Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเอม่อน-รัชชยุต สูติพันธ์วิหาร

    น้องเอม่อน-รัชชยุต สูติพันธ์วิหาร

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน ตอนนี้ อากาศบ้านเรากับมาร้อนจัดอีกครั้งแล้วนะครับ…ระมัดระวังลูกหลานนักกอล์ฟเรากันให้ดี จิบน้ำบ่อยๆ กางร่มตลอดเวลาเท่าที่ทำได้ และทาครีมกันแดดด้วย…

    อย่ามัวแต่คิดว่าตีกอล์ฟต้องทนร้อนให้ได้เหมือนสมัยก่อนเดี๋ยวนี้มันมีเทคโนโลยีที่ช่วยป้องกันต่างๆมากมายออกจาความคิดเดิมๆที่นักกอล์ฟรุ่นเก่าๆมักบอกว่า ตีกอล์ฟต้องทนแดดได้ร่มไม่จำเป็น ครีมกันแดดทำไม.

    แล้วถ้าลูกหลานเขาเป็นมะเร็งผิวหนังคุณจะรับผิดชอบกันไหม ผู้ปกครองต้องคิดถึงบุตรหลานตนเองไว้ก่อนนะครับ

    การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ (ครั้งที่ 37 ) รอบคัดภาคได้จบลงไปแล้ว  ได้ตัวแทน ภาคละ 2 ทีมไปลุยต่อในแมทช์ สุดท้าย “พัทลุงเกมส์” แสดงความยินดีกับทุกทีม และนักกีฬาทุกคนที่ผ่านเข้ารอบนะครับ…

    อีกเรื่องที่ นาย ต.และทุกท่าน ต้องขอแสดงความยินดีกับ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สาวเชียงใหม่ที่สามารถคว้าแชมป์ 3รายการติดต่อกันในฤดูกาลเดียวกันในรายการแข่งขันThailand Mixed 2022 Hosted by TRUSTGOLF #3

    สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้นาย ต.จะมามารู้จักกับ น้องเล็ก ของบ้าน 3A  

    น้องเอม่อน-ด.ช.รัชชยุต สูติพันธ์วิหาร

    เกิดวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2557 ปัจจุบันอายุ 7 ขวบ 10 เดือน เรียน ชั้น ป.2อยู่ ที่โรงเรียนมารีวิทยากบินทร์บุรี

    เป็นลูกชายคนเล็กของคุณพ่อพีระพงษ์ สูติพันธ์วิหาร และคุณแม่ฐิตาภา สวัสดิรักษา ทั้ง 2 ท่าน ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ใน จ.สระแก้ว พี่พี่ 2 คน คือ พี่เอมิ กับ พี่เอโม่

    น้องเอม่อน เริ่มตีกอล์ฟพร้อมพี่ๆเลย คือ ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แต่มีแววค่อนข้างชัด…เพราะร่างกายค่อนข้างแข็งแรง…

    จากการฝึกซ้อมได้ 6 เดือน ก็ลงแข่งขันขันครั้งแรกพร้อมๆกับพี่ๆ ก็ได้ที่ 3 เลย ในรายการ US kids  Match #1 สนาม The watermill Golf Club & Resort และหลังจากนั้นก็เก็บรางวัลที่ 1 ที่ 2 มาเรื่อย

    รายการที่เอม่อนภาคภูมิใจที่สุดคือ TGA Eastern 2022 สนามกอล์ฟ กบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ (KBSC) 23-24 เมษายน 2565 ได้รองชนะเลิศอันดับ 2  Class EB 7-8 ปีชาย เพราะตัวเองตั้งใจในการแข่งขันมากๆ

    ถึงแม้จะไม่ได้ที่ 1 แต่ก็รู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองมาก

    คุณแม่บอกว่า

    เอม่อนเป็นเด็กที่มีทักษะด้านกีฬาดี ด้วยสรีระที่ตัวสูงใหญ่ วงสวิงเป็นธรรมชาติ ทำให้การตีลูกเดินทาง ตีไกล  มีจินตนาการสูง ทำให้ Feeling ให้การตีลูกสั้นที่ดี โดยเฉพาะการพัตต์

    เอม่อนซ้อมไดร์ฟวันละ 3-4 ถาดเป็นประจำเพราะอยากมีเวลาไปทำกิจกรรมอื่นด้วย

    ตอนนี้คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจทำสนามซ้อมหญ้าเทียม เพื่อลูกสั้นในบ้าน สามารถซ้อมชิพ-พัตต์-ระเบิดทรายได้ (เพราะสนามซ้อมที่สระแก้วมีไม่มากนัก)

    น้องเอม่อนบอกว่า Idol ของเขา คือ Rory Mcilroy...

    คุณแม่เล่าว่า

    รายการแข่งขันที่ครอบครัวเราแข่ง คือ เน้นเรื่องความสะดวกในการเดินทาง ในทุกการแข่งขันไม่ได้มุ่งเป้าไปที่รางวัลเสมอไป ทุกการแข่งขันมีประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ลูกๆได้เรียนรู้ ให้มองว่า ความสำเร็จเป็นกำลังใจให้ไปต่อ ความผิดหวังคือ วัคซีนทำให้แข็งแกร่งมากขึ้

    อย่าเปรียบเทียบลูกเรากับลูกคนอื่น แต่ให้เปรียบเทียบลูกกับตัวเราในวัยเดียวกัน จะเห็นว่าลูกเก่งและน่าภูมิใจขนาดไหน

    ลักษณะนิสัย ของเอม่อน คือ เป็นเด็กอารมณ์ดี จิตใจอ่อนโยน ชอบช่วยเหลือ รักธรรมชาติ รักสัตว์ทุกชนิด..

    คุณแม่ยังให้ข้อคิดดีๆอีกว่า

    กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต่อยอดในหลายด้าน ทั้งด้านการศึกษา และด้านสายอาชีพ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนต้องตั้งเป้าเป็นโปรกอล์ฟระดับแข่งขันระดับโลกเสมอไป เช่น ลูกสาวที่ชอบแฟชั่น อนาคตอาจจะเป็นนักออกแบบชุดกอล์ฟ มีความมั่นใจกล้าแสดงออก

    อนาคตอาจจะมีรายการช่องกอล์ฟเป็นของตัวเอง ลูกชายที่ชอบตัวเลข คำนวณ การออกแบบ การประดิษฐ์ เทคโนโลยี อนาคคต่ออาจจะต่อยอดด้านวิทยาศาสตร์การกีฬากอล์ฟ หรือเป็นสถาปนิกออกแบบสนามกอล์ฟก็ได้

    ครอบครัวยึดหลักการอบรมสั่งสอน น้องเอม่อน
    คือ

    ให้ลูกพัฒนาไปตามวัย ฝึกวินัยค่อยเป็นค่อยไป ในด้านกีฬากอล์ฟ ก็ให้ฝึกซ้อมตามความพอดี ตามช่วงวัย ปล่อยให้ลูกได้เรียนรู้ประสบการณ์ด้วยตัวเอง เช่น ถ้าขยันฝึกซ้อม ผลงานแข่งก็จะออกมาดี ถ้าไม่ฝึกซ้อม ก็จะแข่งขันทำผลงานได้ไม่ดี

    เอม่อนและพี่ๆเองจะเข้าใจเรียนรู้ด้วยตัวเอง พ่อแม่มีหน้าที่พูดเตือนใจ แต่ไม่ได้บังคับให้ทำ

    สุดท้าฝากถึงผู้ใหญ่ใจดี และวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเรา ว่า

    อยากให้วงการกอล์ฟเยาวชนในเมืองไทยกว้างมากขึ้น อยากให้ผู้ปกครองส่งเสริมลูกหลานให้มาเล่นกีฬากอล์ฟเยอะๆ เพราะกีฬากอล์ฟ สอนเด็กๆได้ในหลายๆด้านเป็นการออกกำลังกายสุขภาพแข็งแรง

    ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ ฝึกวินัย ความอดทน ความพยายาม เรียนรู้และรู้จักกับความผิดพลาดผิดหวังได้ และพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่เพื่อแก้ไขได้เสมอ และอยากให้เยาวชนไทยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ สร้างสังคมที่น่าอยู่ในอนาคต

    เป้าหมายการตีกอล์ฟของเอม่อน ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากยังอายุน้อยอยู่ หน้าที่คุณแม่คือส่งเสริม ทำให้ลูกชอบกีฬากอล์ฟ และสนุกไปด้วยกัน…ขอขอบคุณข้อคิดดีๆของครอบครัว 3 A นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นาย ต.096-5282656, 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments