Wednesday, May 1, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเอิร์น-เด็กหญิงแพรววนิต วรอภิญญาภรณ์

    น้องเอิร์น-เด็กหญิงแพรววนิต วรอภิญญาภรณ์

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สัปดาห์ที่ผ่านมามีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะเรื่องการเมือง ปรกติแล้วจะไม่เคยสนใจนักเพราะรู้มาตลอดว่า มันคือมายา แต่ครั้งนี้การโหวตเลือกตั้งนายกครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา ก็มีทั้งกองเชียร์ที่สมหวังและผิดหวัง…

    แต่สำหรับนาย ต.คือ การงดออกเสียงหรือไม่มาเข้าประชุมคืออัลไร…คุณเข้ามาแล้วโหวตไม่เห็นด้วยเสียยังดีกว่า…เฮ้อ!!!…ก็ว่ากันไปพี่น้อง

    ตอนนี้การเมืองไทยกลายเป็น ไทยแลนด์แดนสนทยา ไปเสียแล้ว มึดมิด ปิดบัง อำพราง และซ่อนเร้น อำนาจ มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ

    เข้าเรื่องกอล์ฟดีกว่า นาย ต. และคนไทยขอเป็นกำลังใจให้น้องๆเยาวชนลูกๆหลานๆ ที่เดินทางไปแข่งกอล์ฟที่อเมริการทุกคน จงประสบผลสำเร็จในสิ่งที่หวังและตั้งใจ…และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาให้มากที่สุดคนไทยไปไหนก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่าตัดแข้งตัดขากันเองเด้อ….ไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนนนนนนนนน

    ​สัปดาห์นี้มาพบกับสาวน้อยน่ารัก

    น้องเอิร์น-ด.ญ.แพรววนิต วรอภิญญาภรณ์

    อายุ 10 ปี 7 เกิดเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2555ปัจจุบันเรียนอยู่ที่ Harrow International School  ชั้น Year 4 ( ป.4)

    เป็นลูกคุณพ่อศุภชัย วรอภิญญาภรณ์ อาชีพ นักธุรกิจ  และคุณแม่ดวงทิพย์ วรอภิญญาภรณ์ อาชีพ นักธุรกิจ มีน้องสาว 1 คน เด็กหญิงปัณณพร วรอภิญญาภรณ์ อายุ 7 ปี 6 เดือน (ลุงนาย ต.เพิ่งไปเขียนเมื่อตอนที่แล้ว)..

    น้องเอิร์น เริ่มเล่นกอล์ฟเมื่อ อายุ 8ปี 7เดือน ก่อนหน้านี้น้องเอิร์นเป็นนักเทควันโด้ (สายเหลือง-เขียว), นักเต้น Hip Hop (เหรียญทอง) เวที ATOD ,ว่ายน้ำ,และกำลังเริ่มต้นเล่นแบดมินตัน

    แต่พอเกิดโควิด 19 น้องต้องเรียนเต้น Online ผ่านหน้าจอ  คุณแม่รู้สึกว่ามันไม่ใช่ จึงเริ่มหันมาสนใจด้านกีฬา และที่เลือก กีฬากอล์ฟ เพราะเหตุผลเดียวกันกับน้องสาว คือได้ไปลองตีกับญาติ แล้วรู้สึกสนุก จึงเริ่มเรียนจริงจัง….

    น้องเอิร์นฝึกฝนได้ไม่นานโดยมีโปรคนแรก คือ โปรอ็อฟ แต่ปัจจุบันโปรปัจจุบันได้เรียนกอล์ฟกับ โปรเสธปี้ โปรฟีฟ่า

    ต่อมาก็ทดลองลงแข่งขัน TGA ส่วนกลาง ที่สนาม water mill 6 June 2021 ผลการแข่งขัน น้องเอิร์น ได้ที่รองสุดท้าย ด้วยคะแนนรวม 2 วัน 218 (+102) แต่น้องเอิร์นไม่ท้อถอย และบอกว่า

    หนูอยากมาแข่งอีกค่ะ

    หลังจากนั้นน้องเอิร์นกลับมาซ้อมต่ออย่างจริงจัง และลงแข่งเรื่อยมา …ทุกครั้งเวลาแข่งจบ เอิร์นจะถามคุณแม่ทุกครั้งว่า

    หนูได้ที่เท่าไหร่

    การแข่งขันในช่วงแรก ก็มีแพ้บ้าง คุณแม่กลัวลูกเสียใจ และท้อแท้ ทำได้แค่กอดและให้กำลังใจทุกครั้งที่แข่งเสร็จ และได้เพียงพูดว่า

    หนูเล่นจบ 18 หลุมคือดีมากแล้ว เราไม่ได้คิดจะแข่งกับใคร เราแค่ต้องการออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี และเป็นกีฬาของครอบครัวเราที่ได้เล่นกันทุกคน


    แต่ในใจแม่ก็รู้สึกว่าเอิร์นสู้มาก เพราะหลายครั้งที่แข่งเสร็จ เอิร์นจะไปถ่ายรูปร่วมยินดีกับน้องสาวในทุกๆแมตซ์ โดยที่น้องเอิร์นเองไม่ได้รับรางวัลอะไรกลับบ้านเลย แต่ในทุกๆวัน เอิร์นไม่เคยมาบอกว่าอยากเลิกเลย 

    เมื่อถึงเวลาที่น้องเอิร์น ต้องเล่น class DG  ต้องเดินตี 18 หลุม 2 วัน ตอนนั้นจบการแข่งในแต่ละวันน้องเอิร์นบอกแม่ว่า

    หนูเหนื่อยมาก นวดให้หน่อยค่ะ

    แม่ก็ได้แต่คอยบีบๆ นวดๆ และถามว่า

    หนูไหวไหม

    คำตอบที่ได้ในแต่ละครั้งคือ

    หนูไหว หนูทำได้”..

    ถึงแม้คะแนนจะอยู่ท้ายตาราง แต่ก็ยังคงกลับมามุ่งมั่นซ้อมต่อ วนไปแบบนี้อยู่เกือบ 1 ปี ซ้อมทุกวัน ยกเว้นวันพุธ เป็นการซ้อมว่ายน้ำ และยังซ้อมที่บ้านอีกด้วย เพราะมีห้อง Sim และสนามชิฟพัด…


    จนกระทั่งได้มาแข่งในรายการ TGA Singha Junior Golf Ranking  เหนือล่าง สนามที่ 3 ที่ Grand prix Golf Club (เป็นครั้งแรก ที่ตีคะแนนต่ำกว่า 100)

    ทำให้น้องเอิร์นดีใจมากที่ได้รับ Certificate บนเวที ถ้วย Winner แรกในชีวิต เมื่อวันที่ 21 August … 2022 ด้วยคะแนน 83,84 2 วัน +23

    น้องเอิร์นบอกกับคุณแม่ว่า

    หนูดีใจมาก เป็นรางวัลที่ทำให้หนูขยัน และสมกับที่ตั้งใจซ้อมมา

    แต่การแข่งขันที่น้องเอิร์นภาคภูมิใจที่สุดคือ JJGA ที่ watermill วันที่ 21 May 1012 ได้อันดับ 1 (คะแนน 75 ได้ eagle แรกในชีวิต)..

    จุดเด่นของน้องเอิร์นคือ ขาแข็งแรง ขยันซ้อม มีความมุ่งมั่น..

    ไอดอลของน้องเอิร์นคือ Lydia ko ปัจจุบัน น้องเอิร์นได้ไปฝึกซ้อมกับโปรฟีฟ่า ที่ The golf town เป็นการปรับสวิง เพื่อเพิ่มระยะไดร์ฟให้ไกลขึ้น เตรียมตัวขึ้น Class C..

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงเด็กๆว่า

    ทำอะไรก็ตาม ขอเพียงแค่ มุ่งมั่น และตั้งใจ ความสำเร็จมันก็จะอยู่ไม่ไกล.

    ลุงนาย ต.ขอชื่นชมคุณแม่ที่เสียสละเวลาอบรมบ่มนิสัย เด็กๆทั้ง2 คน น้องเอิร์นและ น้องอลิซ ทำต่อไปนะครับ แล้วทั้งครอบครัวจะเป็นแรงใจให้กัน ต่างฝ่ายต่างเติมเต็มในส่วนที่ขาดไปให้กันและกัน

    ขอให้ครอบครัวน้องเอิร์นและน้องอลิช ไปถึงฝั่งฝันที่ตั้งใจไว้นะครับ อ่อได้ข่าวว่าขณะที่กำลังเขียนบทความนี้ เด็กๆทั้งคนคน เอิร์นและอลิซ กำลังไปตามหาฝัน ไล่ล่าถ้วยรางวัลอยู่ที่อเมริกาโน่น..ขอให้สำเร็จนะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต.096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments