให้มันกลับใจเมตตา โรคภัยนานา อย่าได้พบพาน ลาภและยศขอให้ปรากฏขึ้นทั้งแปดทิศ มิตรขอให้ปรากฏขึ้นทั้งแปดด้าน ผู้ใดเห็นกูแล้วขอให้มันรัก ผู้ใดทักกูแล้วขอให้มันหลง โอมมหาสาริกา กริ่งการะนังตาวังตาวา มะมะ เอหิสวาหะ” เป็นคาถาที่มีแต่ความเมตตา ขอให้ทุกท่าน

    เป็นคาถาที่มีแต่ความเมตตาทั้งผู้ให้และผู้รับ ขอให้มงคลคาถานี้จงประสิทธิกับกัลยาณมิตรและลูกหลานของนาย ต. ทุกท่าน ทุกคนด้วยเทอญ…สาธุ สาธุ สาธุ

    ​หลังจากเรา Enjoy The มู กันไปเต็มเหนี่ยวแล้ว สัปดาห์นี้ ลุงนาย ต. จะพาทุกท่านมารู้จักกับหนุ่มน้อยคนเก่ง

    น้องเฎดี เด็กชายทนุธรรม พรคุ้มเกล้า

    เกิดวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2557ปัจจุบันอายุ 9 ขวบ 7 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียน Singapore International School ชั้น P.4

    เป็นลูกของคุณพ่อวันรพี สร้อยเพชร อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และ คุณแม่พฤกษา พรคุ้มเกล้า อาชีพ: ธุรกิจส่วนตัว.

    น้องเฎดีเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบครึ่งโดยคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกได้ออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง รวมถึงอยากให้กีฬาลดเวลาการเล่นมือถือ และเป็นกีฬาที่พ่อกับลูกสามารถเล่นด้วยกันได้ จึงได้ไปสมัครเรียนที่ CGA Topdriveกับโปรจูน อรรถพล จิตรเกื้อ โค้ชคนแรก

    หลังจากเรียนได้ประมาณ 1 ปี ก็ไปลงแข่ง Par3 ครั้งนั้นไม่ได้รางวัลกลับบ้านแต่ทำให้เฎดีได้ประสบการ์ณและสนุกกับกอล์ฟ รวมถึงเข้าใจและมีความตั้งใจฝึกฝนซ้อมเพื่อลงสนามแข่ง18หลุม รายการแรกคือ คือรายการ CGA golftournament ที่สนามกอล์ฟยูนิแลนด์ ได้รองชนะเลิศอันดับ1

    คุณแม่บอกว่า

    การแข่งครั้งนี้จุดประกายความเป็นนักกีฬากอล์ฟ ทำให้เฎดีรู้สึกชอบและสนุกมากๆ รู้สึกอยากฝึกซ้อมเพื่อให้เก่งขึ้นและไปแข่งต่อในสนามถัดไป


    ส่วนรายการที่ภาคภูมิใจคือ คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 รายการ JJGA EB 71(score-1) เพราะเป็นเป็นจุดเริ่มต้นที่น้องเฎดีสามารถแข่งกับตัวเอง และคนเก่งๆของรุ่นได้อย่างสมศักดิ์ศรี ทำให้น้องเฎดีมีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มมากขึ้น… (ยังๆๆ ยังไม่พอความเก่งยังไม่หมด)

    น้องเฎดี ยังเคยทำ Hole in one หลุม 3 ในการแข่ง TGA ภาคเหนือล่าง ที่สนามกอล์ฟนารายณ์ฮิลล์ EB (ลุงนาย ต.ขอปรบมือรัวๆ)…

    หลังจากปลดล็อคแล้วทุกรายการที่ไปแข่ง น้องเฎดีจะติดอันดับ 1-5 เสมอ ปัจจุบัน ได้มาเรียนกับ โปรไอซ์ ครบครัน วันคนองกิจ โดยจะเรียนชิพ พัตต์ ไดร์ฟ ไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง กับโปรไอซ์ที่บางบัวทอง…Idol ของน้องเฏดีคือ MattFitzPatrick

    ส่วนจุดเด่นคงเป็นเรื่อง short game ดี พัตต์ดี มีความมั่นใจในตัวเองสูง กล้าคิด กล้าตัดสินใจ และร่าเริงมีรอยยิ้มเสมอ

    ด้านการอบรมบุตร: พ่อจะรับผิดชอบดูแลรับส่งในเรื่องการฝึกซ้อมกอล์ฟ ส่วนแม่จะเป็นฝ่ายวางตารางการแข่งขันและฝ่ายเสบียงในสนามแข่ง

    พ่อและแม่จะเน้นมากเป็นพิเศษเรื่องกฎ กติกา และมารยาทในสนามกอล์ฟ จะไม่เหยียบไลน์คนอื่น จะไม่ส่งเสียงดัง หรือคุยกันเวลาเพื่อนร่วมก๊วนกำลังจะตี มีสัมมาคารวะกับพี่ๆป้าๆแคดดี้


    ที่สำคัญคือความซื่อสัตย์ต่อตนเอง และเพื่อนๆ รวมถึงการมีน้ำใจนักกีฬายินดีกับเพื่อนที่ได้รับรางวัล จะให้อิสระน้องเฎดีตัดสินใจในสนามแข่งเองทั้งหมด

    เช่น การเลือกไม้ที่จะตี การส่องกล้องวัดระยะ รวมถึงการดูไลน์พัตต์ เพื่อฝึกฝนประสบการณ์ เพราะถ้าพ่อและแม่คอยบอกให้ทำอะไรทุกๆอย่าง น้องเฎดีก็จะไม่ได้คิดและตัดสินใจ…

    พ่อและแม่สอนน้องเฎดีเสมอว่า คู่แข่งในกีฬากอล์ฟคือตัวเอง ทุกสนามแข่งน้องเฎดีจะตั้งเป้าหมายของตัวเอง เรื่องรางวัลเป็นผลพลอยได้ สำหรับอนาคต น้องมีแพลนไปศึกษาต่อต่างประเทศและเล่นกอล์ฟอาชีพ

    น้องเฎดีบอกว่า

    ความฝันของตนอยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพและเป็นคนไทยคนแรกที่เป็นแชมป์รายการ The Masters

    สุดท้ายคุณแม่ฝากไว้ว่า

    เล่นกอล์ฟให้สนุกๆ น้องๆเยาวชนยังเด็กอยู่ ฝึกการมีน้ำใจนักกีฬา เคารพกฎกติการมารยาทในสนาม เรื่องนี้สำคัญทั้งตัวผู้ปกครองและนักกีฬาอย่างมาก ขอให้มีวินัย ขยัน อดทน สู้และไม่ยอมแพ้ เพื่อความสำเร็จในอนาคต

    ลุงนาย ต.ก็ขออวยพรให้น้องเฏดี และครอบครัวไปถึงฝั่งฝันที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดีปีใหม่

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments