Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเนเน่- ด.ญ.ธัญจิรา อิสสระพล

    น้องเนเน่- ด.ญ.ธัญจิรา อิสสระพล

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีมิตรรักทุกๆท่าน ข่าวเชื้อโควิด19 สายพันธุ์ โอมิครอน ก็สั่นสะเทือนโลกใบนี้อีกครั้ง ไม่รู้จะพูดหรืออธิบายอะไรนอกจาก ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพราะทุกอย่างมันเป็นไปตามกรรมของมนุษย์…

    สัปดาห์นี้ไม่อยากเกริ่นอะไรเยอะ  ไปเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์นี้กันเลยดีกว่า…ในสัปดาห์นี้ นาย ต.จะพาไปพบกับสาวน้อยที่ฝีมือไม่น้อยเลย

    น้องเนเน่” เด็กหญิง ธัญจิรา อิสสระพล  

    ปัจจุบันอายุ 14 ปี ศึกษาระดับชั้น ม.2  (Home school)  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี

    เป็นลูกสาวของคุณพ่อบัณฑิต อิสสระพล อาชีพ รับจ้าง และคุณแม่บุศรินทร์  อิสรระพล อาชีพรับราชการ  มีน้องสาว 1 คนชื่อด.ญ ธนัทชา  อิสสระพล(น้องมินนี่)

    น้องเนเน่มารู้จักกับกีฬากอล์ฟได้ก็เพราะ คุณตานิทัศน์ ต้นจันทร์ กับคุณยายทัศนีย์ ต้นจันทร์อาชีพ รับราชการ...

    เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่ต้องทำงานประจำ  ให้คุณตาคุณยายช่วยดูแลตั้งแต่น้องเนเน่เกิด  ทำให้เนเน่เกิดความผูกพัน จนไม่ยอมกลับบ้านเลย เวลาพ่อมารับกลับบ้านก็จะร้องงองแงขอมานอนบ้านคุณตา จนต้องขับรถมาส่งเกือบทุกครั้ง

    ได้ตกลงกับคุณพ่อคุณแม่เนเน่ ว่าจะขอเนเน่มาเป็นบุตรบุญธรรม เมื่อตอน เนเน่ อายุได้ 8 ขวบ  ทางคุณพ่อคุณแม่ของน้องก็ไม่ขัดข้อง

    น้องเนเน่ ชอบวิ่งเล่น กับคุณตา รวมทั้งชอบเอาไม้กอล์ฟของคุณตาไปเล่น  คุณตาจึงได้ไปทำไม้กอล์ฟ ให้น้องเนเน่ เล่น 1 อัน  สำหรับเขี่ยลูกกอล์ฟเล่นตอนคุณตาซ้อม..

    เวลาว่างคุณตา ก็ชอบดูการแข่งขันกอล์ฟทางทีวี ซึ่งน้องเนเน่ ก็ดูด้วยเสมอ ..

    เนื่องจาก น้องเนเน่ เป็นเด็กที่ชอบเครื่องประดับ ที่ทำด้วยเพชร มักชอบแวะชมร้านขายเพชร และรู้ว่าเพชรเป็นเครื่องประดับที่มีราคาสูง..

    วันหนึ่ง น้องเนเน่ได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟ LPGA  รายการหนึ่ง  มีการมอบรางวัลเป็นสร้อยเพชร ให้แก่ผู้ชนะเลิศด้วย ถามคุณตาว่า

    นอกจากนักกอล์ฟแล้ว นักกีฬาประเภทไหนที่จะได้รางวัลเป็นสร้อยเพชรคะ

    คุณตาสบช่องจึงบอกว่า

    กีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่ให้รางวัลเป็นเงินจำนวนมาก และยังมีรางวัลพิเศษ มากกว่ากีฬาประเภทอื่น(สร้างแรงจูงใจสำเร็จ555)...

    วันหนึ่งไปห้าง น้องเห็นชุดไม้กอล์ฟสำหรับเด็ก จึงขอให้คุณตาซื้อให้ คุณตาจึงบอกว่า

     ถุงกอล์ฟและไม้กอล์ฟดังกล่าว มีไว้สำหรับนักกีฬานะ

    น้องเนเน่ ก็บอกว่า

    หนูจะเป็นนักกีฬากอล์ฟ  และแข่งกอล์ฟ ถ้ามีเงินเขาจะซื้อ รถเบนซ์ป้ายแดงให้คุณตา

    เท่านั้นแหล่ะ คุณตาเลยซื้อเสื้อผ้า รองเท้ากอล์ฟ ถุงมือ ให้ด้วยเลย

    หลังจากนั้น ก็เริ่มหาสถาบัน และโปรในกทม. เน้นสถาบันเป็นหลัก เพื่อจะได้มีเพื่อนรุ่น ๆ เดียวกัน  เลือก CGA สาขา พระราม 2   ได้พบและเรียนกับ โปรไทม์ ธารินทร์ภัทร  เศวตสินพัฒน์...

    เรียนได้ไม่นานก็มาติดปัญหาเรื่องเวลาเพราะที่โรงเรียน เรียนหนัก การบ้านเยอะ  ได้หยุดไปช่วงหนึ่ง

    อยู่ดีๆน้องก็บอกว่าอยากเรียนกอล์ฟกับโปรไทม์อีก  ไปเริ่มเรียนใหม่ เรียนได้ 2-3ครั้ง  โปรไทม์ แนะนำให้ลงแข่งขันเลย ตอนนั้นอายุ 7 ขวบ ในรายการ PAR 3 Challenge ของ CGA ณ สนามนอร์ธปาร์ค   ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเหรียญทองแดงเป็นรางวัล

     หลังจากนั้น ได้เริ่มแข่งขันในรายการUS kids,IFS และ TGAก็ได้ถ้วยรางวัลมาเป็นกำลังใจ

    พอขึ้นคลาส C  ก็ลงแข่งขันเฉพาะ TGA ส่วนกลางเป็นหลัก และลงแข่งขันในรายการ AMG  , Chang junior Golf ที่มีโอกาส   ได้รับรางวัลชนะเลิศ มาแล้ว ประมาณ 52 รายการ...

    ปัจจุบันเริ่มเบนเข็มการแข่งขัน  วางแผนการเล่นใน รายการอาชีพ และรายการ Amateur ที่สำคัญ   เช่น Thailand Mixed Trust Golf ได้รับรางวัล Amateur Winner (Lady)  และต่อมาลงแข่งขัน รายการ Thai Lpga รวม 3 สนาม  สามารถผ่านการคัดตัวทุกครั้งที่ผ่านมา

    ปัจจุบันมีโค้ชดูแลอยู่หลายคน คือ

    โปรคิงส์  สมศักดิ์ศรี  ส.ศรีสุวรรณ /โปรเอก I Fix/โปรคิว  Cue Vimalasilpin /ธงชัยใจดี กอล์ฟ Academy/โปร.กอล์ฟ  Puttman Academy/โปรน้ำ Nam Chaiyapan/และWatermill Golf Academy

    ส่วนการแข่งขันที่ประทับใจ คือ (1.)รองชนะเลิศ อันดับ 1 รายการ IMG Junior World Golf Championship 2016 ณ ซานดิเอโก (2.)รองชนะเลิศอันดับ 1 รายการWorld Star golf  Championship 2016 ณ ลาสเวกัส  

    และชนะเลิศการแข่งขัน  APJGA Master Final 2019 ทำสกอร์ได้ต่ำที่สุด ถึง 15 อันเดอร์พาร์  ซึ่งยังมีอีกมามายนาย ต.ไม่สามารถลงได้หมด (สุดยอดจริงๆ)…

    ปัจจุบันเนเน่ได้ขอมาเรียนแบบโฮมสคูล  เป็นการตัดสินใจของตนเอง โดยบอกว่า

    ไม่อยากเรียนในระบบโรงเรียนแล้ว  อยากเรียนโฮมสคูล  เพราะจะได้มีเวลาซ้อมกอล์ฟ

    ทางครอบครัวก็ยอมรับและเชื่อมั่นในการตัดสินใจของน้องเนเน่ เนื่องจากรู้ว่าเป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบ มีความตั้งใจ มีวินัย ที่ดี...

    น้องเนเน่โชคดี ได้เข้าไปทดลองซ้อมกอล์ฟกับ Watermill Golf Academy สังกัด BGC  เป็น โครงการส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟสู่นักกีฬาอาชีพ

    น้องเนเน่ เข้ารับทดลองสำหรับวางแผนหรือทำโครงการเพื่อสนับสนุนเยาวชนหญิงในอนาคต...

    น้องเนเน่ มีบุคลิก และร่างกายเหมาะสมกับการเป็นนักกีฬา มีระยะไดร์ฟ และเหล็ก อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน  (ปัจจุบันระยะไดร์ฟ แครี่เฉลี่ยที่ระยะ 245 หลา เหล็ก 7 เฉลี่ยแครี่ ประมาณ 160 หลา)

    สุดท้ายคุณตาบอกว่า

    จะเห็นได้ว่า น้องเนเน่ มีเป้าหมายชัดเจนในการเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพ โดยมีความฝันเหมือนเด็กทั่วไป ในการเล่นหรือแข่งขันในระดับโลก

    ถ้าน้องเนเน่ มีโอกาสเริ่มต้น จะลงมือทำทันที  ฝากถึงผู้ปกครองว่า ให้เด็กมีการตัดสินใจด้วยตนเอง โดยมีผู้ปกครองคอยให้การสนับสนุน ส่งเสริม  จะมีผลดีกับนักกีฬาที่สุด

    นาย ต.ขอขอบคณเรื่องราวดีๆของครอบครัวน้องเนเน่ และขอให้หนูประสบความสำเร็จดั่งที่หวังไว้นะครับ…สวัสดี

     ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit Byนาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments