Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเอมิ- ด.ญ.ชัญนัน สูติพันธ์วิหาร

    น้องเอมิ- ด.ญ.ชัญนัน สูติพันธ์วิหาร

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ ตามสไตล์ Enjoy The Hit นะครับ…เดือน เมษายน 2565 ปีนี้ช่างอัศจรรย์ รร การัน ย จริงๆ เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝน เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวพายุ ขาดอีกอย่าง คือ หิมะ ….ธรรมชาติช่างแปรปรวนจริงๆ…

    ช่วงนี้น้องที่ไปออกรอบ หรือไปแข่งขันรายการใดๆก็ตาม ฝากผู้ปกครองเตรียมน้ำไปให้เยอะกว่าปรกติหน่อยนะครับ เนื่องจากว่า อากาศร้อนจัดมาก อย่าให้ร่างกายขาดน้ำเด็ดขาด…

    ส่วนข่าวสารบอกกล่าวเล่าสิบ มีผู้ปกครองหลังไมค์แจ้งขอความร่วมมือมาว่า อยากขอร้องให้ผู้ปกครองทุกท่าน งดสอนลูกหลาน นักกีฬาเราขณะทำการแข่งขันเพราะมันเป็นการเอาเปรียบเพื่อนที่แข่งด้วยกันเอง ทุกคน จ้างโปร จ้างโค้ช ออกรอบ ฝึกไดร์ฟ กันมามีค่าใช้จ่ายทุกบ้าน …

    เพราะฉะนั้น ให้ถือว่าการแข่งขันทุกๆรายการที่ลงแข่งเป็นการสอบเถอะครับ อย่าให้เป็นการติว

    ลองคิดในมุมกลับดูว่า ถ้านักกีฬาที่โดนเอาเปรียบเป็นลูกหลานหรือลูกศิษย์ท่าน ท่านจะรู้สึกอย่างไร ฝากไว้นะครับ หน้าต่างมีหู ประตูมีช่องอยู่เสมอ ถ้าอีกฝ่ายเขามองข้ามไม่ได้ก็ทะเลาะกันแน่นอน

    ทีนี้ก็ถึงเวลาถึงช่วงที่จะมาพบกับเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์  นาย ต.ขอแนะนำให้รู้จักกับ

    น้องเอมิ- ด.ญ.ชัญนัน สูติพันธ์วิหาร

    เกิดวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2554 ปัจจุบันอายุ 10 ขวบ 10 เดือน กำลังศึกษาที่โรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี ป.5

    เป็นลูกสาวคนโตของคุณพ่อนายพีระพงษ์ สูติพันธ์วิหาร มารดา น.ส.ฐิตาภา สวัสดิรักษา อาชีพ : ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ใน จ.สระแก้ว มีน้องชาย อีก 2 คน คือ ด.ช.ธปณัฐ สูติพันธ์วิหาร (น้องเอโม่) และ ด.ช.รัชชยุต สูติพันธ์วิหาร (น้องเอม่อน)

    คุณแม่เล่าว่า

    ครอบครัวมีลูก 3 คน วัยใกล้เคียงกัน คุณแม่เลยหากิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันได้  เน้นกิจกรรมทางด้านออกกำลังกาย กีฬา ในช่วงวัยเล็กๆ 3-6 ขวบ พาลูกๆแข่งจักรยานขาไถ Balance Bike ช่วยปูพื้นฐาน เสริมความแข็งแรงกล้ามเนื้อ วินัย ความอดทน สามารถอยู่ภายใต้กฎกติกา

    ช่วงแรกๆที่เล่นกอล์ฟ เอมิ ไม่ชอบเลย เพราะต้องตากแดดอากาศร้อน เหนื่อย น่าเบื่อ ไม่สนุก แต่น้องชายชอบ เอมิก็เลยต้องมาตีกอล์ฟด้วย

    ตีไปตีมา น้องเอมิตีดีขึ้น และเริ่มมีวงสวิงที่สวยงาม ทำได้ดีในหลายๆชอต…

    หลังฝึกซ้อมจริงจังประมาณ 6 เดือน ก็ลงแข่งขันครั้งแรก ได้อันดับสุดท้าย แต่น้องเอมิกลับรู้สึกสนุกกับการ เพราะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ และไม่ซีเรียสกับผลการแข่งขันนัก

    พอเริ่มตีดีขึ้น เริ่มแข่งขันแล้วได้ถ้วยรางวัล ก็เริ่มสนุกกับการตีกอล์ฟแบบเป็นกีฬา เพราะเหตุผลเดิมคือ ได้ไปเจอเพื่อนๆผู้หญิงวัยเดียวกัน ยิ่งสนุกได้ทำให้เปลี่ยนความรู้สึกกับกีฬากอล์ฟจากที่บอกว่าน่าเบื่อ เหนื่อยร้อน เป็นชอบกอล์ฟมาก สนุกที่ได้มาแข่งขัน ยิ่งพอตีดีแล้วรู้สึกมีความสุข จนรักกีฬากอล์ฟเอมิบอกว่า

    “หนูจะตีกอล์ฟไปจนแก่เลย”

    ส่วนรายการที่ภาคภูมิใจที่สุดคือ รายการ TKG ตอนอายุ 8 ขวบ 7 เดือน (ม.ค.2563) เอมิต้องไปแข่งขันคนเดียวไม่มีพ่อหรือแม่คอยตามไปดู แต่เอมิก็สามารถทำผลงานดี ได้รางวัล Winner ครั้งแรกมาได้

    น้องเอมิเป็นเด็กที่ตัวเล็ก ช่วงแรกๆมักจะมีปัญหาแรงหมดก่อนจบเกม น้องก็มีความพยายามที่จะพัฒนาตัวเองในเรื่องการกิน เพื่อให้มีกำลังเพียงพอในการตีกอล์ฟ จากแข่งขันอยู่ในอันดับท้ายตาราง จนพัฒนาฝีมือขึ้นมาอยู่ช่วงบนตารางได้

    น้องเอมิมีจุดเด่น คือ วงสวยสบายตา ตีไกลได้ระยะ ลูกสั้นดี

    สำหรับโปรคนแรกของครอบครัว คือ โปรตี้ สราวุฒิ เครือโสม สอนในจ.สระแก้ว โปรคนที่ 2 คือ โปรเมฆ สุเมฆ ยาคำ สอนอยู่สนาม KBSC กบินทร์บุรีสปอร์ตคลับ โปรสอนหลักตั้งแต่ปี 2563-ปัจจุบัน คือ โปรหนุ่ย วินัย ชมภู….

    น้องเอมิมี Idol คือ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล น้องจึงมีเป้าหมายการแข่งขันกอล์ฟแบบโปรจีน คือ LPGA

    ส่วนในมุมมองการอบรมของครอบครัว คือ เปิดโอกาสให้ร้องเอมิตัดสินใจเอง ว่าอยากเล่นกอล์ฟในรูปแบบไหน ที่เอมิมีความสุข เล่นเพื่อออกกำลังกายเป็นกิจกรรมครอบครัว หรือเล่นแบบนักกีฬาแข่งขัน

    ถ้าเลือกนักกีฬาก็ต้องเข้าใจว่าต้องทำอะไร เช่น เรื่องโภชนาการ การฝึกซ้อม การออกกำลังกาย และต้องไม่ทิ้งการเรียน..

    เอมิก็ตัดสินใจเลือก

    ขอตีกอล์ฟเป็นแบบนักกีฬาแข่งขัน

    ครอบครัวก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ แต่ถ้าความต้องการครอบครัวคุณแม่มองแค่ว่า

    อยากได้แค่การใช้กีฬกอล์ฟ มาช่วยเพิ่มโอกาสทาการศึกษา เช่น ได้ทุน หรือ ได้โควต้าเข้ามหาวิทยาลัยก็พอใจมากๆแล้วคะ

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงผู้ใหญ่ใจดีว่า

    ขอขอบคุณผู้จัดแข่งขันรายการกอล์ฟเยาวชน ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆและผู้ปกครอง ได้พาลูกๆมาหาประสบการณ์ทางด้านกอล์ฟ มีรางวัลให้เด็กๆ เพื่อสร้างกำลังใจให้ทั้งเด็กๆและพ่อแม่นะคะ

    นาย ต. ขอให้กำลังใจน้องเอมิและครอบครัวให้ก้าวสู่ฝันที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อลงบทความ Enjoy The Hit By นาย ต. 063-3514654,096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments