Thursday, April 25, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องแพรว ภัทราพร เก่งและสวยดีกรีมิสทีน

    น้องแพรว ภัทราพร เก่งและสวยดีกรีมิสทีน

     

    Enjoy The Hit Ep.81 ตอนที่ 1

    ก๊อกๆๆผ่างๆ ก่อนอื่นนาย ต. ขอส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กันก่อนนะครับแฟนคลับบทความ Enjoy The Hit ทุกๆท่านๆ ขอให้มีความสุขและสมหวังในทุกๆเรื่องราว คิดอะไรให้สมความปรารถนา อย่าเจ็บ อย่าจน สาธุๆๆ

    เข้าเรื่องกอล์ฟดีกว่า นาย ต.ขอแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟทีมชาติไทยทุกท่านที่สามารถเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่นไปได้แบบสุดมันส์ 15 : 13 ในศึก อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้าที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จ.ชลบุรี

    พอมีการแข่งขันที่มีโปรไทยแข่ง ก็คิดถึงความฝันของน้องๆเยาวชนกอล์ฟ ลูกหลานเราแทบทุกคน

    บ้างก็มีฝันอยากไป PGA ,LPGA หรือใช้กีฬากอล์ฟเพื่อเป็นแนวทางไปเรียนต่อยังต่างประเทศ

    สัปดาห์นี้ นาย ต. มีข้อแนะนำน้องๆที่จะใช้กีฬากอล์ฟ เพื่อไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ จากประสบการณ์ของ อดีตนักกอล์ฟเยาวชนสาวสวย(มาก) มีดีกรีเป็นถึง Miss Teen Thailand 2014 หรือ นางงามวัยรุ่นไทย(นาย ต.เขียนได้โบราณมาก..555)  

     พูดมากเจ็บคอ มารู้จักสาวน้อยคนนี้กันดีกว่าครับ

    น้องแพรว-น.ส.ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์อายุ 18ปี  เรียนปี2 ที่ Eastern Michigan University

    เป็นลูกของคุณพ่อ ประดิษฐ์ ศรีภัทรประสิทธิ์ รับราชการอยู่กรมประมง และคุณแม่ ประภาพร ศรีภัทรประสิทธิ์ ทำธุรกิจส่วนตัวทางด้านหนังสือ

    น้องแพรวมีพี่น้อง 3 คน มีพี่ชาย 2 คนคือพี่ภาค กับ พี่ภูมิ (อดีตนักกอล์ฟเยาวชน รุ่นเดียวกับศิษย์เอกนาย ต. ปิง ,โจ้ ,เจ) ซึ่งเรียนและเล่นกอล์ฟให้กับมหาวิทยาลัยในอเมริกาทั้งคู่

    น้องแพรวเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 6 ขวบ โดยคุณพ่อเป็นคนสอนให้ด้วยตัวเองในช่วแรก ก่อนที่จะเรียนกับโปรแบบจริงๆจังๆ

    ต่อมาได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับเยาวชนรายการต่าง และมีผลงานมากมายได้รับถ้วยรางวัล จากการแข่งขันกอล์ฟมากกว่า 70 รางวัล (สุดดยอดด)

    แต่ในช่วงนี้เอง น้องแพรวก็ได้ตำแหน่Miss Teen International Thailand 2014 ตอนนั้นเรียนอยู่G.9 ที่Siam International School น้องแพรวก็หยุดการแข่งขันไปบ้างเพราะต้องทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ได้รับ ต่างๆนาๆ

    เช่นเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวด Miss Teen International 2015 ที่ประเทศสิงค์โปร์ ซึ่งก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง ได้ตำแหน่ง Miss Teen  International 2015 คนแรกของประเทศไทยเสียด้วย (นาย ต.เป็นปลื้ม)

    น้องแพรวเป็นวัยรุ่นที่มีวินัยสูงมากๆ บริหารเวลาได้เก่งมากๆอันนี้ถือเป็นเคล็ดลับเลย ผู้ปกครองนำไป เป็นตัวอย่างได้ให้ลูก หลานได้เลยครับ  ทั้งเรียน ( เรียนเก่งมากก เกรด 4 หรือเกือบ4 ตลอด ) งานพิธีกร กอล์ฟ กิจกรรมเพื่อสังคม ต่างๆ

    แต่ก็ไม่เคยหยุดซ้อมกอล์ฟเลย มีเวลาว่างก็จะหาโอกาสไปซ้อมอยู่เสมอ ซึ่งเรื่องการแบ่งเวลานี่แหล่ะเป็นเรื่องที่น้องแพรวให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ

    หลังจากพ้นตำแหน่งก็มีเวลามากขึ้น ช่วงนั้นน้องแพรวเรียนอยู่ ม. ปลายจึงได้เริ่มกลับมาแข่งขันกอล์ฟ รวมถึงไปแข่งขันที่ต่างประเทศบ้างเพราะ ทางครอบครัวแพรวก็มีแพลนที่จะให้ไปเรียนต่อที่ อเมริกาตามพี่ชาย ทั้ง 2 อยู่แล้ว จึงได้ติดต่อหาช่องทาง

    จนกระทั่งได้ติดต่อ มหาวิทยาลัยในอเมริกา เพื่อให้ส่งโค้ช มาดูในวันแข่งขันรายการ AJGA (American Junior Golf Association ) เหมือนทัวร์นาเมตน์ของ TGA บ้านเรานั้นเอง

    แล้วด้วยความมีวินัยจาก การตั้งใจเรียน และหมั่นฝึกซ้อมกอล์ฟอย่างต่อเนื่อง ก็ไม่ทำให้ตัวเองผิดหวัง

    น้องแพรวแสดงศักยภาพให้โค้ชของมหาวิทยาลัยใน USA.ได้เห็น จึงได้รับทุนไปเรียนต่อที่ Eastern Michigan University ได้แบบสง่างาม

    ส่วนรายละเอียดเป็นอย่างไร ติดตามเรื่องราวของน้องแพรวในสัปดาห์หน้าหลังปีใหม่นะครับ รับรองจะมีตัวอย่างพิมพ์เขียวดีๆอีกพิมพ์หนึ่งให้ผู้ปกครองได้ศึกษาวางแผนกันครับ

    สุดท้ายนาย ต.ขอบอกว่า เส้นทางสายสีเขียวนี้ มันมีหลากหลานเส้นทางอยู่ที่ว่าคุณจะเลือกว่าจะไปทางไหน ,เร็วหรือช้า แล้วที่สำคัญ ได้รับโอกาสเท่ากันไหม

    บางคนให้ความสำคัญกับการเรียนควบคู่กันไป บางคนไม่เรียนมุ่งมั่นเพื่อเป็นอาชีพ แต่ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ เพียงแต่ถ้าพวกเขาเหล่านั้นได้รับโอกาสและมีความมุ่งมั่นจริงๆ

    พวกเราเหล่าผู้ปกครอง ลองคิดดูครับ ว่าจะหา WAY TO WIN หรือ WAY TO GOAL ให้ได้ก่อนกัน

    นาย ต. ยังเชื่อมั่นว่าเด็กไทยเรามีเก่งๆอีกมากมาย วอนผู้ใหญ่ใจดีช่วยให้โอกาสพวกเขาเหล่านั้นกันให้มากขึ้นเถอะนะครับ ไม่ต้องรอให้เก่งแล้วค่อยให้ ….สวัสดีครับ

    ***น้องแพรว มีคลิปบรรยากาศไปแข่งกอล์ฟในระดับNCAA Division 1 (Mid-American Conference) มาให้ชมกันครับ อาจจะกระตุ้นไฟในตัวลูกหลานท่านได้https://www.youtube.com/watch?v=cwGCyMUWZds

    ***ติดต่อเรียนกอล์ฟ ลงบทความ ติดต่อ 096-5284654, 063-3514654 นาย ต.

    https://www.youtube.com/watch?v=ypLs1HebGoQ&t=5s

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments