Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit น้องเอวา-ด.ญ.ณิชนันทณ์ รติภูมิ

     น้องเอวา-ด.ญ.ณิชนันทณ์ รติภูมิ

     

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับ เปิดมาสัปดาห์นี้ ขอไม่พูดพร่ำทำเพลง ขอกล่าวแสดงความยินดีกับน้อง TK รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่สามารถคว้าแชมป์ TrustGolf Asian Mixed Cup 2022ไปได้อย่างสมใจกองเชียร์

    นาย ต.ขอชื่นชมความมุ่งมั่นของน้องและครอบครัวจริงๆครับ ไม่ได้ทำกันง่ายๆ แต่สามารถเป็นตัวอย่าง แบบอย่างที่ดีในหลายๆเรื่อง  เพื่อให้น้องๆเพื่อนๆเยาวชนเอาเป็นแบบอย่างได้ดีมากๆ …

    ส่วนกอล์ฟเยาวชนแมทช์ระดับชาติที่มีความสำคัญ คือ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดภาคต้องมาลุ้นกันว่าจะมีทีมใดบ้างที่จะเป็นตัวแทนภาค 1 ไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ พัทลุงเกมส์  ส่วนภาคอื่นก็มีการคัดระดับภาคเช่น สุดท้ายมีทีมใดบ้างที่จะได้เป็นตัวแทนภาคไปลุยกีฬาเยาวชนแห่งชาติสิ้นเดือนนี้รู้กัน…

    ​สัปดาห์นี้นาย ต.จะพาทุกท่านมารู้จักกับ สาวน้อยน่ารัก

     น้องเอวา-ด.ญ.ณิชนันทณ์ รติภูมิ

    เกิด 9 เมษายน 2556ปัจจุบันอายุ : 8 ขวบ 11 เดือนเรียนอยู่ที่โรงเรียน สาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง(ฝ่ายประถม)ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 (หลักสูตรภาคภาษาอังกฤษ)

    เป็นลูกสาวแฝดคนเล็กของคุณพ่อสรชัย ช่างเสา อาชีพ นักธุรกิจ และคุณแม่ธัญญพัทธ์ รติภูมิ อาชีพ แม่บ้าน มีพี่สาว(แฝดพี่) 1คน เด็กหญิงณัทท์ณพิณ รติภูมิ (เอริ) อายุ 8 ขวบ 11 เดือน

    เอวาเริ่มเล่นกอล์ฟ เมื่ออายุ 6 ขวบ 4 เดือน จากการเชิญชวนของ ”ครูอู” คุณครูที่ดูแลชมรมกอล์ฟของรร. เพื่อหาตัวแทนไปแข่งกีฬากอล์ฟในกีฬาของรร.สาธิตฯ …

    สถาบันGolf1000yard Academy  มีโปรพัน โปรผู้ฝึกสอนปัจจุบันเป็นผู้ดูแลเรื่องสวิงและการฝึกซ้อม ใช้เวลาเตรียมตัวฝึกหัดกอล์ฟเพียง แค่ 4 เดือนก็ลงแข่งใน Class FG ได้ที่สุดท้ายไปตามคาด …

    แต่หลังจากนั้นน้องเอวาก็เริ่มมีความชอบ  จะขอติดสอยห้อยตามคุณพ่อไปที่สนามไดร์ฟบ่อยๆ และเริ่มขอเรียนกอล์ฟแบบจริงจังกับโปรพัน

    ใช้เวลาอีก 2 เดือนก็ลองลงแข่งใน Class FG ในรายการ GAD Thailand ได้ 2 แมทช์ก็ต้องขึ้น Class EG  ทำให้ได้ที่สุดท้ายในการลงแข่งถึงกับปล่อยโฮ ร้องไห้ เสียใจ จนไม่อยากแข่งกอล์ฟต่อ

    ใช้เวลาทำใจเกือบ 4-5 เดือน ก็มาตั้งหลักกันใหม่

    แล้วจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ก็เกิดขึ้น ช่วงกลางปี 2564 ก็ตัดสินใจเข้าแข่งขันรายการ TGA (ส่วนกลาง) เลยได้มาเปิดหูเปิดตา เห็นคนเก่งๆ มากมายในระดับประเทศที่อายุเท่าๆกันหรือบางคนอายุน้อยกว่าด้วยซ้ำ ทำให้เกิดเป็นแรงผลักดันตัวเอง ตั้งใจฝึกซ้อม

    พ่อจะปลุก 6 โมงเช้าทุกวัน เพื่อออกไปซ้อมชิพ ซ้อมพัท ซ้อมไดร์ฟจนถึง 8 โมงเช้า และตอนเย็นก็จะให้แม่พาไปซ้อมกับโปรที่สนามไดร์ฟ….

    หลังจากนั้น 6 เดือน ช่วงปลายปี 2564 ได้แชมป์ Class EG ที่รายการ GAD Thailand ด้วยสกอร์ -6 (66) พาร์ 72 โดยการทำ 8 เบอร์ดี้และเสียเพียง 2 โบกี้ จนได้รางวัล Most Birdies และ Overall Low Gross ฝ่ายหญิงของรายการแข่งวันนั้นมาครอง

    คุณพ่อ จึงมีความคิดเล่นๆถามเอวาว่า

    อยากลองขยับขึ้นไปแข่ง Class DG ดูสักครั้งมั้ย.

    ถ้าลง Class EG หนูมีโอกาสได้ถ้วยรางวัล แต่ลง Class DG หนูจะสู้พี่โตเค้าได้มั้ยพ่อไม่รู้นะ หนูอาจจะไม่ได้รางวัลอะไรเลยโอเคมั้ย ?

    เอวาตอบทันทีว่า

    “ไม่เป็นไรพ่อ หนูอยากลอง”

    แข่งแมทช์แรก Class DG จบไปที่อันดับ 6 เล่นเอาน้ำตาซึมไปเลย สุดท้ายพ่อถามตอนจบแมทช์ว่า

    จะกลับไปแข่ง Class EG มั้ย

    เอวาตอบทันทีเช่นเคย

    หนูไม่กลับ หนูอยากแข่งกับพี่โตๆมากกว่า ชนะพี่โตๆได้หนูจะภูมิใจกว่า ครั้งหน้าหนูขอสู้ใหม่”

    หลังจากนั้นเป็นต้นมาเอวาก็จะขอลงแข่งใน Class DG มาตลอด จนมาประสบความสำเร็จได้แชมป์ Class DG ครั้งแรกที่รายการ SISB-JJGA Golf Trophy โดยที่อายุยังไม่ครบ 9 ขวบและทำให้ฝีมือกอล์ฟและความคงเส้นคงวาในเกมส์กอล์ฟเพิ่มขึ้น..

    บุคลิกกอล์ฟ ของเอวาคือ เป็นเด็กอารมณ์ดี มีความร่าเริงสนุกสนาน แต่พออยู่ในโหมดการแข่งขันก็จะเปลี่ยนบุคลิกไปทันที จะมีความนิ่งและมีสมาธิในเกมอย่างเต็มที่ บู๊ ดุดัน กล้าได้กล้าเสีย

    ส่วนใหญ่จะเลือกที่จะสู้มากกว่าวางตัวในช็อตที่ต้องเสี่ยง

    ทำให้วันไหนเล่นดีคือสกอร์จะดีมาก วันไหนเล่นไม่ดีสกอร์ก็จะเละไปเลย แต่ส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะตัดสินใจเอง ..

    จุดเด่นคือไดร์ฟไกล  ลูกชิพรอบๆกรีนดี…อนาคต เอวาอยากเป็นแชมป์ใน LPGA สักครั้ง อยากได้เงินรางวัลเยอะๆ

    เวลาดูแข่ง LPGA จบแต่ละรายการ เอวาจะชอบถามพ่อว่าแชมป์ได้เงินเท่าไหร่พ่อ? เพราะอยากได้บ้านหลังใหญ่ๆเหมือน Tiger Woods ให้ครอบครัวได้อยู่ร่วมกัน

    เอวาเป็นเด็กมีวินัยในตัวเอง จะไปซ้อมถึงค่ำมืดยังไงก็จะไม่บ่น ถุงกอล์ฟก็จะแบกเอง, ดูแล, เช็คอุปกรณ์ไม้กอล์ฟ, รองเท้า, ลูกซ้อม ,ถุงมือและกระเป๋าใส่สัมภาระด้วยตัวเอง เพราะครอบครัวเน้นให้ลูกทุกคนต้องดูแลตัวเอง ช่วยเหลือตัวเองได้และต้องมีวินัย

    ที่สำคัญคือเรื่องของการไหว้ ทุกครั้งที่ลงแข่งหรือเจอผู้ปกครองของเพื่อนร่วมก๊วนหรือผู้ใหญ่ท่านอื่นๆ รวมถึงแค๊ดดี้ทุกคนที่ถือถุงกอล์ฟให้เอวา จะสอนให้เอวา

    ไหว้ทุกครั้งที่เจอเพราะครอบครัวเชื่อว่าการไหว้เป็นวัฒนธรรมที่ดีงามและแสดงให้เห็นถึงความเป็นไทยและความเคารพอ่อนน้อมที่เด็กมีต่อผู้ใหญ่

    นาย ต.ขอบคุณครอบครัวน้องเอวาที่มาแชร์เรื่องราวดีๆในบทความนี้ ลุงนาย ต.ขอให้หนูประสบความสำเร็จดังที่หวังและตั้งใจนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments