Friday, May 3, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเตตัส-กุลวริช ศศิวีรการ

    น้องเตตัส-กุลวริช ศศิวีรการ

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับ  นาย ต.ทุกท่าน ถึงเวลาครบรอบสัปดาห์ก็กลับมาพบกันเช่นเคย กับบทความ Enjoy The Hit By นาย ต. ซึ่งเป็นบทความเพื่อเสริมสร้างกำลังใจ ให้กับนักกอล์ฟเยาวชนทุกระดับฝีมือ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น…

    ในกีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่มีค่าใช้จ่ายสูงอยู่แล้ว อะไรช่วยกันได้ก็ต้องช่วยผลักดันกันไป “แม้บางครั้งจะมีผลลัพท์ในทางลบเพราะ ความคิดและวุฒิภาวะของแต่ละครอบครัว ..ในเมื่อเลือกที่จะเป็นคนที่ปิดทองหลังพระแล้วก็จะทำต่อไป

    อย่างไรสัปดาห์นี้อย่าลืมร่วมใจกันเชียร์ 7 โปรสาวไทย ‘จีน’ อาฒยา ฐิติกุล, ‘เหมียว’ ปภังกร ธวัชธนกิจ, ‘โม’ โมรียา-‘เม’ เอรียา จุฑานุกาล, ‘เมียว’ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จัสมิน สุวัณณะปุระ และ ‘พราว’ ชเนตตี วรรณแสน

    ร่วมแข่งขันแอลพีจีเอ รายการเมย์แบงค์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26-29 ตุลาคม 2566 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ…ไทยแลนด์ปู้น ปู้นนนนนน

    ​สัปดาห์นี้ลุงนาย ต. จะพาไปรู้จักกับหนุ่มน้อยผู้มีฝันที่ชัดเจน

    “น้องเตตัส” เด็กชายกุลวริช ศศิวีรการ

    เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 ปัจจุบันอายุ : 9 ขวบ เรียนอยู่ระดับชั้น  ป.4 ที่โรงเรียนโสมาภาพัฒนา

    เป็นลูกของคุณพ่อภัทรชัย ศศิรีวการ และ คุณแม่ วิสา ศศิวีรการ ทั้งคู่ทำงานอยู่บริษัทดาต้าเซ็ต จำกัด เป็นบริษัทที่เป็นผู้ให้บริการด้านMedia Intelligence อันดับ หนึ่งของเมืองไทย มีพี่ชาย 1 คน นายกุลธวัช ศศิวีรการ อายุ 19 ปี

    น้องเตตัส เริ่มเล่นกอล์ฟอย่างจริงจังเมื่อตอนอายุ 8 ขวบ ด้วยความที่มีพี่สาว (ลูกพี่ลูกน้องบ้านเดียวกัน) คือ “พี่พราว” บุญชิตา ศรีวงศ์งาม  ปัจจุบันได้ทุนการศึกษาของกีฬากอล์ฟ อยู่ ณ สหรัฐอเมริกา เป็นแบบอย่าง และเป็นแรงจูงใจ…

    ด้วยน้องเตตัสเป็นเด็กขี้โรคป่วยบ่อยตั้งแต่เด็กๆๆ ทางคุณพ่อ คุณแม่พยายามหากีฬาให้น้องได้ออกกำลังกายซึ่งลองเล่นมาหลาย ชนิดกีฬา เช่น แบตมินตัน, ฟุตบอล  น้องชอบฟุตบอล แต่เนื่องด้วยตัวที่เล็กแรงปะทะยังน้อยจึงเกิดการเจ็บตัวบ่อยๆ

    จากสถานการณ์โควิดระบาดช่วงนั้นด้วย  คุณพ่อของพี่พราว จึงแนะนำให้มาตีกอล์ฟดูโดยให้ไปทดสอบกับ ลุงวี ทวี ศรีสมหมาย (สนามไดร์ฟกอล์ฟ NJ. นวลจันทร์)ที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ NJ. นวลจันทร์ ปรากฎว่าเตตัสชอบมากและซ้อมตลอดมาตลอด

    จากนั้นเตตัส ได้เข้าโครงการ ONE YEAR GOLF CHALLENGE โดย Trust Golf  ซึ่งเป็นการนำน้องๆ ที่สนใจกอล์ฟมาเรียนโดยใช้เทคโนโลยี ใน 1 ปี โดยการนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ของ Trust Golf  มาใช้ในการเรียนการสอนทั้ง Simulator / Putt View / Robot Golf Swing ทำให้เตตัสได้เพื่อนๆ เยอะขึ้นเรียนสนุกเพิ่มขึ้น

    ระหว่างเรียนได้มีโอกาสได้ออกรอบกับเพื่อนๆ หลายครั้ง และได้ลงแข่งรายการ CGA-CHANG SHORTGAME CHALLENGE 2023  สนาม 1 เป็นรายการแรกหลังเรียนมาได้เพียงแค่ 5 เดือน โดยในครั้งนั้นได้อันดับ 2

    หลังจากจบโครงการ 1YGC เนื่องจากเป็นเด็กตัวเล็กแรงยังไม่เยอะ จึงมาเรียนลูกสั้นกับ โปรนก” ที่สนามกอล์ฟปัญญา และระหว่างนั้นช่วงปิดเทอม 2023 ได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการพัฒนานักกีฬากอล์ฟเยาวชน ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา

    เตตัส ได้โอกาส ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรม BDMS Junior Golf Clinic ถึง 2 ครั้ง…ต่อมาก็เริ่มแข่งในระดับเยาวชนที่เป็นทางการมากขึ้นโดยเริ่มจากรายการ SINGHA-TSGU Juniors Future Tour 2023 ของสมาพันธ์กอล์ฟนักเรียนไทย เป็นต้น

    ​น้องเตตัสมีจุดเด่น คือ เล่นลูกสั้นได้ดี เนื่องจากเป็นเด็กตัวเล็กเลยเน้นลูกสั้นเป็นพิเศษ และมี IDOL คือ พี่ทีเค รัชานนท์และโปสดมภ์ แก้วกาญจนา และ พี่พราว” บุญชิตา ศรีวงศ์งาม/”พี่น้ำผึ้ง” นวพร สุนทรียภาส

    ด้านการฝึกซ้อม จะซ้อมหลักๆ ที่สนามกอล์ฟปัญญา เพราะที่นี่ใกล้บ้านและมีสนามซ้อมชิพ พัตต์ ขนาดใหญ่ให้ซ้อมฟรี จันทร์-ศุกร์ หลังเลิกเรียน ส่วนเสาร์-อาทิตย์ เช้า ซ้อมกอล์ฟ เย็นเล่นกีฬา (ฟุตบอล/ ว่ายน้ำ…)

    ถึงตอนนี้รางวัลที่ภาคภูมิใจคือ ได้อันดับ 2 รายการ CGA-CHANG SHORTGAME CHALLENGE 2023น้องเตตัสมีเป้าหมายที่ชัดเจนโดยบอกว่า

    หนูอยากเก่งแบบ พี่พราว บุญชิตา ศรีวงศ์งาม อยากได้ทุนไปเรียนต่อที่อเมริกา แบบ พี่พราว

     จึงบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่า

    หนูขอไปซ้อมทุกวันได้หรือเปล่า”

    เป็นเรื่องที่โชคดีที่ทั้งคุณพ่อ และคุณแม่ สามารถให้เวลากับเตตัสได้เต็มที่ในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ได้ใช้เวลาว่างร่วมกัน มีกิจกรรมครอบครัวร่วมกัน และลดการติดจอ ด้วย คุณพ่อบอกว่า

    “เรียนกับกอล์ฟให้ความสำคัญเท่าๆกัน “

    ด้วยน้องเตตัสเป็นนักเรียนที่ตั้งใจเรียนอยู่แล้ว แต่ด้วยผลพวงของเล่นกีฬากอล์ฟ ทำให้เตตัสเป็นเด็กที่มี สมาธิ มี ระเบียบวินัย สามารถทำผลการเรียนอยู่ในระดับที่ดีมากได้เสมอ จนขณะนี้อยู่ระดับชั้น ป.4 ได้เข้าร่วมสอบทดสอบความสามารถปรีชาญาณด้านวิทยาศาสตร์” 

    เคยถามว่าเสียดายเวลาช่วงเด็กหรือเปล่าที่เห็นเด็กๆ คนอื่นได้วิ่งเล่นกันได้เล่นเกมส์มือถือ เตตัส บอกว่า

    ผมเลือกทางนี้แล้ว ผมตัดสินใจแล้วที่จะเล่นกีฬากอล์ฟ การซ้อมกอล์ฟก็มีเพื่อนเหมือนกัน ซ้อมกอล์ฟกับเพื่อนก็สนุกเหมือนกัน แล้วตัสก็ไม่ป่วยด้วย

    เพราะเวลานอนโรงพยาบาลมันทรมาน เอาเงินรักษาตัส มาเป็นค่าซ้อม ค่าสมัครแข่งให้ตัสดีกว่า

    ท้ายสุดคุณพ่อฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราว่า

    “เล่นกอล์ฟก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งการเรียน โดยเวลาเรียนก็ตั้งใจเรียน เวลาซ้อมก็ตั้งใจซ้อม เวลาพักก็เล่นให้เต็มที่ไปเลย”

    ลุงนาย ต. เห็นด้วย 1,000,000%สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,0633514654

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments