Friday, May 3, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเลอาร์-เด็กหญิงรมิตา  จงไทยรุ่งเรือง

    น้องเลอาร์-เด็กหญิงรมิตา  จงไทยรุ่งเรือง

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…การแข่งขันกอล์ฟในระดับเยาวชน พวกเราเหล่าผู้ปกครอง โปร โค้ช  ไม่ควรสอนเด็กๆนักกีฬาให้เห็นเพื่อนๆเป็นคู่แข่ง “ต้องเอาชนะคนนั้น คนนี้ ให้ได้นะลูก” มันเป็นการกดกันนักกีฬาและทำให้คนของเรา “เห็นเพื่อนเป็นศัตรูในเกมส์กีฬา” ซึ่งจะทำให้ ความน่ารักลดลง มิตรภาพในเกมส์กีฬาหายไป

    สุดท้าย ผู้ปกครองโกรธกันทุกรายไป เชื่อนาย ต. นะ เห็นมาทุกยุค ทุกสมัย เรามาสอนลูกให้เอาชนะจิตใจตัวเอง แล้วสร้างความมีนำใจนักกีฬาให้พวกเขา สอนให้เขาให้กำลังใจ ชื่นชม ยินดีกับเพื่อนนักกีฬาด้วยกัน รับรองว่า บรรยากาศในทุกๆการเเข่งขันจะมีแต่กลิ่นอายของความสุข แข่งเสร็จก็ไปเล่น ไปซ้อม ไปหาร้านอร่อยๆทานอาหารร่วมกัน มันดีกว่าใช่ไหมล่ะพี่น้องงง…ฝากไว้นะครับ

    สัปดาห์นี้เรามารู้จัก สาวน้อยสวิงจิ๋วสุดน่ารัก

    น้องเลอาร์-เด็กหญิงรมิตา  จงไทยรุ่งเรือง

    เกิดวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2555 ปัจจุบันอายุ 11 ปี 2 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียน เซนต์โยเซฟบางนา SJB (English Program) ระดับชั้น Grade 5 เป็นลูกสาวคนเดียวของ คุณแม่ศุทธิรัฐ จงไทยรุ่งเรือง อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว…

    น้องเลอาร์เป็นเด็กที่ชอบกีฬาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  ก่อนหน้านี้น้องสนใจ เทควันโด ว่ายน้ำบาสเกตบอล เลยมีทักษะทางด้านกีฬาพอสมควร …

    เริ่มสนใจและเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 10 ขวบครึ่ง  ตอนแรกให้น้องลองทดลองเรียนและน้องบอกว่าสนุกและชอบ ในครั้งแรกนั้นเรียนกับ Trust Golf  เป็นการนำเทคโนโลยีของกีฬากอล์ฟมาใช้ในการเรียนการสอน…

    การเรียนกอล์ฟที่นี่เป็นการเรียนแบบใช้ Simulator และเทคโนโลยี Putt View / Robot Golf Swing เข้ามามีส่วนร่วมในการสอนเพื่อเรียนรู้และพัฒนาวง Swing…ครอบครัวก็สนับสนุนเต็มที่เพราะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ฝึกสมาธิ และเป็นการออกกำลังกายที่ได้ทั้งร่างกาย ความคิดและจิตใจ

    หลังจากเรียนได้ 3 เดือนน้องเลอาร์ตัดสินใจอยากลองลงแข่งและจากนั้นก็ลงแข่งเก็บประสบการ์ณมาเรื่อยๆ ถึงตอนนี้น้องเล่นกอล์ฟมาได้ 8 เดือน…

    เเต่เริ่มแข่งขันกอล์ฟรายการแรก คือ CGA Par3 Short Game หลังจากเรียนได้ 3 เดือนคุณแม่เล่าว่า น้องเลอาร์บอกว่า

    “หนูอยากลงแข่งแล้วคะ”

    คุณแม่เลยจัดให้ ในครั้งนั้นเป็นการแข่งกอล์ฟครั้งแรก มีอาการตื่นเต้น ประหม่ามีพัตต์หลุดหลายๆลูกเพราะยังอ่านกรีนไม่ค่อยเก่ง แต่เลอาร์ก็รู้สึกสนุก จบการเเข่งขันแบบได้รางวัล Winner (Class D-girl) มาแบบงงๆ

    ส่วนรายการเเข่งขันที่น้องเลอาร์ประทับใจคือ รายการ FJGT First Stage สนาม Black Mountain สนามนี้เป็นภูเขาถูกใจเลอาร์มากเพราะสวยและบรรยากาศดี แต่ก็มีความยากตามมาเช่นกัน

    วันนี้เลอาร์มีสมาธิและควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดี สนามนี้กรีนเร็วและกรีนค่อนข้างยาก จะเสียพัตซะส่วนมาก แต่โดยรวมถือว่าพัฒนาขึ้นจากเดิมน้องเลอาร์มีสมาธิมากขึ้น ยังคงตื่นเต้นแต่ถือว่าคุมสติได้ดีขึ้นกว่าครั้งแรกๆ

    สนามนี้ได้รางวัล 1st Runner Up (Class D-girl) และอีก 1 รายการ คือ Thailand Step Up Kids Golf

    ครั้งนี้ถือว่าพัฒนาขึ้นจากเดิม ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีแม้ว่าจะเจอสถานการณ์ที่กดดันเป็นสนามที่ทำสกอร์ได้ดีที่สุดตั้งแต่เล่นมาคือจบที่ 87 (+15) พลาด Eagle แต่ได้ 3 Birdie 7 Par ได้รางวัล 3rd Runner Up (Class D-girl)

    ต่อมาเลอาร์ลงแข่งรายการนี้อีกครั้งเพื่อตั้งใจมาเก็บรางวัล Winner และในครั้งนี้ระยะถูกเพิ่มขึ้นจากคลาสเดิม 1000 หลาซึ่งระยะเท่ากับ Championships ในคลาสเดิม

    สภาพอากาศสวิงไปมาเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน ตกน้ำ 4-5 ครั้ง แต่สามารถตั้งสติ แก้เกมได้กลับมาทำ  2 Birdie เอาชนะไป 2 สโตรก คว้ารางวัล Winner มาได้อย่างที่ตั้งใจ (WoW)

    ปรกติ น้องเลอาร์เป็นคนสนุกสนาน ขี้เล่น ร่าเริงและตลกขบขัน เป็นที่รักของเพื่อนๆและคนรอบข้างเสมอ …

    น้องจะซ้อมที่ SG Par3 Srinagarindra Driving Range เรียนสัปดาห์ละ 2 ครั้งและซ้อมไดร์ฟ 3-4 วันต่อสัปดาห์ เสาร์อาทิตย์ก็ออกรอบ…

    โค้ชคนแรก คือ โปรนิกกี้ พัชระ  แต่โค้ชปัจจุบัน คือ โปรตุ๊ก ธัชดล พวงทับทิม

    น้องเลอาร์มี Rory Mcllroy / Nelly Korda เป็น ไอดอล เพราะเก่ง และสไตล์ของวงสวิงที่สวยดูเป็นเอกลักษณ์ …

    ล่าสุดน้องเลอาร์ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 20 ของกอล์ฟเยาวชนที่ได้เข้าร่วมการอบรมและเรียนรู้กิจกรรมกับ BDMS Junior Golf Clinic เด็กๆได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ มีเกมส์และกิจกรรมตามฐานให้เด็กๆได้เล่นอย่างสนุกสนาน

    รวมถึงมีการให้ความรู้จากโปรระดับมืออาชีพ เลอาร์ได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆและน้องๆที่ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟเหมือนกัน

    ด้านการอบรม คุณแม่จะเป็นคนดูแลเรื่องกอล์ฟทั้งหมด จะสอนลูกให้มีสติอยู่เสมอ  ทุกปัญหามีไว้แก้ไข แต่ก่อนจะแก้ไขได้นั้นต้องรู้ที่มาของปัญหาเสียก่อน มีสมาธิอยู่กับตัวเองและรู้เท่าทันอารมณ์ของตัวเอง วางแผนและแก้ไขสถานะการณ์ เชื่อมั่นเล่นในแบบของตัวเอง มีความสนุกและสนุกกับสิ่งที่ทำ..

    สุดท้ายฝากถึงวงการกอล์ฟ ไว้ว่า

    “เป็นกำลังใจให้เยาวชนทุกคนที่ชอบเล่นกอล์ฟ อย่าถอดใจขยันซ้อมฝึกฝนและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เล่นกอลฟ์ด้วยความรัก เล่นให้สนุก  มีความสุข มีน้ำใจนักกีฬา ให้เกียรติเพื่อนผู้ร่วมแข่งขัน ทั้งเด็กและผู้ปกครองควรเรียนรู้กฎกติการ่วมกัน พัฒนาความสามารถบุตรหลาน และขอให้เด็กๆทุกคนสมหวังในเป้าหมายของตัวเอง”

    เยี่ยมมากครับ …สวัสดี

    ***ร่วมเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments