Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องแพรี่ สมาธิ-สติ-อารมณ์ เป็นสิ่งสำคัญ

    น้องแพรี่ สมาธิ-สติ-อารมณ์ เป็นสิ่งสำคัญ

    Enjoy The Hit Ep.92

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีครับมิตรรักแฟนคลับบทความEnjoy The Hit Byนาย ต. ทุกๆท่าน

    ช่วงนี้ปิดเทอมใหญ่สำหรับน้องที่เรียนโรงเรียนไทย โปรแกรมแข่งขันกอล์ฟมากมายหลากหลายรายการ  

    น้องๆต้องระวังเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนจัดนะครับ จิบน้ำบ่อยๆขณะออกรอบจะช่วยได้เยอะ

    รวมถึงต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดและต้องกางร่มอยู่เสมอนะเด็กๆ นาย ต. เป็นห่วง…

    และนาย ต.ขอแสดงความยินดีกับ  คุณอิทธิศาสตร์ ดำเลิศ ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ไทยแลนด์ ลองไดร์ฟ แชมเปี้ยนชิ2019” รอบไฟนอล ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน…เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม2562

    โดยไดร์ฟได้ระยะ 363 หลา(ทวนลมแรงพอสมควร)นี่ถ้าไม่มีลมต้องมี 400 หลาแน่ๆ และจะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปชิงแชมป์โลกที่อเมริกาด้วย  สุดยอดไปเลยครับไดร์ฟไกลจริงๆ

    สัปดาห์นี้นาย ต.เขียนไปดูรูปไป ยิ้มไป เพราะเยาวชนคนนี้น่ารักมากมายนาย ต .จะแนะนำให้รู้จัก

    น้องแพรี่ (PEARY) ด.ญ.ภิรฎา จุฑาวนิชกุล อายุ 6 ปี 4 เดือน

    เรียนอยู่ที่สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร (ฝ่ายประถม) ระดับชั้น: เด็กเล็ก ( เทียบเท่าอนุบาล3 )

    หลานสาวคนเก่งของ พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ รอง ผบก.น.5เป็นลูกของ คุณพ่ออมร นันทวะกุล ประธานโครงการ พัฒนาธุรกิจลูกค้า SME ธ.กรุงไทย MMSI และคุณแม่ลัดดาวัลย์ จุฑาวนิชกุล ทำหน้าที่แม่บ้าน

    น้องแพรี่เริ่มต้นเล่นกอล์ฟด้วยความบังเอิญ เนื่องจากคุณพ่ออยากให้ลูกเล่นกีฬา

    พอทราบมาว่าจะมีการคัดเลือกนักกีฬากอล์ฟเพื่อเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ก็เลยอยากให้ลูกได้เริ่มต้นรู้จักกับคำว่ากีฬาจริงๆ

    ทั้งครอบครัวยังไม่เคยมีใครสัมผัสกีฬากอล์ฟมาก่อนเลย คุณพ่อคุณแม่จึงตัดสินใจพาน้องแพรี่ มาเริ่มเรียนกอล์ฟกับโปรสตางค์ คุณพ่อก็เริ่มเรียนรู้ไปพร้อมกับลูกด้วย

    ที่สุดยอดสำหรับนาย ต. คือ น้องแพรี่เรียนไปได้เพียงแค่ 2 สัปดาห์ก็กล้าที่จะลงแข่งคัดตัวของโรงเรียน ( หัวใจเกิน10เลยครับลูกแพรี่ )

    แต่คัดไม่ผ่านเพราะทางโรงเรียนต้องการ class F Girl เพียงแค่ 3 คน

     พอแพรี่รู้ผลว่าไม่ได้ก็เสียใจมาก ร้องไห้ออกมาอย่างหนักบนสนามกอล์ฟเลย พ่อแม่ก็ได้แต่ปลอบใจลูกว่าไม่เป็นไรปีหน้าเอาใหม่

    จากความผิด หวังครั้งนั้นเองก็เป็นเหมือนแรงผลักดันให้แพรี่ลุกขึ้นมาเริ่มซ้อมกอล์ฟอย่างจริงจัง และเริ่มลงแข่งรายการต่างๆเพื่อพัฒนาตัวเอง

    จากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในระยะเวลา 6 เดือน แพรี่เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 10รายการ ได้รางวัลชนะเลิศ 7รายการ, รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 4รายการ, และรองชนะเลิศอันดับสอง 1 รายการ  (สุดยอดดสาวน้อย100ล้านจริงๆ)

    ทุกวันนี้ แพรี่ขอให้พ่อแม่พาไปออกรอบเอง และสนุกกับการซ้อมทุกครั้ง ชอบออกรอบมากกว่าซ้อมบนdriving range แพรี่บอกว่า

    หนูอยากเป็นโปร หนูอยากสอนคนอื่น หนูอยากเก่งเหมือนโปรโม โปรเมย์  หนูอยากไปแข่งระดับประเทศ อยากเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ

    หนูว่าการตีกอล์ฟมันสนุก ได้เจอเพื่อนเยอะแยะด้วย (มีวินัยแบบนี้สมหวังแน่ๆคะลูก )

    ทางครอบครัวมักจะสอนแพรี่เสมอ

    กีฬากอล์ฟ คื กีฬาที่ต้องแข่งกับตัวเองฝึกควบคุมอารมณ์ตัวเอง ต้องจับอารมณ์ตัวเองให้ทันแล้วเรียกสติกลับมาให้เร็วที่สุดถ้าหากตีผิดพลาดไป

    อีกเรื่องหนึ่ง คือ“สมาธิ ใครควบคุมสมาธิได้ดีกว่าคนนั้นก็ได้เปรียบในสนามแข่งจริง การเล่น กีฬามีแพ้บ้างชนะบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าแพ้ก็ต้องแพ้ให้เป็น แล้วก็ไม่โทษใคร ให้มองที่ตัวเราเอง

    ทุกวันนี้พ่อแม่ก็เรียนรู้ มากขึ้นที่จะไม่คาดหวังกับผลลัพธ์มากจนเกินไป แล้วไปกดดันลูกเพราะเมื่อลูกตีไม่ได้เค้าก็เสียใจมากอยู่แล้ว คิดซะว่าวัน นั้นอาจจะไม่ใช่วันของเค้า ไม่เป็นไรคราวหน้าเอาใหม่(เยี่ยมมากครับ)

    สิ่งที่ครอบครัวบอกกับแพรี่เสมอ คือ

    “หนูยอดเยี่ยมมากแล้วลูกที่หนูสามารถ รับผิดชอบตัวเองในการที่จะพาตัวเองไปเรียนหนังสือโดยตื่นตั้งแต่ตีห้าครึ่ง เลิกเรียนเสร็จไปซ้อม

    บางวันซ้อมออกรอบ กลับมาทำการบ้าน อาบน้ำ นอนเป็นอย่างนี้สัปดาห์ละ3-4วัน วันเสาร์เช้าเรียนว่ายน้ำ บ่ายเรียนภาษาอังกฤษ เย็นเรียนบัลเล่ต์ , วันอาทิตย์หยุดพักผ่อน (ถ้าไม่ติดแข่ง)

    ในวัยเพียงแค่ 6 ขวบนี้พ่อแม่ก็ยังจำไม่ได้เลยด้วยซ้ำว่าตอนนั้นพ่อแม่กำลังเล่นหรือทำอะไรกันอยู่คงทำไม่ได้อย่างนี้ ( ยอดเยี่ยมมากๆครับครอบครัวนี้ สร้างวินัยและกำลังใจให้ลุกได้ดีเยี่ยม )

    ปัจจุบัน แพรี่เรียนกับ โปรมล สัปดาห์ละ 2 วัน, โปรยิม(ACE Golf Academy) 2 วัน แพรี่มีจุดเด่นคือ ไดร์ฟไกล แครี่ 120 หลา ใน วัย 6 ขวบ

    ในอนาคตครอบครัววางแผนไว้ให้แพรี่ คือ เล่นกอล์ฟให้เต็มที่และทำตามในสิ่งที่ชอบ สุดท้ายคุณพ่อฝากข้อคิดไว้ว่า

    กอล์ฟเป็นกีฬาที่ใช้เวลาครับและเงินลงทุนสูงมาก การที่ผู้ปกครองหลายคนลงทุนเรื่องกอล์ฟกับเด็กเล็กๆ ซึ่งอนาคตเด็กๆ เหล่านั้นอาจไม่ได้ เป็นนักกอล์ฟระดับประเทศ ระดับโลกตามที่คาดหวัง

    อาจเพราะเงินทุนหมดเรียนหนังสือหนักไม่มีเวลาฝึกซ้อม ท้อแท้ เบื่อหน้า แพ้คนอื่นตลอด จึงควรแบ่งปันเงินให้เหมาะสมกับค่าใช้จ่าย

    นี่ขนาดเพิ่งเข้ามาในวงการไม่นาน แต่วิธีการอบรมสั่งสอนระดับโปรเลยนะครับคุณพ่อ อย่างไรนาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้น้องแพรี่และครอบครัวก้าวไปสู่ฝันที่ฝันกันไว้นะครับ….สวัสดี

    ***ติดต่อลงบทความ เรียนกอล์ฟ แอดไลน์หรือเฟซบุ๊ค นาย ต. มาได้เลยครับ 096-5282656, 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments