Friday, May 3, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องแอชวิน-ธนวินท์ สิงห์ประสงค์

    น้องแอชวิน-ธนวินท์ สิงห์ประสงค์

    Enjoy The Hit By

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…เปิดสัปดาห์นี้กับความภาคภูมิใจของคนไทยอีก  1 เรื่อง…

    โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 19 ปีจากเชียงใหม่ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 7 ที่คว้าแชมป์ LPGA TOUR คนล่าสุดจากรายการ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่สนาม โคลอมเบีย เอดจ์วอเตอร์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,467 หลา ที่ พอร์ตแลนด์ รัฐ โอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

    อานาย ต. และน้องๆเยาวชน รวมถึงผู้ปกครองนักกอล์ฟเยาวชน ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ…

    หลังจากอำนวยอวยพรกันเสร็จก็คงเข้าเรื่องบอกกล่าวเล่าสิบ ซึ่งมีหลังไมค์มาตลอดๆว่า ฝากนาย ต. ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องการสูบบุหรี่ ตามสนามไดร์ฟ สนามกอล์ฟ  ในบริเวณที่มีเยาวชนอยู่เพราะมัน “เหม็น” และ “อันตราย” ต่อนักกีฬาเยาวชน ทุกคนที่อยู่บริเวณนั้น .

    ขอความร่วมมือจาก โปร และผู้ปกครองที่สูบหรี่ ช่วยอดทนอดกลั้นหรือย้ายที่สูบให้ไกลเด็กๆหน่อยนะครับ…

    อย่าเห็นแก่ตัวสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น พึงระลึกไว้เสมอครับ คนดม ตายเร็วกว่าคนสูบ แล้วถ้าคนดมนั้นเป็นลูกหลานคุณล่ะ คุณอาจจะได้ชื่อว่าเป็นฆาตรกรโดยไม่รู้ตัว บาปกรรมมันเร็วนะครับ”

    ​สัปดาห์นี้นาย ต.จะพามารู้จักกับหนุ่มน้อยลูกครึ่งสุดหล่อ

    น้องแอชวิน-ธนวินท์ สิงห์ประสงค์ Thanawin Singprasong

    Ashwin เกิด 30 เม.ย.2550 อายุ 16ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ St.Andrewsinternational school (Nord Anglia Education) เป็นลูกของคุณพ่อเจริญ  สิงห์ประสงค์ และ คุณแม่นัทธมน สิงห์ประสงค์

    แรกเริ่มเดิมที การที่น้องแอชวินได้มารู้จักกับกีฬากอล์ฟ คุณแม่เล่าว่า

    “ครอบครัวเราเป็นครอบครัวที่เล่นกีฬากอล์ฟกันทุกคน ซึ่งเวลาที่คุรตาไปออกรอบ คุณแม่ก็จะพาน้องแอชวินติดตามไปด้วยทุกครั้ง”

    ตั้งแต่อายุประมาณ 3 ขวบ โดยคุณพ่อเริ่มหาซื้อไม้กอล์ฟ และ พรมพัตต์ เพื่อให้แอชวินได้เล่นทุกวัน อยากให้สนุกกับกีฬากอล์ฟ แต่ก็ตามภาษาเด็ก อยากเล่นที่กีฬากับเพื่อนจนได้เป็นนักกีฬา รร. ทั้ง ฟุตบอล teeball บาสเก็ตบอล ว่ายน้ำ  และ กอลฟ์…

    และได้มาเริ่มเรียนกอลฟ จริงจังกับ  โปรhappy บุญมี ต่อพันธ์

    พอโปรย้ายไปอยู่เวียดนาม,ก็ย้ายมาซ้อมและเรียนที่ราชนาวี  โปรกอล์ฟ วีระศักดิ์ อิ่มเจริญ, โปรตุ๊กตุ๊ก ธัชดล พวงทับทิม...พอกำลังจะเริ่มตีได้ดีก็มาเจอกับโควิด19 จึงหยุดเรียนไป

    ช่วงโควิดก็ได้ โปรพ่อก็ที่เป็นทุกอย่างให้ แนะนำ แคดดี้ เพื่อน แล้วก็คู่ซ้อม และเป็นผู้ชมเวลาแข่งขัน…ส่วนใหญ่น้องแอชวินแข่งขันให้กับโรงเรียน ที่ทำรวมกับ isgt

    หลังจากที่ได้ถ้วยแรกมาจากการแข่งขัน ยิ่งกระตุ้นทำให้อยากออกมาแข่งรายการอื่นๆมากขึ้นจากนั้นก็ได้รับรางวัลมาเรื่อยๆ หลังจากโควิด ก็ติดเรียน รด.ทำให้แข่งน้อยลง แต่ น้องแอชวินก็ยังรักในกีฬา จึงเลือกเรียน IGCSE  Physical Education  โดยเลือกกีฬา golf ป็นกีฬาเดียวในการเก็บคะแนน ภาคปฏิบัติ น้องแอชวินบอกว่า

    ผมตั้งใจจะสอบเข้า  Architecture  เพื่อได้มาออกแบบสนามกอล์

    ​ทุกครั้งที่ออกรอบพ่อแม่จะบอกเค้าเสมอว่า

     hole is the goal  so you have to plan carefully  but if it not go according  to the plan  you need to solve the problem and learn from your mistakes  to improve it next time. Follow through that will make a different”  

    จริงๆ ก็เป็นการสอนให้ใจเย็นใช้สติให้มากในการทำอย่างในชีวิตถึงแม้ไม่ได้ต้องเป็นไปตามที่เราหวังดังนั้นต้องรู้จักแก้ปัญหา …

    เป้าหมายในตอนนี้ น้องแอชวินบอกว่า

    ต้องการตี under par ให้ได้สม่ำเสมอ แล้วถ้ามีโชคประกอบด้วย ก็อยากได้ hole in one สักครั้ง” เพราะพ่อทำได้ 3 ครั้งแล้ว

    คุณแม่ให้ข้อคิดไว้ว่า

    การไปแข่งหรือออกรอบมันคือช่วงเวลาที่ครอบครัวได้ใช้เวลากับวัยรุ่นที่มีความส่วนตัวสูง ได้อยู่กับธรรมชาติ คุยเรื่องเดียวกัน แข่งขันกันเพื่อพัฒนาตัวเอง พอเสร็จก็ต้องหาของอร่อย

    และที่มักจะคุยกับลูกเสมอหลังตีเสร็จ ก็คือการวางตัว มารยาทในการคุยกับผู้ใหญ่, เพื่อนแล้วคนที่ไม่รู้จัก การที่ออกรอบ ต้องรู้ว่าไม่ช่ายว่าจะคุยเล่นได้ตลอด เพื่อนต้องการสมาธิ แต่ถ้าเพื่อนตีไม่ดีก็ต้องทำให้เค้าไม่รู้สึกเกร็  

    เพราะจำได้ในการแข่งครั้งหนึ่งเค้าได้ออกกับ นักกอล์ฟที่มีคะแนนนำเป็นที่1 ของรายการนั้น แต่น้องคนนั้นเค้าให้กำลังใจแอชวินตลอดว่า“ค่อยฝึกไปเรียนรู้สนาม” ทำให้แอชวินไม่เกร็ง…

    คำพูดของเด็กที่มีอายุเพียง 12-13 ปี ต่างให้ให้กำลังใจกัน โดยไม่ต้องมีผู้ใหญ่สอน เพราะเค้า ซึมซับจากการสอนของพ่อแม่ เราได้ยินยังประทับใจเลย

    นาย ต. ได้ฟังเรื่องที่คุณแม่เล่าตอนสุดท้ายก็ยิ่งดีใจ อยากให้สังคมกอล์ฟเยาวชนเรา ช่วยกันสอนลูกบอกหลาน ในเรื่องของ “Spirit” ให้มากๆนะครับโตขึ้นเขาจะได้เป็นนักกีฬาที่สง่างาม …ของให้น้องแอชวินและครอบครัวสมหวังดังที่ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments